giao dich coin tren san binance

Làm sao để trade Option khi bận đi làm Full time ? [Tâm sự chuyện nghề]

Đi làm giờ hành chính, bắt đầu lúc 8:00 am tới 12:00 sáng được nghỉ trưa tý, đến ca chiều cỡ 13:00 hoặc 13:30 là làm tăng hai tới tối khoảng 18:00 pm. Về nhà có thời gian hơn thì làm gì tiếp theo? Ai có gia đình thì chắc chắn phải xum vầy trong mái ấm chứ đâu thể nào cắm đầu vào máy tính mãi được, anh em nào chưa thì cũng cafe cà pháp, bia bọt,... 

Trên đấy là hoàn cảnh chung của chúng ta, những người không phải Trader chuyên nghiệp, dành cả thanh xuân để trade nên việc gò bó thời gian là điều tất yếu mà mỗi nhà mỗi cảnh, điểm chung là KHÔNG TẬP TRUNG HOÀN TOÀN VÀO TRADE.

Hôm nay chúng ta cùng suy nghĩ thử một yếu tố mà ảnh hưởng khá lớn đến kết quả trade để qua đó sắp xếp lại thời gian biểu sao cho việc Trade được thuận lợi nhất và cũng còn nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống.


Tâm sự mỏng của một Trader bận rộn như bao người khác

Ảnh trên là một câu hỏi từ Trader trên các nhóm thảo luận, BO là viết tắt của từ binary option.
Như trong các đề tài trước, @FXviet có giải thích về đặc điểm của các món Trading rất thịnh hạnh hiện nay, đó là FX, Option và Crypto currency. Ai chưa xem chủ đề này này thì click vào đây để đọc lại nhé. Qua đó, mình đã biết rằng Option có một ưu thế lớn là không phải gắn bó tốn time sau khi đã đặt lệnh vì bấm nút xong rồi, quyết định rồi thì chả cần theo dõi nữa vì thắng/thua sẽ tới ngay trong phút chốc.

Làm thế nào để vừa đi làm việc chính vừa Trade !?

1. Sắp xếp khung thời gian hợp lý - Rỗi thực sự mới chiến.

Tránh kiểu Trade lén lút trong giờ làm nha mấy đồng chí, sếp thấy là không xong đâu đấy, dù sao vẫn phải đặt nồi cơm lên hàng đầu. Bao tử cồn cào thì Trade mau khét tài khoản thôi ạ ;(

Thông thường nên dành khoảng nửa tiếng hay 1 tiếng vào buổi tối để canh me thị trường. Thời điểm vàng hay có sóng lớn thường vào lúc 7:30 tới 9h tối. Do đó, nên thu xếp thời gian để chinh chiến một lúc rồi nghỉ. Anh em chiến option thì dễ rồi, còn chiến FX thì nên CHỌN CHIẾN THUẬT có điểm chốt lời, cắt lỗ hẳn hoi nhé, nhỡ vào lệnh xong giá bay mạnh không như kỳ vọng là ăn cám :(
Trong bài sau @FXviet sẽ nói về chủ đề phân tích kỹ thuật với mô hình harmonic, có chốt lời, cắt lỗ và chiến thuật này khá cứng, tách biệt cảm xúc, mời các bạn đón xem nhé.

2. Nếu có việc bận đột xuất thì ngưng Trade ngay.

Đang theo dõi thị trường nếu người thân gọi có việc cần gấp hay tối nay phải hoàn thành việc khác quan trọng hơn thì tốt nhất đừng ngó màn hình biểu đồ làm gì kẻo ngứa nghề. Chốt lại là đừng làm hai hay nhiều việc cùng lúc, rồi cũng chả cái nào ra hồn.

3.Đừng bỏ việc khi còn mong hên xui may rủi trong option

Nếu có suy nghĩ bỏ việc chính để tập trung cho Trade, hãy đảm bảo vẫn có đủ xèn sống qua ngày 6 tháng và tài khoản đủ để trade sao cho sống được qua ngày. Ví dụ: Đi làm tích lũy trong tài khoản ngân hàng khoảng 40 củ và acc trade có 10 củ, ước tính mỗi ngày trade đều đặn, TÍNH TRUNG BÌNH mỗi ngày win lời được 20 đôla. Tháng lãi 12 trệu, đủ một đầu lương để sinh sống $-)

Chốt lại, giờ nào việc nấy, làm việc hành chính thì chú tâm vào làm, còn nếu quyết định bỏ việc để thành Trader chuyên nghiệp, thành nghề luôn thì cần một system trọn vẹn, đầy đủ nhất và cảm thấy thoải mái với phương pháp trade như vậy mới sống khỏe qua ngày, còn nếu các đánh còn hên xui quá thì việc trade full time chắc chắn tạo nhiều áp lực, gây stress nặng chứ không vừa đâu. Do đó, anh em hãy luyện demo và thực hành với tiền tươi thóc thật để mau quen với cảm xúc thật nhé, demo thì lời đậm nhưng qua chơi real thì banh xác là chuyện thường, xem chi tiết chủ đề lý giải "hiện tượng" này [ở đây]

Chúc ace chinh chiến thắng lợi!

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần