giao dich coin tren san binance

[ Phần 25 ] - Tại sao càng học nhiều phân tích kỹ thuật và nghe theo tin đồn càng bị FUD và mãi mãi chỉ làm nô lệ cho thị trường? | Tư duy làm giàu FXVIET™

Càng biết nhiều phân tích kỹ thuật thì tầm nhìn càng ngắn lại. @FXVIET đã từng bị lún sâu vào đủ thứ PTKT từ đông sang tây nhưng cuối cùng mới nhận ra những thứ đó chỉ góp phần làm u mê, lậm sâu vào cờ bạc.

Không ai có thể dự đoán ngắn hạn mà kiếm ăn lâu dài được. Những kiểu đoán sóng tăng/ giảm và đặt lệnh với volume to, ăn lãi mỏng chỉ là trò qua mặt các tấm chiếu mới.

Càng nhồi nhét vào đầu những mẫu hình đảo chiều, nến đảo chiều, sóng siếc đủ kiểu thì càng chết nhát và luôn hoài nghi, không thể đi xa được. 

Phân tích kỹ thuật vốn là chính sách làm ngu dân của bọn tư bản, được tiếp tay bởi đám ảo tưởng, đánh vào sự mù mờ, thiếu hiểu biết của đám đông để dạy học. Người mới tự tìm tòi học hỏi thế nào cũng sa đà vào mớ PTKT tạp nham và tự biến mình thành nô lệ của thị trường. Mỗi ngày, thậm chí mỗi phiên phải ra vào với tần suất cao để lượm bạc cắt.

Nếu may mắn thời gian đầu win được, thì khi tài khoản to lên chắc chắn bị đòn tâm lý.

Ví dụ: Ban đầu số vốn là $500. Lên được $1000. Trước đó, lãi lỗ vài chục usd chưa bị tâm lý vì may mắn thị trường đảo chiều kịp lúc. Còn khi tài khoản lớn hơn, lãi/lỗ lên tới hàng trăm usd thì không thể đành lòng cut loss được nữa. Khoản loss cứ ngày một trầm trọng khi market vào mùa kéo trend.

Tại sao càng biết nhiều PTKT càng bị FUD ?

- Vừa BUY xong, thị trường đi được một đoạn liền thấy có dấu hiệu đảo chiều và sợ hãi chạy mất dép

- Biên độ lợi nhuận bị giới hạn

- FUD nghĩa là rất hoài nghi, luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ thị trường bị đảo chiều. Càng biết nhiều càng nghi ngờ nhiều, thế nên chẳng thể nào có can đảm mà đi theo con đường Gồng lãi được cả.

Tại sao không nên theo học các kênh dạy PTKT trên mạng?

- Không thật lòng và không thực chiến: dạy như thánh vậy. Trên thực tế, chỉ có 2 con đường để thắng.

Khả năng lãi = (% thắng * số tiền trung bình lãi / trade ) - (% thua * số tiền trung thua / trade )

- Con đường thứ 01. bắt buộc duy trì tỷ lệ thắng cao.

- Con đường thứ 02. số tiền lãi lớn khi đúng lợi thế.

Một khi đã chọn con đường tối ưu R:R thì bắt buộc phải chịu stoploss RẤT RẤT RẤT nhiều lần.

Không có cách nào hoàn hảo để gia tăng tỷ lệ dự đoán đúng cả. Thế nên, tay nào bảo là làm cách này thì tỷ lệ win cao hơn, gia tăng được tỷ lệ đoán đúng toàn ba xạo. Bọn nó chỉ lượm lặt ba thứ ptkt trên mạng rồi chém gió chứ thực tế không hề triển khai. Nếu thiệt tình áp dụng thì chắc chắn phải biết sự thật là không thể tăng được tỷ lệ đoán đúng.

- Không có định hướng, bài toán lợi nhuận rõ ràng: càng chết nhát, nhảy ra nhảy vào thường xuyên thì càng vô kỉ luật, càng xa rời bài toán lợi nhuận.

Giải pháp cần làm gì thay vì suốt ngày đi học đủ thứ PTKT hỗn tạp?

- Tập trung vào việc mở rộng tầm nhìn: xác định rõ bản thân sẽ đi theo con đường đầu tư hay đầu cơ tăng trưởng. Nếu là đầu tư thì phải am hiểu rõ tình hình chu kì tăng trưởng kinh tế theo vĩ mô và giá trị tương lai của công cụ đầu tư, đừng bận tâm tới xu thế ngắn hạn mà chỉ bám chặt vào xu hướng dài hạn. Nhìn được tiềm năng mà đám đông chưa nhận ra thì mới ăn dầy được. Bỏ ngoài tai những tin tức ồn ào, nhiễu loạn từ truyền thông, tin đồn. Sẵn sàng vượt qua những trận bão trong mùa gấu bear market kéo dài vài tháng, vài năm. 

Còn nếu theo con đường đầu cơ tăng trưởng trading thì phải thành thục phương pháp quản lý vốn. Biết chính xác cách giới hạn thua lỗ và cách thắng lớn. Không làm được vậy thì chỉ có nước đi làm nô lệ cho thị trường, phải luôn căng thẳng để dự đoán.


Lúc nước lên thì ai cũng vui mừng, còn khi thủy triều rút mới biết kẻ nào không "mặc quần".
Trong đầu tư tài sản thật, khi thị trường xanh tươi, ai cũng vui vẻ vì kiếm lời dễ dàng, ăn hết cú này tới cú khác ngắn hạn. Khi thị trường rung lắc mạnh thì theo thói quen sẽ diệt hết các tay đu đỉnh, lạm dụng margin cao. Sẽ không có một tay nào kiếm được lời , giữ được tiền lãi và tiếp tục tăng trưởng với kiểu bắt sóng cả. 

Tóm lại, hãy hiểu rõ, khi thị trường rung lắc mạnh là lúc "úp bô" mấy tay cờ bạc.

Trong Trading, sau khi BUY xong, thị trường rung lắc mạnh là lúc khiến các tay lướt sóng bị bực mình, nổi nóng và dẫn tới nhiều hành động rủi ro cao. Còn trong đầu tư thì hãy mừng vì thị trường bắt buộc phảu hút thanh khoản, giống như nạp thêm nhiên liệu thì mới tăng cao hơn được. 
☑️ HỆ THỐNG GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG & QUẢN LÝ VỐN POSITION TRADING [XEM NGAY]

GHI CHÚ: TRADER MỚI CẦN LÀM QUEN VỚI PHƯƠNG PHÁP TRÊN TÀI KHOẢN NHỎ CENT ĐỂ TRÁNH TỔN THẤT LỚN.
Mở tài khoản Cent thực hành Forex [ tại đây ] 

Xem thêm chuỗi bài chia sẻ Tư duy & Phương Pháp Trading quản trị Vốn đúng đắn:



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần