giao dich coin tren san binance

[ Chiến thuật Nhị phân ] - Bollinger band và Nến đảo chiều cân cả thế giới

Chào các chiến binh Option Trader !

Như các bạn đã biết BO là cuộc chiến của thời gian và sự chuẩn xác, hơn thua nhau có khi chỉ 1 pip. Do đó các cần những chiến thuật nhạy bén để giúp có điểm vào tốt nhất, đủ sớm và cũng đủ để xác thực một tín hiệu là tốt hay không.

Chiến thuật được @FXviet giới thiệu hôm nay sẽ sử dụng một công cụ hết sức kinh điển mà hầu như Trader nào cũng từng sử dụng qua, đó là: BOLLINGER BANDS và Nến đảo chiều. Đây là setup mà @FXviet đang sử dụng, mang lại kết quả rất khả quan, chia sẻ để các chiến hữu cùng làm giàu cho đất nước.

// Đánh giá: 4/5
  • Ưu điểm: Nhạy bén nhờ tín hiệu của nến đảo chiều. Có công cụ confirm tín hiệu đó là MACD hoặc RSI hoặc Stochastic, xài một trong ba đều OK, riêng mình dùng MACD lâu năm nên quen với con này.
  • Nhược điểm: tốt nhất chỉ nên đánh theo thời gian thị trường quốc tế mở cửa, nghĩa là từ thứ 2 tới thứ 6 thôi, không chơi với thị trường OTC bởi 2 ngày nghỉ cuối tuần thường xuyên có những đợt tăng/giảm rất là nhây, lầy lội, phá vỡ hầu hết mấy nguyên tắc thông thường trong Phân tích kỹ thuật. Ngoài ra, setup này phù hợp trong môi trường, điều kiện bình thường, đánh vào buổi sáng, chiều tốt, riêng buổi tối thường có trend mạnh mà có thể sẽ làm giảm tỷ lệ thắng.
  • Mức độ khó: Setup này thuộc loại Basic, căn bản nền tảng thôi nên ai cũng có thể vận dụng được.
  • Sử dụng cho khung bao lâu: 1 phút đến 3 phút
  • Quản lý vốn ra sao: Tuyệt đối không đánh nhồi lệnh nhé, mỗi kèo chỉ đánh một lệnh duy nhất, được thì ăn, thua thì dừng lại, tiếp tục quan sát để đợi kèo sau cũng đúng theo công thức mới triển.
  • Những chỉ báo phụ trợ: như đã giới thiệu ở trên, chỉ cần xài thêm một trong ba công cụ chỉ báo momentum ( xung lượng ) để dự báo quá mua hay quá bán là OK, không cần kết hợp thêm indicator nào nữa kẻo bị quắng não.
Anh em mở tài khoản thực hành ngay nhé, phải tích cực rèn luyện mới đánh chắc tay được, hướng dẫn mở tài khoản demo tại đây [ Xem hướng dẫn ngay ]

Nguyên tắc giao dịch trong thị trường KHÔNG CÓ SÓNG { Sideway }

Xác định thị trường No trend bằng cách sau: Quan sát đường Bollinger Bands, nếu 2 dãy Bands trên và dưới chạy song song thì khả năng đang sideway, khi đó sẽ canh đánh ở hai đầu khi giá chạm band trên hoặc band dưới.

Quan sát case study thực tế bên dưới:

Thứ nhất, Band đang thể hiện rằng hai phe mua/bán đang hòa nhau,hiện tại giá đang ở dãy band dưới.
Đặc điểm thứ hai là xuất hiện những thanh nến bé, có lực đẩy từ dưới lên => Có lực mua.
Đặc điểm thứ ba là đang ở vùng Support
Đây là thời điểm Call ( BUY ) ngay.



Kết thúc phiên là một bàn thắng đẹp mắt. Như các bác đã thấy thì hiện đang chạm Band trên những chưa xuất hiện nến đảo chiều, do đó bắt buộc phải ĐỢI TIẾP, không nên vào lệnh vội vàng.


Case study 2. KHÔNG CẦN ĐẠI GIA VẪN SĂN ĐƯỢC "CHÂN DÀI"

Phân tích kỹ thuật là đánh giá dựa trên thực tế nhé, đừng cố gượng ép, tưởng tượng ra, phải tận mắt thấy tai nghe mới đáng tin cậy, thời điểm hiện tại nến đảo chiều xuất hiện rồi. Giá cũng đã chạm ngưỡng hỗ trợ, cứ theo công thức mà đánh. Minh họa ngay trên hình, các bác xem cụ thể nhé.




Case study 3.ĐÁNH CHẮC TAY RỒI BUY/SELL GÌ CŨNG QUẤT

Như công thức trên, hiện tại giá đã chạm band trên và xuất hiện nến đảo chiều. Bên cạnh đó, đây là khu vực kháng cự nên khả năng giảm cực cao, thời điểm PUT xuất hiện đúng theo công thức.


Luyện tiếp các chiêu chiến với Pin bar sau, bảo đảm sẽ có động lực hẳn, không còn bị run tay, hồi hộp mỗi khi bấm nút đặt lệnh.

Chuyên đề 1: Đánh BO với Inside bar một phút
Chuyên đề 2: Cân cả thế giới chỉ với PB
Chuyên đề: Đâu cần phải dùng công thức hầm hồ, cứ lấy Pin bar làm kim chỉ nam là chén bền vững

Đánh giá chung: đây vẫn là chiến thuật dựa trên 3 yếu tố thần thánh, Xu hướng, cản và Nến xác nhận tín hiệu. Tuy nhiên, MỘT ĐẶC ĐIỂM ĐÁNG LƯU Ý NHẤT là chiến thuật này phát huy tác dụng tốt nhất trong môi trường ổn định, những lúc có tin quan trọng, giá giật mình, có lốc xoáy thì nên né, khi đó giá cả biến động thất thường, rất khó chiến. Lựa đúng thời điểm để săn mồi luôn là chiến lược thông minh. Thật sự không có một chén thánh nào trong thị trường này cả, tất cả bí mật chỉ là sự kiên định, quyết đoán và luôn tự tin với phương pháp của mình.

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ và sang tuần gặt hái nhiều thành quả nhé !

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần