giao dich coin tren san binance

Kiểm soát vốn trong giao dịch nhị phân | Binary option

Kiểm soát vốn là một nhiệm vụ hàng đầu trong cuộc chiến nhị phân binary. Nếu tài khoản bị âm phân nửa thì đồng nghĩa với việc phải kiếm lại double tài khoản mới trở về vạch xuất phát. Do đó, việc quản lý vốn để tránh bị thâm hụt là điều bắt buộc phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt đầu chinh chiến. Chủ đề này bàn về cách quản lý tài khoản sao cho hiệu quả nhất.

1. Phương pháp giao dịch mang lại tỷ lệ thắng cao là nền tảng

Tương tự như bên thị trường FX, nhất định phải có một phương pháp giao dịch mà bạn đã tự luyện và thành thạo với nó nhất. Phải thường xuyên mài dũa khi bạn còn đang thực hành trên tài khoản demo, hãy hoạch định các yếu tố bao gồm:
  • Thời điểm nào nên trade: xác định thời điểm nên giao dịch, tùy theo các khung thời gian bạn rảnh hoặc chỉ nên trade vào những lúc sóng mạnh như phiên mỹ
  • Những tín hiệu nào báo có cơ hội giao dịch tốt: đây là kim chỉ nam để có tỷ lệ thắng cao, không có cách nào khác là tự test một phương pháp cho riêng mình và bám theo đó
  • Mục tiêu lợi nhuận mỗi ngày bao nhiêu: Mục tiêu đạt 5% trên vốn hoặc từ 8 đến 10% nếu bạn có thời gian theo dõi nhiều hơn
  • Nếu thua bao nhiêu thì nên dừng lại: mỗi ngày đặt ra mục tiêu lãi cố định một khoảng, khi đạt thì ngưng, còn nếu thua thì sao ? Nếu trong ngày bị lỗ một khoảng ví dụ: 5% trên vốn thì ngưng ngay. Nếu tiếp tục bạn dễ bị tâm lý điều khiển.

2. Tránh những yếu tố ngoại lai khiến bạn không tuân theo kế hoạch

Tuyệt đối không mạo hiểm bằng một số cược lớn trong một lệnh: không thể phủ nhận rằng cái cảm giác trade bằng tiền thật rất rất khác so với lúc luyện "kiếm" trên tk thực hành. Bởi vì option là thị trường hoạt động nhanh, do đó rất dễ bị lạc vào tình trạng mất kiểm soát, đặc biệt là vào những thời điểm vừa thua xong một lệnh, lúc đó bạn dễ bị cay cú và muốn ăn thua đủ với thị trường để nhanh chóng lấy lại những gì vừa mất.Ngoài ra, nếu bận thì đừng trade, đang theo dõi mà bị gián đoạn sẽ không kịp suy tính kỹ lưỡng và khả năng lệnh thua cao chót vót.

3. Giao dịch tập trung vào một cặp hay quan sát nhiều cặp cùng lúc ?

Trên mạng fb, youtube chắc bạn từng gặp nhiều cao thủ làm việc trong một căn phòng đầy các màn hình biểu đồ giá cả, tin tức thị trường,... và có thể bạn từng nghĩ đến việc đặt nhiều màn hình máy tính xung quanh để có thể liếc nhanh qua các cặp tiền tệ để không bỏ lỡ cơ hội tốt nào. Tuy nhiên, khi phân tâm cho nhiều lệnh, bạn sẽ rất khó tập trung được vào tín hiệu và dễ bắt phải các tín hiệu gây nhiễu, thế nên tập trung vào một cặp duy nhất để từ đó theo sát thị trường. Nguyên tắc less is MORE vẫn hiệu quả trong chiến thuật đầu cơ lướt sóng nhị phân.

4. Khối lượng giao dịch bao nhiêu thì hợp lý trong dài hạn ?

Nên cố định một khoảng cọc cho mỗi lệnh, ví dụ: vốn 50 đồng thì cố định mỗi lệnh 1 đồng, khi đạt mục tiêu tối thiểu 50% vốn sẽ tăng lên 1.5 đồng cho mỗi lệnh, dứt khoát không nên đánh nhồi lệnh để gỡ gạc khi bị thua. Rủi ro đến từ kiểu đánh gấp lệnh thật khôn lường, xem chi tiết ở bài này. Các nhà giao dịch mới nói không với Martingale nhé.

Chốt lại, quản lý vốn không phải là giữ chặt không để mẻ một xu, càng sợ mất thì khi bị mất bạn sẽ vô cùng "đau khổ" và khi đó có khuynh hướng muốn bỏ cuộc hoặc tự phá vỡ kỷ luật! Khái niệm này chẳng qua là một kỹ năng để tính toán cụ thể mức độ lợi nhuận, rủi ro có thể chấp nhận được.

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để bám theo đó, không nên quá kỳ vọng đây là một hình thức dễ dàng double tài khoản, tất cả những gì bạn cần trao dồi là tính kỷ luật, tin tưởng vào phương pháp đánh của mình, hãy kiên trì giao dịch trên demo cho tới khi nhuần nhuyễn và bắt đầu trên tk thật, sau một thời gian chiến thực tế, nếu kết quả không khả quan thì đừng ngại dừng lại để tìm hiểu nguyên nhân, quay về demo lại, quân tử phục thù 10 năm chưa muộn :D

Chúc các bạn gặt hái nhiều thành công!



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần