giao dich coin tren san binance

Bắt sóng dễ dàng với kỹ thuật Phân kỳ Divergence

Bạn đang đi tìm chén thánh, uống vào là dự đoán tương lai như Nhà tiên tri Vanga ?
Rất tiếc, không ai đoán trước được khi nào sóng ập tới, chỉ có thể tự chuẩn bị đồ nghề cho mình khi sóng đến thì lướt, vậy thôi. Đối với một Trader mới chập chững vô nghề, đa phần bại trận, bị thâm hụt vốn nghiêm trọng chỉ vì quá tay, máu lửa khi chơi "khô máu" với thị trường. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc sống còn của Soros : " PHẢI TỒN TẠI TRƯỚC ĐÃ rồi hãy tính cách để chiến thắng "

Một chiến thuật hiệu quả với một Trader, họ cảm thấy thoải mái khi áp dụng nhưng chưa chắc tương tự cho tất cả ai muốn noi theo. Có người quen với kiểu áp dụng phối hợp nhiều công cụ chỉ báo, có người chỉ thuận theo các xu hướng, sử dụng các mô hình giá Price Action, có người theo nến đảo chiều, lực nến, bla bla bla gì đó. Tuy nhiên, dù áp dụng bất cứ phương pháp nào đi nữa, nếu không chú trọng cách quản lý vốn thì cũng toi, chẳng hạn như vô một lệnh 1 lot trong khi tài khoản chỉ có ... 100 đôla mỹ và chưa đầy 1 phút sau... KHÉT. Hành trình thật ngắn ngủi ;((

Trong bài này, @FXviet chia sẻ một kỹ thuật siêu đơn giản sử dụng phân kỳ ( viết tắt là PK ) để bắt Trend trong thị trường FX, cổ phiếu, Option cũng chiến tốt.
Đặc tính của chiến thuật Phân kỳ như sau:
  • Sử dụng cho sản phẩm: tất cả các cặp FX
  • Khung thời gian: Từ H1 tới Daily
  • Tỷ lệ chính xác: 75%
  • Thời điểm phát hiệu tín hiệu: bất cứ lúc nào
  • Indicator phối hợp: MACD thông số mặc định
  • Tỷ lệ Lời/Lỗ mỗi trận: nếu chiến trong ngày thì mỗi kèo ăn 50 pip, lỗ tối đa 30 pip là ổn định
Các bước bắt sóng với Phân kỳ:
  • Bước 01. xác định vùng hỗ trợ / kháng cự: @FXviet chủ yếu xài cản quá khứ thôi, không ngó nghiêng nhiều mệt óc
  • Bước 02. Đợi hình thành 2 điểm đáy, đỉnh rõ ràng trên chart và trên MACD => Chốt tín hiệu Phân kỳ rõ nét, phải nhìn rõ mồn một mới được nhé, né những lúc sideway kẻo vỡ mồm vì bị dính phải tín hiệu gây nhiễu đấy ạ.
  • Bước 03. Nhẩm tính nhanh coi kèo này có tỷ lệ lãi/lỗ ngon hay không, tỷ lệ tệ nhất là 1.5:1, mỗi trận phải ăn lời cao hơn cắt lỗ mới đáng để nhảy vào, không đạt được thì ngủ cho lành, việc này giống kiểu làm ăn mua bán vậy, kinh doanh mà lỗ thì nghỉ quách đi cho rồi. Bởi vậy phải luôn duy trì kỷ luật này để tránh vướng phải tình trạng ăn mỏng mà chốt lỗ cực dầy.
Sau đây chúng ta cùng đi vào 02 ví dụ điển hình, phải học qua ứng dụng thực tế thì mới thấm và dễ tiếp thu. Sau bài này ae nhớ tự tay đi soi "hàng" xem có con nào đạt tiêu chuẩn thì ghi nhận lại nhé. Mn đừng ngại kb với @FXviet để cùng trao đổi về PK nhé, Phone/Zalo: 0947-409-918

Ví dụ 01.  QUẨY TUNG NÓC NHÀ TẠI VÙNG HỖ TRỢ

Trong ví dụ này, ngưỡng hỗ trợ được xác định từ quá khứ. Ngay lúc này nó đang test lại
Cái mức hỗ trợ này đóng vai trò làm điểm bật và để DỄ XÁC ĐỊNH vị trí cắt lỗ luôn nha các đồng chí. Xem thêm chủ đề xác định điểm cắt lỗ để bắt sóng không bị đứt tay [ tại đây ]


Khi giá tiếp cận vùng hỗ trợ thì bật tăng mạnh mẽ. Kèo này kéo dài trong 1,5 giờ là xong, @FXviet phát hiện rằng khi có kèo phân kỳ thì tốc độ di chuyển giá cực nhanh, có sóng to gió lớn thì lướt mới thích.


Ví dụ 02. Tự tin bắt sóng khi cơ hội chín mùi

Nếu không biết về phân kỳ thì e là bạn khó có cơ sở nào để tin rằng sắp có một cú tăng ngoạn mục.
Rõ ràng trước đó giảm SML nhưng nhờ dấu hiệu MACD tạo đáy sau cao hơn đáy trước, trong khi trên chart thì ngược lại => kèo PK cực bén.


Dự đoán thần sầu quỷ khóc luôn ợ :)))
Giá tăng một phát dựng đứng luôn. Trung bình mỗi ngày vớt được một kèo là ngon rồi kaka.


PK không hẳn là chiêu thức lợi hại nhứt trong giới võ lâm PTKT nhưng bạn hoàn toàn có thể tự hào mình nắm trong tay bộ bí kíp bắt sóng với tỷ lệ cao, như vậy là đủ. Đừng mong chờ thần thánh phương nào mách bảo một chiêu thức với trăm trận trăm thắng. Trading là trò chơi của những con số, của xác suất, ở đây dù thua nhiều hơn thắng vẫn có cơ máy lãi nếu biết cách quản lý vốn và tỷ lệ lời/lỗ khả quan.

Tâm lý, quản lý vốn, kỷ luật ba yếu tố này cực kỳ quang trọng! Phải luôn cải thiện từng ngày thì mới có thể tồn tại với nghề này! Riêng phần PTKT thì chỉ cần luyện 1 chiêu là đủ, luyện nhiều chỉ tổ quẩn trí, có ngày tẩu hỏa nhập ma. Sau bài này, mọi người chắc hẳn đã cảm thấy tràn đầy năng lượng vì đã "lượm" được bí kíp PK quá lợi hại rồi chứ gì ??? Đừng quên áp dụng vào Demo trước khi chiến thật nha nha. Xem tiếp chủ đề bắt sóng với Trendline để mài bén kỹ năng

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần