giao dich coin tren san binance

[ Phần 78 ] Vài lí do khiến cho các người tham gia chứng khoán nhỏ lẻ thất bại trên thị trường | Tư duy làm giàu FXVIET™

Như thế nào gọi là thất bại?

Đối với FXVIET thất bại có nghĩa là trong một chu kỳ mà không đạt được mục tiêu mong muốn thì bị xem là thất bại kể cả huề vốn.

1. Tầm nhìn ngắn hạn và bị các tay cò mồi, sàn giao dịch, truyền thông dắt mũi

Những tay cò mồi là những thằng môi giới bọn nó suốt ngày xúi dại phân tích kỹ thuật, phân tích sóng, điểm mua điểm bán ngắn hạn nên khiến cho tầm nhìn ngắn lại FXViet không gọi những người tham gia nhỏ lẻ này là nhà đầu tư hoặc trader bởi vì họ không xứng đáng có danh hiệu đó. 

Cò mồi là những thành phần chỉ đi giới thiệu những thứ rác rưởi nhằm phô mô đùi gà trong một thời gian ngắn.

Ví dụ trong thị trường tiền mã hóa Crypto những nhóm này là các thành phần giới thiệu các dự án Token mới ra lò để hô hào kêu gọi mọi người hãy mua nhằm mục đích đẩy giá trong một thời gian ngắn. Khi đã đạt mục tiêu thì các dự án này sẽ chết bất đắc kỳ tử và những người mua sau sẽ bị thua lỗ nặng. Hầu hết các dự án tột cành ở Việt Nam đều thất bại. Điển hình như c98 một sàn giao dịch cũng có nhiều nỗ lực, tuy nhiên khi lên sân chơi quốc tế thì bị lép vế tương tự có rất nhiều những dự án lừa gà khác bởi vì mức tăng trưởng nhiều hơn so với các tài sản chủ chốt như Bitcoin nên dư luận rất dễ bị cám dỗ.

Nhóm này phạm một sai lầm là đầu tư số tiền khá lớn vào những dự án rác

Bên thị trường chứng khoán cũng tương tự, có rất nhiều hội nhóm trên mạng xã hội như Zalo, telegram Facebook chuyên đi phiếm kèo đủ thứ mã chỉ để ăn nhanh

Muốn làm nhà đầu tư hoặc trading chuyên nghiệp ăn trọn một phần của chu kỳ tăng giá trên thị trường chứng khoán và crypto thì bắt buộc phải thay đổi tư duy chứ không thể bị xỏ mũi bởi sàn giao dịch hay các tay cò mồi được.

2. Không biết quản lý tiền bạc của chính mình 

Hầu hết những tay chơi nhỏ lẻ này sử dụng số tiền ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính nên đa phần sẽ chớp lấy một cơ hội với số tiền đầu tư lớn và sau đó tìm thời điểm để bỏ chạy thật nhanh. Kiểu đánh này không bao giờ tồn tại được bởi vì sao vài phiên thuận lợi thì nhất định sẽ bị thị trường lấy lại tất cả khoản lời và sẽ bị cắt lỗ trong đau đớn. 

3. Không có mục tiêu tài chính rõ ràng 

Hầu hết tham gia trên thị trường một cách mơ hồ tới đâu hay tới đó ai phím hàng con gì nha hay ho hấp dẫn thì lao vào đớp sau đó bỏ chạy chứ không có kế hoạch tiếp tục đầu tư thêm vào thị trường để đạt được con số tài chính mong muốn. 

Chẳng hạn bạn mong muốn có 1 tỷ đồng thay vì bạn chỉ đầu tư một khoản tiền nhỏ chẳng hạn 100 triệu đồng rồi bạn ngồi chờ cho thị trường tăng gấp 10 lần. 

Kiểu đầu tư thụ động này là không khác gì ngồi chờ thời, thay vào đó những nhà đầu tư chuyên nghiệp họ sẽ nắm bắt mọi cơ hội giảm giá trên thị trường để tiếp tục gia tăng số lượng nói đơn giản là họ sẽ thêm tiền vào danh mục đầu tư của họ để tăng lên tổng số vốn đầu tư là 200 triệu.

Warrent buffett có hiệu suất đầu tư của ông ta cũng chỉ kỳ vọng quanh mức 20% một năm.

Như vậy Khi bạn trade sử dụng đòn bẩy thì hiệu suất của bạn cũng chỉ có thể đạt mười mấy phần trăm một năm cao nhất là ngang với đầu tư giá trị chứ không bao giờ có thể vượt trội hơn được. 

Nếu một thời điểm nào đó bạn gặp thuận lợi thì nhất định sau đó sẽ bị thị trường dập sóng gió đáng kể và sẽ mất lại cuối cùng bù qua sót lại sau nhiều năm thì bạn cũng chỉ đạt mức hiệu suất trung bình mà thôi nhưng sẽ rất tốn thời gian, công sức để theo dõi thị trường.

4. Chìm sâu trong cuộc sống thường ngày - cơm áo gạo tiền 

Đây là hoàn cảnh phổ biến mà hầu hết đều gặp phải, đó là hầu hết những khoản tiền kiếm được chỉ vừa đủ sống chứ không thể có dư được đối với người đã lập gia đình. Do đó thói quen kích sản rất khó tồn tại mỗi tháng không có dư để có thể tiếp tục.

Đầu tư là một công việc nghiêm túc mà chính bạn phải tự mình đưa ra quyết định phải hành động gì trong giai đoạn cụ thể trên thị trường. Khi bạn xem việc đầu tư là một công cụ chính thì bắt buộc bạn phải nghiêm túc dành thời gian nghiên cứu doanh nghiệp, còn trường hợp bạn không có thời gian thì phương pháp đơn giản nhất là bạn chỉ đầu tư dài hạn vào một tài sản bảo lưu giá trị như vàng hoặc Bitcoin. 

FXVIET chia sẻ một kinh nghiệm dành cho những nhà nghiêm túc với đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình đó là..

Thứ nhất, hãy xác định mục tiêu tài chính mà mình mong muốn đạt được 

Ví dụ mình mong muốn kiếm được 1 tỷ đồng để cất nhà thì mình sẽ đầu tư để đạt được con số 1 tỷ đó. Lưu ý một điều rằng đầu tư cá nhân là phục vụ cho mục tiêu cá nhân khác hoàn toàn với các quỹ đầu tư. 

Sứ mệnh của những quỹ đầu tư là họ sẽ tra suốt đời còn đối với các nhà đầu tư cá nhân thì không phải vậy. Nếu không có điểm dừng thì bạn sẽ lãng phí thời gian, do đó việc đầu tiên là phải xác định con số cụ thể.

Đây là điểm khác biệt những con bạc là những kẻ mong muốn từ một số vốn nhỏ sẽ lướt sóng nhảy ra nhảy vào để tăng trưởng số tiền vốn lên kiểu như từ vốn 100 triệu tăng lên 1 tỷ, còn những người nghiêm túc đầu tư thì biết rằng điều đó không thể thực hiện được nó chỉ là cờ bạc mà thôi những người thiệt tình đầu tư là họ bắt buộc phải tiếp tục lấy số vốn nhàn gửi để bơm thêm vào thị trường 

Thứ hai học hỏi phương pháp quản lý danh mục đầu tư 

Chẳng hạn bạn có danh mục đầu tư 100% là cổ phiếu thì chắc chắn bạn phải học cách xây dựng hệ thống để quản lý tài sản của bạn.

Do đó hãy chọn cho mình chiến lược đơn giản và hiệu quả để có thể tiếp tục giải ngân thêm tiền khi thị trường có cơ hội giá tốt.

☑️ HỆ THỐNG GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG & QUẢN LÝ VỐN POSITION TRADING [XEM NGAY]

GHI CHÚ: TRADER MỚI CẦN LÀM QUEN VỚI PHƯƠNG PHÁP TRÊN TÀI KHOẢN NHỎ CENT ĐỂ TRÁNH TỔN THẤT LỚN.
Mở tài khoản Cent thực hành Forex [ tại đây ] 

Xem thêm chuỗi bài chia sẻ Tư duy & Phương Pháp Trading quản trị Vốn đúng đắn:



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần