giao dich coin tren san binance

Xây dựng Lợi thế trong chiến lược Đầu cơ như thế nào?

Hãy loại bỏ ý nghĩ là những tổ chức lớn, những cá mập, cá voi thao túng được thị trường và chỉ có những nhóm này mới kiếm được tiền nhờ "đớp" mấy con cá con nhỏ lẻ.

Sự thực là chỉ có cách trade mới khiến bị rủi ro mất tiền, các quỹ đầu cơ không hề có khả năng dự đoán đúng cao hơn, cũng không hề  vung tiền ra để khiến giá tăng giảm nhằm trục lợi. Tất cả thành bại chỉ nằm ở chỗ Risk Management (Kiểm Soát Tổn thất cho Từng Trade) và Money Management (Bài toán tăng trưởng để đạt Biên độ Lợi Nhuận An toàn.).

Khi nắm trong tay hai công cụ này là đã chiến thắng như nhóm nhỏ chứ không cần phải có một lượng vốn cực lớn theo kiểu lấy tiền đè thị trường. Nếu bạn nghĩ cần vốn lớn để xoay chuyển trong trường hợp bị bất lợi thì chúc mừng, sàn giao dịch cực khoái kiểu cờ bạc như vậy thì sớm muộn gì cũng cống nạp hết vốn liếng cho sàn và tiền lại chảy vô túi của nhóm nhỏ chiến thắng.

Trong tất cả lĩnh vực, từ cuộc sống thường ngày đến làm ăn kinh doanh đều cần phải có lợi thế thì mới tồn tại và Phát triển được. 

Vậy Lợi thế là gì và tại sao bắt buộc phải có thứ này mới đảm bảo Trading không còn rủi ro và tăng trưởng một cách Kiên định?

Đầu tiên, chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua về ma trận SWOT. Đây là lý thuyết kinh điển trong kinh doanh và Trading cũng không ngoại lệ.



Một Lợi thế trong Chiến lược đầu cơ tăng trưởng bao gồm:

  • Giúp tránh khỏi những sai lầm ngớ ngẩn của dân nghiệp dư, cờ bạc như Over-trading, bị cảm xúc chi phối nên ra vào liên tục, nương tựa vào những kênh thông tin tạp nham trên mạng để kiếm “kèo” hàng ngày, lướt sóng ngắn “ăn mỏng” từng đoạn một suốt ngày
  • Biết chính xác số tiền được/mất từ trước khi xuống tiền
  • Kiểm soát một cách thoải mái hệ thống đầu tư, nòng cốt là quản lý rủi ro và tăng trưởng theo công thức, bài toán biên độ an toàn
  • Không cần phải học đủ thứ kiến thức Phân tích kỹ thuật, những thứ này càng biết nhiều càng sợ hãi và khiến cho không dám HOLD lệnh lâu dài theo kế hoạch được.
Thông thường, khi đọc các kiến thức trên mạng, bất kì trader mới nào cũng bị lọt vô ma trận rối bời quá nhiều lý thuyết nhưng trong đó toàn lý thuyết suông, những mảnh ghép rời rạc chưa hoàn thiện để ráp lại thành một hệ thống trading bài bản. Kể cả mục tiêu trading cũng thiết lập một cách sai lệch [ xem thêm chủ đề về những kiểu đặt mục tiêu nguy hiểm tại đây ]

Qua đây, @FXVIET chia sẻ luôn bí mật để chiến thắng trong cái game này chính là ở Money Management, bài toán lợi nhuận cho mỗi Thương vụ một cách cụ thể.
Giống như một người thợ kiếm sống với nghề, mỗi ngày chi phí bao nhiêu để vận hành công việc kinh doanh, rồi doanh số bao nhiêu, những món hời sẽ diễn ra như thế nào, khi có một nguồn hàng mới thì ước tính chi phí đầu tư nhập về bao nhiêu, tổng một cục vốn đã bỏ ra bao nhiêu, khi bán hết thu về bao nhiêu.
Một người làm nông, trồng trọt cũng vậy, giai đoạn gieo trồng tốn bao nhiêu chi phí mua hạt giống, phân phếu đủ thứ, rồi kiểm soát lúc tăng trưởng như nào, rồi thu hoạch như nào, bán thu tiền về được bao nhiêu,...
Một người thật sự biết cách làm ăn luôn nằm lòng các con số chi phí, doanh thu.
Trader chiến thắng cũng vậy, nếu không biết chính xác mỗi thương vụ, mỗi một trade sẽ diễn ra như thế nào thì chắc chắn y như ném tiền qua cửa sổ. 

Sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức mới tìm được cách thức thực hiện phù hợp với bản thân, khi đó việc theo dõi thị trường lên xuống không còn tác động được vào tâm lý, chỉ còn bám sát theo kế hoạch vì cứ theo đúng qui trình, công thức như vậy là thắng, là có lãi. Phương pháp thuần túy theo xác suất thống kê này được @FXVIET áp dụng một cách thuần thục và qua đó khẳng định đây là con đường chắc chắn nhất để phát triển, tăng trưởng vốn.

Trong các Video trước đây, @FXVIET đã lí giải tại sao kiểu “đánh” scalping, day trading sẽ khiến cho tự nuôi lớn các cung bậc cảm xúc tiêu cực và 100% dẫn tới mất kiểm soát. Kiểu Swing thì dù không phải điểm dừng chân cuối cùng nhưng ít ra cũng nhờ nó mà luyện được thói quen HOLD lệnh thoải mái tinh thần, và đây cũng là bước đệm để tiến tới công thức quản lý vốn nâng cao hơn.

Nếu kiên trì đủ lâu trong ngành này, @FXVIET tin chắc rằng rồi ai cũng sẽ đến chỗ Money Management nâng cao chứ không thể dừng lại ở kiểu swing mãi được. Thử nghiệm thực tế, đừng chỉ học, lý luận vì sẽ tự biến thành học giả. Mọi thứ cần thể hiện qua con số cụ thể thống kê đều đặn, nghiêm ngặt cho từng trade.

FXVIET | Chuyên Phương Pháp Đầu tư An toàn - Tăng trưởng bền vững Position Trading

#fxviet #moneymanagement #positiontrading



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần