giao dich coin tren san binance

4 lý do kinh điển khiến Trader bị cháy tài khoản trong lần đầu đầu Trade tiền thật

Tại sao các Trader lần đầu nạp tiền thật đều bị "KHÉT ?
Có thể hơn 99% lần đầu đánh trên tài khoản REAL đều có mùi khét. Có nhiều lý do dẫn tới sai phạm này, phải trả học phí bằng tiền THẬT mới thấm, còn chỉ đọc lướt qua sẽ khó cảm nhận được lắm ạ :D

Ai từng thấy bảng quản lý tài khoản chớp chớp đỏ, điểm margin sắp chạm mức gọi vốn, đối diện với hoàn cảnh báo động đỏ mới nhận diện được kẻ thù lớn nhất trong giới Trading không phải thị trường, mà chính là YẾU TỐ CẢM XÚC. Ngày nào còn bị chi phối bởi yếu tố như lo lắng, sợ hãi, tham vọng, tiếc nuối,... thì ngày đó sẽ tiếp tục bị thị trường dằn xé. 

1. Đánh khối lượng quá lớn - CHÁY TRONG TÍCH TẮC
Tài khoản vốn bé tí nhưng vô lệnh khối lượng khủng hoảng. Ví dụ: Account vốn chỉ tầm 500 u nhưng quánh lệnh tận 0.5 lot vì sàn cho phép đòn bẩy. Có không ít trường hợp tài khoản nhanh chóng rụi tàn chỉ vì hấp tấp vô lệnh volume cao chót vót. Đừng quên rằng nếu đánh một 1 lot thì mỗi một pip di chuyển sẽ có giá trị lên đến 10 usd đấy các bác ạ. Trong lúc thị trường biến động nhanh thì chỉ trong vòng 5 - 10 phút có thể chạy đến cả trăm pip. Và đương nhiên, tài khoản bị quét sạch sau cơn bão dữ.

2. Theo dõi quá nhiều cặp - KHÔNG TẬP TRUNG NẮM BẮT CƠ HỘI ĐƯỢC
Mở một lúc xem rất nhiều chart, từ Gold qua FX , qua stock,... và đương nhiên, do phải xem quá nhiều nên chắc chắn bị phân tâm, không thể nào cùng lúc theo dõi nhiều cặp mà không bị quắn não.
Mở quá nhiều biểu đồ sẽ khiến não bị phân tâm.
Những Trader mới chỉ nên theo dõi và trade MỘT sản phẩm duy nhất mà thôi. Có thể tập trung toàn bộ lực lượng để trade Vàng hoặc một con EUR/USD, GBP/USD nào đó. Càng ít thì sẽ càng có nhiều thời gian để tập trung xem xét thị trường ở nhiều góc độ liên quan. 
Lưu ý! Hơn 8 năm kinh nghiệm lăn lốc trên thương trường, @FXviet khẳng định NGƯỜI MỚI chỉ nên tập trung đánh một cặp mà thôi. Khi nào chắc tay mới có thể theo dõi cùng lúc nhiều sản phẩm.

3. Không kiên nhẫn đợi tín hiệu xác nhận
Bạn sẽ chọn con đường nào, dao đang rơi và đưa tay ra bắt đáy hay kiên nhẫn đợi giá phản ứng với một mức cản xong mới ra tay ?


Nếu không đợi được có tín hiệu xác nhận thì không bao giờ tìm được được điểm stop-loss hợp lý!
Chẳng hạn giá đang giảm mạnh, nhảy ra đặt lệnh BUY thì khác nào bắt dao rơi.
Sẽ không còn tình huống éo le nếu ĐỢI cho bằng được tín hiệu #CONFIRM.
Xác định được điểm DỪNG_LỖ sẽ giảm tối đa rủi ro cho mỗi giao dịch.
Xem ngay chủ đề sau để biết nguyên nhân bị đứt tay [ tại đây ]

4. Theo dõi khung thời gian quá ngắn
Xem biểu đồ 1 phút là thói quen phổ biến của các Trader mới. Đơn giản vì không chờ đợi được tín hiệu nên rất nóng lòng muốn làm một điều gì đó, và kết quả là thích xem biểu đồ M1 để thấy giá biến động liên tục. @FXviet đã từng chứng kiến nhiều anh Trader mới 

Giao dịch bất cứ thị trường tài chính nào cũng cần hội tụ đủ các tố chất như: 
  • SỰ KIÊN ĐỊNH: một khi đã theo một chiến thuật nào đó thì phải luôn luôn theo sát nó.
  • KIÊN NHẪN: chờ đợi tín hiệu xác nhận từ các mô hình giá, mô hình nến để tăng tỷ lệ chuẩn xác. Khi kiên nhẫn đợi có dấu hiệu xác nhận #CONFIRM rõ ràng. Các bác sẽ hoàn toàn có được sự tự tin, không hề ÁP LỰC trước mỗi quyết định giao dịch. Nếu không có điều này, @FXviet tin chắc các bạn sẽ luôn bị cuốn vào vòng luẩn quẩn và LUÔN BỊ ÁP LỰC.
  • BẢN LĨNH: dẹp các yếu tố chi phối nhảm nhí, vớ vẩn như kiểu nghĩ: " nhỡ lệnh này thua lỗ thì sao, lỡ mình chốt lời sớm giá tăng tiếp thì sao.
  • CHẤP NHẬN SAI: stop-loss là để bảo toàn vốn cho tài khoản. Sợ bị lỗ một ít, ôm luôn lệnh âm và sẽ sớm đối diện với tình trạng 100 lệnh thắng bé tý vẫn không đủ bù cho lệnh LỖ nghiêm trọng. 
Mỗi một kinh nghiệm đều có thể trả bằng HỌC PHÍ, thậm chí bằng cả số dư tài khoản. Do đó, đừng vội vàng nướng một số vốn lớn vào lần đầu giao dịch. Những gì mọi Trader cần rèn luyện chính là SỰ KIÊN ĐỊNH trong phương pháp giao dịch. Kiên nhẫn đợi chờ kèo thơm và không sợ cắt lỗ để có thể kháng chiến trường kỳ.

Hân hạnh được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các Trader qua Zalo: 0947-409-918

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần