giao dich coin tren san binance

[ Nhị phân ] - Đánh Demo bách chiến bách thắng nhưng qua Trade thật SML ngay - Tại sao?

Chia sẻ từ một thành viên. Đánh Demo ăn liên tiếp nhưng khi qua chiến tiền thật thì ...
-------------------
Như tiêu đề, đây là một sự thật "nhũ phàng" nhưng hầu hết các Trader mới đều gặp phải!
Khi đánh Demo thì rất thoải mái, có ông demo 1k đến lên tới cả triệu nhưng khi bước qua Real là run như cầy sầy, đặt lệnh xong đi thấp nhang và cứ thế tự đánh mất chính mình khi đối diện với việc "có khả năng bị mất mát" thật. Trong chủ đề này, @FXviet sẽ cùng bạn chiêm nghiệm về hiện tượng này để cùng tìm ra giải pháp tối ưu nhất để có sự chuẩn bị tốt nhất và tránh tối đa điều đó.

NGUYÊN NHÂN TẠI SAO !?

1. Tâm lý sợ mất tiền thật: có phải mỗi khi nhấn nút đặt lệnh trên tk tiền thật, bạn sẽ liên tục dán mắt vào biểu đồ và muốn nín thở để hy vọng giá lên/xuống như kỳ vọng không!? Nếu có thì cũng là chuyện hết sức bình thường vì đó là cảm xúc thật, tâm lý sợ mất tiền luôn tồn tại vì đồng tiền đi liền khúc ruột bao đời nay.
2. Luôn bị kiểu nôn nóng gỡ gạc chi phối: Càng thua càng muốn gỡ gạc, và càng dẫn đến những quyết định thiếu sáng suốt.
3. Tức giận và mất kiểm soát: giận dữ vì không như kỳ vọng, tức giận vì thị trường như muốn chống lại mình, vì những điều vô lý như thế.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÍCH NGHI VỚI HOÀN CẢNH NÀY !?

1. Tập trade bằng tiền thật từ sớm: đã gọi là cảm xúc thì hoàn toàn có thể khiến nó bình thường hóa. Thay vì SỢ lần đầu bị thua lỗ thì lần thứ hai vẫn sẽ sợ nhưng ít hơn và lần thứ ba sẽ ít hơn nữa và cứ thế nỗi sợ ngày càng teo nhỏ lại. 

... câu chuyện về THỬ THÁCH CHÍNH MÌNH! 

Tương tự như việc chúng ta mạnh mẽ đối đầu với nỗi sợ vậy, nếu một người sợ nói chuyện trước đám đông thì cách DUY NHẤT để anh ta loại bỏ là phải ĐỒI DIỆN với chính điều đó, hãy mạnh dạn tập luyện trong môi trường thật, đứng trước 1 người để tập, sau đó đứng trước 2 người, 3 người rồi nâng dần lên, rèn luyện kỹ năng mềm để đến một ngày không xa, dù đối mặt với 1 hay hàng nghìn người thì vẫn như nhau. Các bạn có quen biết ai làm nghề mc, làm công tác hướng ngoại, lãnh đạo đội nhóm,... hãy hỏi họ xem những ngày đầu lúc đứng trước bao nhiêu ánh mắt cảm giác họ thế nào và bây giờ đã thay đổi ra sao.

Thực hành trade bằng tiền thật là một phương pháp khoa học và cả tâm lý học để LẤY ĐỘC TRỊ ĐỘC. Cách đây không lâu, có một Trader mới hỏi mình, Trade demo đến bao giờ thì bắt đầu chiến thật, @FXviet đã trả lời: có thể mãi mãi không bao giờ dám tự tin chiến thật hoặc có thể chỉ trong một thời gian ngắn demo, sau đó đánh thật luôn vì có những điều mà chỉ khi cầm tiền thật bạn mới thấy sự khác biệt quá lớn mà trong quá trình chiến demo không tài nào có được.

Đánh Demo cứ ung dung tự tại đặt lệnh và không màn đến thắng thua vì thực chất thắng, bại trên demo cũng có mang lại cảm xúc gì thật đâu, thắng thì vui mà thua có khi lại vui hơn vì có phải tiền thật của mình đâu, và chính vì lẽ đó bạn trade hoàn toàn theo ngẫu nhiên, quán tính mà không hề màng đến việc THỰC CHIẾN.

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN DEMO: [Xem ngay]
HƯỚNG DẪN NẠP TIỀN THẬT: [Xem ngay]

2. Bắt đầu với một số vốn nhỏ: khởi đầu bằng số vốn nhỏ một là để test thực tế xem phương pháp mình đang áp dụng có thực sự mang lại cảm giác thoải mái hay chưa, nếu vô lệnh xong còn hên xui quá, chưa có tự tin hẳn hoi thì hãy xem xét thay đổi cải tiến. Lúc đó cứ quay về demo để cải tiến, bên demo thấy êm rồi hãy quay qua tài khoản thật với số vốn ít ỏi để chiến thực tiếp.

3. Tập trung vào phương pháp thực chiến: có thể bạn thắc mắc, ủa sao bên demo tôi vẫn đang thực chiến mà phải áp dụng trên real chi vậy!? Rất khác đấy ạ, khi demo bạn trade rất lơ là, không có sự tập trung cao độ, chỉ nhìn thấy tín hiệu qua loa rồi vào chứ không hề ghi nhận lại là tại sao mình lại tham gia vào giao dịch đó, nó có thật sự tốt hay chưa.

4. Lập kế hoạch, mục tiêu hàng ngày: Mỗi ngày mục tiêu là "ăn" 5%/vốn, nếu lỗ 3% thì ngưng ngay vì cố gỡ gạc thì chỉ tự phá vỡ nguyên tắc đặt ra, khi đó bạn chỉ muốn vào lệnh để sớm lấy lại những gì đã mất chứ không cần biết là tín hiệu đó đã thực sự hợp lý hay chưa. Khi đạt mục tiêu lợi nhuận trong ngày thì STOP ngay, không tham lam kiếm thêm nữa.

Không thể phủ nhận rằng, tâm lý khi trade trên tiền thật hoàn toàn khác với trên Demo, đó là điều tất yếu vì tiền thật chứ không phải tiền vàng mã, một khi bị thất thoát thì sẽ kéo theo nhiều cảm xúc bất an, hỗn độn,... tuy nhiên mọi thứ đều có thể RÈN LUYỆN. Bắt đầu từ những bước đi nhỏ để hình thành một "thần thái" đĩnh đạc, không còn tham gia bằng những yếu tố tâm lý mà chỉ tập trung vào phương pháp và pp đó phải được mài dũa NGAY TRÊN TÀI KHOẢN TIỀN TƯƠI THÓC THẬT thì mới làm chai mòn những cảm xúc tiêu cực. Đó là toàn bộ "bí kíp" để luyện tinh thần THÉP trên chiến trường.

Chúc các Trader chiến nhị phân thành công mỹ mãn!
-----------------
#loaibo_yeuto_tamly #nhiphan #option #case_study #fxviet.org



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần