giao dich coin tren san binance

HieuTv không phải là nhà đầu tư kiếm tiền từ thị trường crypto - Chỉ kiếm bằng nghề content creator KOLs nên những gì nói về bitcoin đều vô nghĩa


Hôm nay FXVIET bắt gặp các video của kênh HieuTv nói về bitcoin và khẳng định là người này không hề có trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực crypto kể cả chứng khoán việt nam. Nghe mấy khứa này các bạn sẽ mất đi lý trí, thời gian và cơ hội ăn được miếng thịt nạt của Trend đi từ mới nổi (emerging market) lên trưởng thành Mature của thị trường Crypto. 

Các bạn hãy tự xâu chuỗi lại các sự kiện đã diễn ra đối với các thị trường trong quá khứ.

Thị trường Vàng: vàng bước vào kỷ nguyên mới sau khi ETF vàng đi vào hoạt động, và từ 2004 đến nay hành trình vàng đã trải qua những gì.

Thị trường Chứng khoán VN: từ non trẻ tới nay đã là cận biên, chuẩn bị lên mới nổi.

3 lưu ý khi nghe những ai nói về tiền bạc - đầu tư

1. Họ kiếm được từ thị trường hay kiếm từ túi người khác ?

Ngoài kiểu thơ mộng nhai đi nhai lại mấy câu kiểu: " mọi người thích làm giàu nhưng không ai thích làm giàu chậm ...

Đấy là những câu sáo rỗng. Thực tế, phải chọn đi đúng hướng, nếu sai là cả đời chỉ đủ sống thôi chứ không vượt lên mức trung bình được. Kể cả trong tu hành, cũng có mốc 7 ngày, 7 tháng, 7 năm chứ chẳng lẻ đi tu lai rai cả đời. Nếu quá thời gian mà không có kết quả gì thì chắc chắn đã sai hướng, có tiếp tục làm cả quảng đời còn lại cũng không tiến triển gì.

Dân đầu tư trong thị trường chứng khoán, crypto chỉ cần đúng 1 chu kỳ thôi là sẽ tiếp tục đúng cả đoạn đường sau này. Quan trọng là một khi đúng hướng sẽ tiếp tục gia tăng được số vốn. FXVIET từng bắt gặp một bạn chia sẻ thành tích đầu tư theo quỹ hơn 5 năm, được nhân 1 lần danh mục. Nhưng rất tiếc, số vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn .... 10 triệu. Và ròng rã 5 năm lãi đc 10 củ. Như vậy là có tiếng chứ không có miếng. Cầm 10 tr sau 5 năm không hề xứng đáng thời gian chờ đợi. Trong 3 qui tắc cốt lõi của đầu tư, khi đã làm đúng được nghiệp vụ phân bổ và điều chỉnh tỷ trọng thì nhiệm vụ là phải gia tăng vốn. Những người bản lĩnh nhỏ thì cả đời chỉ kiếm được số nhỏ, muốn quản lý được số lớn bắt buộc phải nâng tầm lên. Mùa này danh mục 100 củ, mùa sau danh mục 200 củ...

2. Họ có phương pháp, hệ thống hoàn chỉnh để tự tay đầu tư và kiếm được số lớn từ thị trường hay không?

Trước khi nghe ai đó nói về đầu tư tiền bạc, các bạn hãy hỏi rằng họ có đang tự quản lý danh mục đầu tư với số tiền đáng kể hay không. Nếu họ không có thực chiến quản lý thì hãy lập tức bỏ người đó qua một bên vì những gì họ nói là vô bổ, không áp dụng được.

3. Vậy sự thật Bitcoin có giá trị hay không ?

Khi các bạn đọc câu hỏi trên, có phải trong đầu các bạn đang tìm câu trả lời hay không !?

Các bạn sẽ bị cuốn vào câu hỏi, và lập tức tổng hợp thông tin từng biết để đối đáp.

Đấy, kỹ thuật kiếm tiền của bọn truyền thông content creator là ở chỗ đó.

Mấy tay KOLs bọn đó chỉ ăn theo chủ đề đang hot, làm content chém gió để câu view, mục đích là thao túng tâm lý để người xem quên mất mục đích cốt lõi khi bỏ tiền ra đầu tư là cuối cùng đạt được gì.

Sự thật là gì ? 

Thứ nhất, Cả thị trường crypto lẫn chứng khoán đều vận hành theo cơ chế EQUITY.

Equity là gì ?

Trong kế toán giải thích từ Equity này hơi khó hiểu, bản chất thì như sau:

Ví dụ: một người sinh viên mới ra trường, đang đi làm thực tập sinh: lương hỗ trợ 2 triệu/ tháng

- Sau khi được làm nhân viên chính thức: lương 6tr/ tháng

- Sau khi học thêm được kỹ năng chuyên môn nào đó, lương tăng lên 10tr/ tháng

- Sau 1 thời gian, nhảy qua công ty khác, nâng trình lên cao hơn, học được nghề khó hơn, có trách nhiệm cao hơn... lương lên 20 tr/ tháng

- Và sau đó lên tầm quản lý, phát triển thị trường, ăn theo số thực lực: tổng thu nhập 50 củ/ tháng

và có khi lại tiếp tục lên quản lý khu vực, quản lý quốc gia....rồi ra xây dựng đế chế riêng, lên sàn và có hành trình tiếp tục ở tầm cao mới...

Equity đã tăng lên vì giá trị tạo ra cao hơn. Tuy nhiên, khi lên sàn thì không so sánh với bản thân mình nữa mà phải sô lô với đối thủ khác.

Đến một giai đoạn bão hòa, chưa có định hướng mới để vươn cao hơn, sự nghiệp chững lại 1 thời gian và có đối thủ vượt mặt. Khi đó từ Rank #1 rớt xuống Rank #2.

và một thời gian sau, đội nghiên cứu phát triển tung ra 1 giải pháp mang tính cách mạng nào đó, sự nghiệp leo lên Rank #1 trở lại. 

Và nhiều năm sau, ngủ quên trên chiến thắng, dừng phát triển, và bị nhiều đối thủ vượt mặt, từ Rank #1 rớt xuống Rank #100.

Qua câu chuyện minh họa về nghĩa của Equity trên, các bạn sẽ hiểu được, trên đời này, không có thứ gì trường tồn bất biến cả. Nếu dừng nâng cấp bản thân thì sẽ tuột hậu. 

Giá trị cũng như vậy, không phải hôm nay có giá trị thì tự nhiên được duy trì mà phải cần bắt buộc không ngừng cải tiến. 

Trên thị trường chứng khoán, crypto cũng vận hành y như vậy.

Mỗi công cụ sẽ được chấm điểm và xếp hạng.

Thứ hạng không phải là bất biến, theo thời gian sẽ có sự thay đổi và NHIỆM VỤ cốt lõi của người đầu tư là phải thích nghi với thời cuộc. 

Nhà đầu tư thiệt tình kiếm tiền từ thị trường họ quan tâm đến việc cơ cấu tỷ trọng đi theo thị trường, chứ không phải phát cuồng quá yêu thích một công cụ nào , cũng không phải ghét cảm tính . Thị trường thực trạng như nào thì bắt buộc phải theo y như vậy. 

Ví dụ ở thị trường chứng khoán VN cho gần gũi

Ngày hôm nay, quí 1/2024 nếu hỏi cổ phiếu nào là top đầu chắc hẳn ai cũng chỉ vào FPT, ACB, VCB...

NHƯNG ở các chu kỳ trước, vị trí top đầu đó đã từng là VINGROUP.

Vấn đề ở đây cần thấu suốt, đó là: bất kì công cụ nào cũng có thời NHƯNG thị trường thì vẫn sẽ phát triển bền vững. Như kiểu bạn là 1 nhân viên rất giỏi trong công ty, nhưng nếu bạn rời khỏi thì vẫn sẽ có 1 người khác giỏi còn hơn bạn thế chỗ. Sau này, nếu những tên tuổi hàng top này không còn đứng top mà thay thế bằng những cái tên khác thì bắt buộc phải điều chỉnh tỷ trọng lại để thích nghi. 

Các bạn nghe ai nói về phân bổ tỷ trọng, rồi điều chỉnh đi theo thực trạng của thị trường, rồi tăng vốn, giảm vốn thì mới đúng là người kiếm từ thị trường, còn mấy đứa nói bất kì chuyện gì ngoài cốt lõi này FXVIET đảm bảo 100% nó chỉ làm content creator mà thôi. 


Các bạn nghĩ xem, một người kiến thức nền tảng căn bản nhất về thị trường Equity mà không nắm được, thử hỏi mở lớp dạy đầu tư, nói về tiền bạc có đáng tin không !? 

Thứ hai, thực trạng của toàn thị trường hiện nay.

Bitcoin đóng vai trò Store of value. Không có đối thủ thay thế. 

Toàn thị trường hiện chỉ mới có 2 công cụ được công nhận: BTC và ETH, riêng ETH cũng chưa hoàn chỉnh 100%, mới gần thôi. Thì chắc chắn trong tươi lai các kì lân sẽ tăng lên chiếm vị trí thứ 3, thứ 4, thứ 5.... và khi đó sẽ đi vào con đường phát triển y như cách thị trường chứng khoán đã trải qua.

Tất cả các thước đo Index của thị trường hoạt động theo cách xếp hạng để tính toán ra số tỷ trọng weight của từng thành phần trong rổ Index. Hiện tại thị trường Crypto đang ở trạng thái từng bước mở rộng nên weight của BTC quá lớn, vô hình chung khi nói đầu tư vào thị trường crypto thực chất chỉ đầu tư vào BTC chiếm hầu hết vốn từ 60% đến 70%, kế tiếp là ETH từ 20% và những thành phần còn lại chiếm tỷ trọng rất nhỏ. 

HieuTv không hề biết cơ cấu của thị trường phân bổ như thế nào nên chắc chắn cũng không biết đầu tư phân bổ vốn ra sao ( Allocation )

Các bạn chọn sẽ chọn nghe theo ai ?

Một tay kiếm ăn bằng bán khóa học và một phe đầu tư nhà nghề quản lý số vốn lớn bằng phương pháp đã hoạt động hàng trăm năm như blackrock, vaneck, Fidelity,...

Thông thường mấy ai có chút học thức hàn lâm là cái tôi rất lớn, trong trường hợp của HieuTv này, chắc chắn 100% người này không bao giờ bỏ cái tôi xuống để đi học kỹ năng bảo vệ tài sản an toàn như thế nào trong ví lạnh, rồi thực sự cách tính toán phân bổ vốn ra sao, điều chỉnh khi cần ra sao, khi nào nên mua, rebalance... Còn những ai mù quáng, chỉ nhìn vô số lượng follow, nút vàng, nút bạc sẽ bị thao túng tâm lý , mất lí trí và cả đời không biết thực sự nhóm kiếm tiền từ thị trường quản lý tiền bạc như thế nào. 

-------------------------

Tóm lại, nếu các bạn muốn học nghề đầu tư, kiếm tiền tươi thóc thật thì bỏ qua mấy kênh ngôn tình tài chính kiểu này vì bản thân tác giả chỉ kiếm từ quảng cáo, bán khóa học, không phải người nay lưng ra làm, dành dụm và phát triển danh mục đầu tư. Nghe theo mấy tay này là chôn luôn tương lai, tự nhốt mình trong cái hiểu biết hạn hẹp của người khác.




* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần