giao dich coin tren san binance

[ Phần 77 ] Muốn làm giàu, phải học hỏi đúng người đã tự thân làm giàu | Tư duy làm giàu FXVIET™


Gần đây, FXVIET xem trên tiktok, có vài thánh nữ dạy cách làm giàu cho các cô nàng đào mỏ, đại loại là "Hãy chọn thằng đã giàu hơn là chấp nhận rủi ro đi theo thằng đang khởi nghiệp."

Chính xác như vậy các bạn ạ đối với người Nam cũng vậy

Con Đường Thứ Nhất

Ở độ tuổi 20 đến 22, đây là giai đoạn vừa hoàn tất việc học và bắt đầu đi làm thông thường ở độ tuổi quanh ngưỡng 20 - 22 triệu sẽ đi vào công ty hoặc doanh nghiệp tư nhân để làm việc và bắt đầu có thu nhập từ tiền lương.

Các bạn hãy làm bài toán như sau:

Chẳng hạn một tháng Thu nhập được 7 triệu đến 10 triệu mà còn cưu mang hoặc chia sẻ thu nhập với một người bồ thì chỉ vừa đủ sống. Phần lớn sẽ không có dư được đồng nào!

Khi bạn tiếp tục công việc và phấn đấu cao hơn một tháng lên được 10 triệu đến 15 triệu bằng nhiều công việc khác nhau thì bạn để dành được bao nhiêu tiền ?

Nếu có bồ, có bạn gái thì chắc chắn sẽ rất khó có dư, số tiền tích lũy rồng rã một năm rất khiêm tốn vì thường thì có tiền cao hơn sẽ ăn xài nhiều hơn. 

Như vậy đến bao giờ mới có số vốn để làm ăn?

Nếu bắt đầu khởi nghiệp ra Buôn bán thì vẫn cần một số vốn ban đầu. Nếu thuận lợi thì sẽ bứt phá được và sẽ có thêm tiền tích lũy. Ví dụ mỗi tháng sẽ tích lũy được 5 triệu - 10 triệu thì một năm trung bình để dành được 100 triệu. 

Như vậy từ 20 đến 30 tuổi nếu không có gì bứt phá chỉ quanh quẩn ở mức tiết kiệm mỗi năm 100 triệu thì 10 năm sẽ để dành được 1 tỷ.

Khi bước qua tuổi 30 bạn sẽ đầu tư làm ăn được những gì tới số vốn 1 tỷ thì bạn có thể ra thay mặt bằng làm dịch vụ nhỏ lẻ và chuyển từ công việc làm công ăn lương sang việc làm tư cho chính mình. 

Các bạn có thể thấy rằng nếu chỉ để dành tiền tích góp mà không có đầu tư thì 10 năm sau tiền bị mất giá.

Bây giờ chúng ta hãy xem bài Toán dành một phần thu nhập để đầu tư sẽ diễn ra như thế nào 

Mỗi tháng bạn sẽ trích Một phần thu nhập.

Ví dụ ở đây trong vòng 10 năm qua nếu bạn trích 20% có nghĩa là bỏ ra 200 triệu để đầu tư thì trung bình trong vòng 10 năm qua thị trường tăng gấp đôi thì là bạn đã có số vốn là 1 tỷ 200 triệu đến 1 tỷ 300 triệu. 

Số 800 triệu kia đem gửi ngân hàng ăn lãi, trung bình lãi 5% thì 10 năm cũng đc 50%, tương đương 400 triệu. Tổng số vốn có 1,6 tỷ

Như vậy trong vòng 10 năm qua ít nhất cũng bù được lạm phát.

Những con số này là số trung bình chứ không phải là số dự phóng

Trên thực tế, khi bạn học hỏi để làm sao kinh doanh hiệu quả hơn bằng cách tối ưu từng khâu trong hệ thống kinh doanh thì hẳn bạn sẽ có doanh thu cao hơn và lợi nhuận lớn hơn. 

Tuy nhiên trên thực tế cuộc sống còn những rủi ro mà không lường trước được, do đó tính luôn những khoản chi phí phát sinh ngoài dự tính như ốm đau bệnh tật gia đình cần một khoản tiền sau khi trừ những khoản đó thì ra số trung bình. Thông thường chúng ta thường chỉ có thể ước lượng trung bình còn thực tế sẽ luôn có độ biến động lớn hơn con số trung bình, có thể tăng nhiều hơn hoặc giảm 

Tuy nhiên trong dài hạn chỉ có thể ước lượng trung bình. Hồi năm 2013 FXViệt nhớ rằng khi mua ổ bánh mì chỉ có 15.000đ nhưng vào năm 2023 một ổ bánh mì nó đã lên 25.000 như vậy chứng tỏ mỗi chi phí vật giá đều bị lạm phát tăng mọi thứ tăng một ít thành ra sức mua của đồng tiền sẽ teo lại. 

Do đó bắt buộc phải học cách đầu tư chứ không thể ôm tìm mặt mãi được vì nếu ân tìm mặt chắc chắn sẽ phải chi tiêu dần hết số tiền đó.

Đối với một người không có ai chống lưng không có gia đình để hỗ trợ vay tiền để mua bất động sản đất đai thì sẽ rất khó tiếp cận được nguồn vốn vay của ngân hàng khi bạn khởi nghiệp bằng bàn tay trắng không có tài sản thế chấp thì rất khó vay mượn được nguồn tín dụng và mặt khác ngân hàng cũng không hỗ trợ vay cho đối tượng đem tiền đi đầu cơ mua đất do đó phương án đầu tư bất động sản không dành cho những người không điểm tựa.

Con Đường Thứ Hai

Nếu như bạn không phải cưu mang ai không có bồ bịch thì chắc chắn số tiền tiết kiệm được sẽ nhiều ví dụ một thân một mình làm kiếm được 15 triệu. Một tháng bạn tiêu dùng 5 triệu thì một tháng bạn sẽ để dành được 10 triệu. Một năm vốn gốc lên 100 triệu.

Sau đó sẽ đi học phương pháp đầu tư chứng khoán học cách quản trị cái danh mục đầu tư thì bạn có thể chơi tất tay tất cả các số tiền tiết kiệm được như vậy trung bình số tiền một năm Bạn để dành 100 triệu bỏ vô chứng khoán thì trung bình 10 năm bạn sẽ có một danh mục chứng khoán vốn góc là 1 tỷ đồng. Trong vòng 10 năm qua trung bình hiệu suất thị trường tăng nhanh 2 lần thì bạn cũng có 2 tỷ.

Bắt buộc phải học phương pháp phân bổ tỷ trọng để ít nhất đạt hiệu suất trung bình bằng thị trường chứ không phải nhảy ra mua đại một cổ phiếu nào đó rồi cứ cắm đầu mua hoài. Nếu bạn không có thời gian để tự tính toán cân đối danh mục đầu tư thì giải pháp có thể chọn đầu tư theo quỹ chỉ số để "ăn" theo thị trường là đủ.

Đây là một khoảng vốn tương đối tốt so với mặt bằng vật giá ở năm 2023 

Trong mọi xã hội, các tầng lớp chính sau đây:

  • Nhóm 1. Vật lộn với cơm áo gạo tiền
  • Nhóm 2. Trung lưu: cơ bản đã đủ sống, có 1 ít của cải
  • Nhóm 3. Dư giả, có của ăn của để
  • Nhóm 4. Cực giàu

Nhóm 1 thì chắc chắn không có mặt trong sân chơi tài chính.

Nếu bạn đang đọc bài này thì hẳn đang mắc kẹt trong nhóm trung lưu.

Đám đông muốn giàu nhưng không muốn quyết tâm làm đến khi Giàu

Thông thường, khi nhìn thấy 1 người đang ở đỉnh cao danh vọng, đa số sẽ nghĩ:

  • Chắc hẳn nó gặp may mắn kiểu như trúng số nên giàu 
  • Có thể do nó được thừa kế tài sản từ ông bà già  
  • Có thể nó làm ăn phi pháp

Thường thì bạn chỉ thấy bề nổi là của của, còn quá trình, hành trình tạo nên của cải không thấy được.

Lý do là gì?

Đó là học sai người - Lầm đường lạc lối

- Ôm máy trade suốt ngày, trôi dạt lún sâu vào các hội nhóm phím kèo

- Thích đòn bẩy cao để "đánh" volume to

- Không tập trung vào lao động chân chính

- Ghét người giàu nên suốt đời sẽ tự đi tìm hết cách này tới cách khác nhưng kết quả toàn làm những thứ tự biến mình thành nô lệ: các bạn cứ thử quan sát kỹ ngôn ngữ phán xét của đám đông là hiểu tại sao họ nghèo. cứ mỗi khi có tin tức nào về doanh nghiệp là chửi trước rồi tính sau.

- Không phân biệt được tiêu sản và Tài sản:  Bồ bịch, vợ con, người thân là tiêu sản, bất cứ thứ gì lãng phí thì đều mạnh tay cắt bỏ.

Giới trung lưu chỉ mơ ước được Giàu - Không biết hành trình cần làm những gì

Do lối mòn trong định kiến xã hội trở thành gánh nặng - rất khó làm giàu. FXVIET chia sẻ chân lý mà chỉ người có trí tuệ mới hiểu thấu 

  • Một, biết tiềm ẩn rủi ro cao thì dứt khoát không làm
  • Hai, nếu lỡ dại đã gây ra rủi ro thì phải đối mặt, không chạy trốn.

Hãy dẹp bỏ sỉ diện ảo. Mạnh dạn cắt bỏ tất cả chi phí để có thêm khoản dư tối đa. Đầu tư vào sự nghiệp bluechip chắc chắn sẽ thành công, còn đầu tư vào tình cảm sẽ chắc chắn rủi ro rất cao.

Mỗi một nghìn đồng tiết kiệm được để đầu tư là thêm 1 bước tới tự do tài chính.

☑️ HỆ THỐNG GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG & QUẢN LÝ VỐN POSITION TRADING [XEM NGAY]

GHI CHÚ: TRADER MỚI CẦN LÀM QUEN VỚI PHƯƠNG PHÁP TRÊN TÀI KHOẢN NHỎ CENT ĐỂ TRÁNH TỔN THẤT LỚN.
Mở tài khoản Cent thực hành Forex [ tại đây ] 

Xem thêm chuỗi bài chia sẻ Tư duy & Phương Pháp Trading quản trị Vốn đúng đắn:



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần