giao dich coin tren san binance

Top 3 câu hỏi mà FXviet thường dùng để giúp Trader phát hiện ra sai lầm của mình

Qua các bài chia sẻ về chiến thuật giao dịch trên FXviet, có các bạn Trader mới nhập môn trong ngành Nhị phân pm hỏi về một số kinh nghiệm thực chiến, thật sự điều này giống như học cách đọc chữ vậy, học một ngôn ngữ mới thì chắc chắn phải trải qua rất nhiều thứ lớp, không thể nào thông thạo chỉ trong một sớm một chiều được.

1. Bạn biết nguyên nhân tại sao mình bị thua lỗ không?

Lý do bị bại trận là do đâu, có phải là thường rơi vô các nhóm sau:

- Đánh lệnh quá sức chịu đựng: tài khoản nhỏ nhưng lệnh cực TO và nhanh chóng chạm margin call ( điểm gọi vốn ), đây là kiến kiến thức hết sức căn bản ngay từ buổi đầu học các khái niệm về giao dịch tài chính sử dụng đòn bẩy. Các bác xem chi tiết tại đây nhé [ Đọc hiểu các con số cơ bản trên MT4 ]. Khi một lệnh có volume quá cao thì nhanh chóng tài khoản bị tụt thảm hại và kết quả thật buồn bã ;(

- Overtrade: đặt lệnh quá nhiều và tự tạo áp lực cho chính mình, trong ngày dù đạt mục tiêu rồi vẫn bị NGHIỆN giao dịch và cứ đặt lệnh đều như vắt chanh.

- Không có khái niệm quản lý vốn mỗi lệnh: lúc thì đặt 1 lot, lúc thì đặt 0,01 lot và không hề có khái niệm dừng lỗ
Có hai chiến thuật chính khi nói về việc CẮT LỖ
Team 1: Không xài stop-loss vì có cách đánh trung bình giá và quan trọng là vốn cực mạnh
Team 2: Xài stoploss và cắt lỗ ngay khi phát hiện sai lầm, thị trường chống lại bạn

Chiến lược Buy Sell có tốt cỡ nào cũng chưa chắc đảm bảo bạn đã có lãi trong đầu tư
NHƯNG không có chiến lược quản lý vốn thì chắc chắn ra đi ... Vốn vài trăm k$ , vài chục triệu $ cũng như muối bỏ biển thôi, do đó cho dù có nhồi lệnh, đánh nhiều lệnh theo kiểu rải đinh cũng phải thật sắc sảo trong cách quản lý rủi ro. Ví dụ vốn 1.000 thì nếu xác định nhồi lệnh, mỗi lệnh chỉ chơi 0.0005 lot, và tính toán chỉ rải tối đa 5 lệnh.

Bị cảm xúc xỏ mũi và dắt đi: cái này là phổ biến nhất.
Thua > giận > trade bừa và mất kiểm soát
Thắng > ham quá > đập mạnh hơn nữa > Vượt tầm kiểm soát
Tức vì bị cắn stoploss > phang lệnh to hơn để gỡ gạc > mất luôn những gì đang có

Bạn có đủ KIÊN NHẪN để chờ đợi kèo thơm hay không !?



Ai cũng biết xuất hiện nến PIN BAR như ảnh trên là kèo thơm ăn chắc mặc bền đã đến nhưng có mấy ai đủ nhẫn nại để chờ đợi tín hiệu này ???? Đấy chính là sự khác biệt của Trader gạo cội lẫn Trader NÓNG VỘI. Chẳng có gì gọi là chén thánh ở đây cả, cũng chẳng có ai là CÁ MẬP, CÁ VOI nằm khuynh đảo thị trường, mà nếu có cũng chẳng hề hấn gì, nhiệm vụ của cá con là đu theo kiếm ăn, tránh bơi trước..mõm nó là ổn :D

2. Bạn hãy thử chụp ảnh một biểu đồ giá mà bạn cho rằng cho cơ hội tốt để giao dịch

Không có cách học nào hiệu quả hơn quan sát từ thực tế, FXviet thích cách học bằng thực tế, phải tự thân vận động thì mới sớm phát hiện ra những sai lầm, thiếu sót, do đó khi bạn tự quan sát mới ngộ ra nhiều điều và thấm lâu hơn.

3. Bạn thuộc nhóm Trader lướt sóng, đầu tư dài hạn hay nhóm nào?

Chắc chắn không thể nào lấy chiến thuật đánh forex trung hạn đem qua lướt sóng trong Nhị phân 1 phút được, cũng như trong chiến thuật đánh theo tín hiệu từ phương pháp, khi nào có mới vào, có khi nằm chờ sung mấy ngày liên tiếp không đánh lệnh nào, có khi một ngày gặp mấy kèo ngon. Do đó, phải định hình được là mình phù hợp với kiểu nào, có thể ôm lệnh trung hạn vài hôm không hay chủ yếu đánh nhanh rút gọn.

Chỉ qua vài câu hỏi trên, các Trader mới đã hiểu NGUYÊN NHÂN tại sao dẫn tới thua lỗ, nhất định phải biết rõ lý do fail thì mới có cách khắc phục chứ, nếu cứ giữ một thói quen, hành động cũ thì KHÔNG BAO GIỜ có một kết quả mới.
---------
Bạn nào đang hoang mang với thị trường & cần tư vấn cứ mạnh dạn inbox FXviet nhé
Hotline: 0947-409-918 (Phuong Le)


* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần