giao dich coin tren san binance

Cách bắt Trend ngắn hạn cực chuẩn chỉ với CẢN và TRENDLINE

Đứng trước một cơ hội, không chắc chắn 100% là thắng, chỉ dám chắc là nếu đánh 100 trận, thắng cỡ 70 trận và mỗi trận đều đạt tỷ lệ lãi/ lỗ dương là được. Ví dụ: Tất cả các giao dịch đều đánh trên cùng một khung thời gian và mỗi trận đặt mục tiêu ăn 50 pip, cơ hội nào đạt tiềm năng lợi nhuận 50 pip thì chơi, không thì bỏ qua. Cứ máy móc như vậy là tránh được kiểu ăn có tí tẹo mà thua lỗ thì to chà bá lửa.

Chủ đề này @FXviet sẽ chỉ chỉ cách làm sao để BẮT TREND một cách điêu luyện để đạt đạt lợi nhuận đều đặn nhất. Sau đây là một số nguyên tắc bất di bất dịch:

+ Chỉ chiến trong điều kiện thị trường có sóng: không sóng sánh gì hết thì đứng ngoài, tuyệt đối không đâm đầu vào, không kèo ngon thì... ngủ còn có ích hơn là tự ép mình phải làm một cái gì đó, Trading khác công việc truyền thống ở chỗ này, có những ngày bạn cần theo dõi tập trung cao độ để chiến, có những ngày méo có chuyện gì để làm, thị trường ngủ đông thì cớ gì ta phải dậy sớm cày cuốc, chân lý này đúng bao đời nay.

Có nhiều Trader mới cứ mãi băng rừng vượt thác để đi kiếm một phương pháp bí ẩn nào đó của các chuyên gia vì nghĩ rằng có " lỗ hỏng " trong thị trường mới có thể chiến thắng. Không hề có chén thánh nào nha các bác. TẤT CẢ CHỈ LÀ ĐỢI ĐÚNG THỜI ĐIỂM thì tự khắc khả năng thắng cực cao.

+ Chỉ đánh khi thật sự có tín hiệu: tự kẻ trendline tự chiến, không cần thiết phải theo dõi quá nhiều các nhận định khác. Hãy tự tin vào nhận định của bản thân, chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.

Case study 01. GIÁ TĂNG ĐẸP TRÊN MỘT XU HƯỚNG TĂNG

Hãy kẽ 1 đường Trendline để dễ quan sát. Lưu ý nha ace, trend trong trend là gặp thường xuyên luôn đấy ạ. Đang trong một xu hướng tăng lớn thì vẫn có những con sóng giảm nhỏ trong nó. Hãy tiếp tục kẻ kênh giảm cho các con sóng giảm điều chỉnh như trong tình huống này.

Giá test lại mức cản là thời điểm tích cực quan sát để mua vào
Giá thoát khỏi kênh xu hướng nhỏ và đây chính là thời điểm cần chăm chỉ theo dõi diễn biến tiếp theo. Cơ hội mua đã đến rất gần, hãy đợi thêm một tý nữa để HỐT vào giá đẹp nhất quả đất.


... và sự chờ đợi đã được đền đáp xứng đáng. Giá tăng nhanh như bị chó rượt.

Case study 02. Sự lợi hại của một mức cản được xác nhận

Từ lúc chia sẻ kinh nghiệm thực chiến đến nay, chắc hơn 200 lần @FXviet nhắc đi nhắc lại câu:
" HÃY KIÊN NHẪN ĐỢI CÓ NẾN ĐẢO CHIỀU NGAY TẠI CẢN, SAU ĐÓ ĐỢI XEM CÓ LỰC MUA / BÁN MẠNH SAU NÓ HAY KHÔNG RỒI QUYẾT ĐỊNH TRADE HOẶC BỎ QUA KÈO " và hôm nay một lần nữa lập lại thánh chỉ này -.-!!!

-> Xem lại chủ đề BẮT ĐỈNH / ĐÁY SAO CHO KHÔNG ĐỨT TAY 


Quý vị có thể sử dụng nhiều phương pháp xác định cản, bằng cách nào đi nữa thì vẫn phải đợi coi giá phản ứng ra sao trước cản đó. Mình thấy nhiều thánh đoán trước điểm mua/bán cứ như họ đến từ tương lai vậy, sự khác biệt của Trader mua tín hiệu và tự trade một cách thuần thục chính là ở bước bình tĩnh xem xét giá reaction ra sao tại cản. Trong tình huống này, rõ ràng có một cây nến Doji cho thấy phe bán đã dừng lại và sau đó là một cây nến tăng => Xuất hiện lực MUA mạnh mẽ. Đấy là thời cơ lý tưởng để dzô lệnh BUY và điểm cắt lỗ sẽ nằm bên dưới bóng nến đảo chiều tầm 15 pip.


Giá đã tăng đẹp như mơ các cụ ạ. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, trade dễ dư lày thì đứa nào thua cho được !!!!. Chính xác, cái đứa thua là những tay Trade liên tục mà không hiểu tại sao mình lại tham gia kèo này, còn cái đám thiểu số thắng trận là những đứa không ngại nói câu: " hiện tại không biết giá sẽ ra sao nữa nên tôi không trade "

Case study 03. Một mức cản được " va chạm " càng nhiều càng sung sức

Bản chất của PTKT là dự báo dựa vào sự lập đi lập lại của giá, trong quá khứ giá đã phản ứng như nào thì hiện tại và tương lai tiếp tục phản ứng y vậy tại những mức cản đã được test ít nhất hai lần.


Giá đã nhiều lần test mức hỗ trợ ( Support ) và đều bật lên => Mức cản quan trọng nhất đã được xác định rõ như ban ngày.


Và sau vài tiếng thử thách, giá đã bật tăng mạnh như kỳ vọng. Chốt kèo thắng đậm.

Trading the high propability - Giao dịch khi có xác suất thắng trận cao là những gì các Trader ở tất cả môn phái đều hướng đến. Dù theo môn phái gì đi nữa vẫn phải tuân theo các nguyên tắc nền tảng mới có thể:
  • Dự báo trước được xu hướng ngắn hạn sắp tới
  • Dự đoán được các điểm vào tốt đẹp nhất
  • Tính toán được tỷ lệ LỜI / LỖ cao 
Chúc các Trader luôn trade trong trạng thái " bất biến giữa dòng đời vạn biết ", không vì một trận thua mà nản chí, cho rằng kiểu đánh của mình vô dụng. Hãy test ít nhất 50 trận cùng một phương pháp mới kết luận được.
Xem thêm chủ đề về NẾN ĐẢO CHIỀU để thêm vững tin khi xác định CẢN và hiểu tâm lý thị trường [ tại đây ]
---------------------
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ và có thêm nhiều kiến thức thực chiến để bội thu thời gian tới.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần