giao dich coin tren san binance

[ Phần 144 ] Phân biệt nội dung trém gió và kiến thức chính xác theo logic để làm nền tảng đầu tư tiền bạc


Ch-é-m gió là gì?

Muốn hiểu về ý nghĩa của từ ch-ém gió phải hiểu biết về khái niệm xác suất hay còn gọi là khả năng xảy ra cao hay thấp, nghĩa là nó dễ xảy ra hay không. 

Một vài ví dụ đơn giản để hiểu ý nghĩa của từ xác suất. 

Ví dụ: Đang lái xe trên đường thì xác suất bánh xe bị xì hơi là một phần 1/1.000. Nghĩa là 1000 lần di chuyển trên đường bạn sẽ phải bơm bánh xe một lần. 

Để có được con số xác suất thống kê những người làm nhiệm vụ thống kê phải thu thập rất nhiều thông tin. Một ví dụ xác suất để trúng được độc đắc độc đắc vé số là rất nhỏ ( 1/100.000). Xác suất để chúng giải an ủi thì cao hơn nhiều ( 1/100)

Như vậy để dễ hình dung ta có thể hiểu xác suất có nghĩa là đang nói về khả năng để một sự việc xảy ra là dễ hay khó. 

Dễ có nghĩa là nó sẽ xuất hiện rất thường xuyên còn khó có nghĩa là rất hiếm lần xảy ra.

Ví dụ khác ngay thời điểm này vào tháng tư năm 2024 thời tiết oi bức nắng nóng trên toàn quốc. Thì khả năng xuất hiện cơn mưa là rất thấp và khả năng những ngày nắng nóng tiếp diễn là rất cao.

Tại sao mọi người lại thích nghe ch-ém gió ?

Ché-m gió là nói những chuyện khả năng xảy ra quá thấp, gần như viễn vông.

Ví dụ: trái đất đang quay quay hàng ngày thế này, xong có đứa bảo sắp tận thế rồi. 

Xác suất trái đất tiếp tục quay an ổn là 99.9999999999999.......9% còn xác suất có 1 thiên thạch lao vào làm nổ tung là 0.0000......................................1%

Ch-ém gió là nói những cái chuyện không thể kiểm chứng được nghĩa là bịa đặt ra rồi người sau tiếp tục nhái lại. 

Bởi vì không ai kiểm chứng nên người ta chỉ tin theo kiểu mù quáng. 

Ví dụ một người nói sau khi qua đời thì sẽ có những viễn cảnh gì xảy ra. Thì đấy là lời ch-ém gió tại vì không ai kiểm chứng được. Đám đông thích nghe bởi vì đám đông có sẵn tính hiếu kỳ. Đó cũng là lý do mà những phim ảnh hư cấu được săn đón.

Ché-m gió chỉ có ý nghĩa để giải trí. Tuyệt đối không dùng để làm cơ sở ra quyết định đầu tư.

Ví dụ: một tay hoàn toàn không hiểu biết gì về cách thị trường Equity vận hành, chỉ lượm lặt thông tin trên mạng xong phán bitcoin sẽ về đồ đá, sẽ bị chôn vùi.... thì chắc chắn 100% bên chứng khoán việt nam mấy khứa đó cũng không trực tiếp bỏ 1 xu nào để đầu tư. Vì bản chất phương pháp đầu tư theo thị trường Index y hệt nhau cho cả chứng khoán lẫn crypto. 

Dấu hiệu của những người chuyên gia giấy là những người không trực tiếp xuống tiền đầu tư, không biết quản lý tiền bạc mà chỉ dự báo dự đoán kiểu: "kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn lắm, chưa hồi phục được đâu còn lâu lắm mới phục hồi còn rủi ro lắm,... đủ kiểu bla bla bla 

Đó không phải là sự thật nếu các bạn tự tìm kiếm những thông tin trên mạng trong năm 2023 vừa qua chắc hẳn các bạn sẽ tìm thấy đầy rẫy những chuyên gia " sách vở "luôn dự báo bi quan nhưng thực tế chứng khoán Việt Nam đã gần tới cái đỉnh.

Do đó khi đầu tư vào thị trường các bạn phải luôn ý thức rằng tuyệt đối không để những lời nhận xét của những người không trực tiếp đầu tư, không nên nghe bất cứ những nhận định chủ quan nào từ những người không đầu tư mà chỉ ngồi đó nhận xét. Bởi vì chỉ có hành động mới tạo ra tiền còn phân tích dự báo thì chỉ kiếm tiền bằng content creator ( kiểu may tay làm podcast trên mạng ) mà thôi chứ không kiếm tiền được từ thị trường. 

Sự thật thứ nhất nền kinh tế khó khăn là khó đối với nhóm đang chật vật với cơm áo gạo tiền còn đối với nhóm thượng lưu thì đấy lại là cơ hội.

Nhiều người hay bị mắc kẹt bởi những quan điểm của những tay k.o.l trên mạng nhưng quên mất sự thật thống kê về thu nhập cá nhân thực tế. 

Do đó khi thị trường vào mùa gấu người ta sẽ không bao giờ mua bởi vì nỗi sợ đè bao trùm. 

Một phần đóng góp vào nỗi sợ đó và khiến cho không thể hành động được trong lúc cơ hội tốt nhất để đầu tư là những tay kols trăm,triệu follow trên mạng. Những tay này luôn nói những lời kiểu như hãy cẩn trọng, Hãy đứng ngoài quan sát thêm, hãy chờ đợi, hãy kiên nhẫn hãy làm giàu chậm ... đủ thứ lý do và cuối cùng mục đích là bọn kia thì có nội dung để làm video câu khách xem còn những người xem thì hoàn toàn không hành động được mà cuối cùng chỉ là đứng ngoài ngó suốt đời.

Thay vì nghe mấy tay suốt ngày làm conten video ch-ém gió vô bổ thì các bạn hãy chú ý những quỹ đang quản lý số tiền lớn hàng nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ họ quản lý tiền bạc kiểu gì mà có thể phát triển bền vững hơn 20 năm nay, đó mới là người nghiêm túc và kiếm được tiền từ thị trường đáng để học phương pháp và áp dụng theo để đạt được lợi ích thiết thực cho bản thân.

Do đó khi nói đến những vấn đề tiền bạc chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư vốn liếng,.. các bạn đừng sĩ diện mà hãy đặt những câu hỏi đánh thẳng vào những vấn đề cốt lõi 

Ví dụ như khi các bạn nghe ai đó nhận xét quan điểm cá nhân về đầu tư các bạn hãy đặt ra câu hỏi ngay " liệu đó có phải là người kiếm được tiền từ thị trường hay không?". Nếu không thì những gì họ nói hoàn toàn không có ý nghĩa thực tiễn mà chỉ nói theo kiểu vô thưởng vô phạt như những bình luận tin tức ngày qua ngày trên tivi chứ chả có giá trị gì trong việc quản lý đầu tư cả.

Hết bọn bên tài chính rồi Đến tụi tiền như lá cây




* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần