giao dich coin tren san binance

Chiến thuật Martingale là gì và có nên áp dụng để giao dịch option

Chào các chiến option!

Sau thời gian tìm hiểu về binary option và trade thử nghiệm trên tài khoản demo, giờ đến bước các bạn nghiên cứu các chiến thuật đánh sao cho dễ áp dụng và mang lại tỷ lệ thắng cao nhất. Trong số các chiến thuật thông thường, có một kiểu khá là đặc biệt, có tên là Martingale ( đánh gấp lệnh, nhồi lệnh ). Nghe tới đây chắc nhiều bạn đang liên tưởng tới mấy kiểu "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" ở các sòng bạc phải không!?
Trong chủ đề này chúng tôi cùng mổ xẻ về thủ thuật này nhé.

1. Bản chất của Martingale

Đây là một chiến thuật bắt nguồn từ các trò may rủi như tung đồng xu hoặc đấu tay đôi một cách minh bạch, khi đó tỷ lệ thắng sẽ là 50%, do đó nếu cứ double số vốn thì thế nào cũng lấy lại được những gì đã mất. Tuy nhiên, trong thế giới BO thì khác, hoàn toàn có thể thua liên tiếp cả chục trận nhé 😂
Vâng, có thể bạn không tin là có thể nhọ tới như vậy nhưng đáng tiếc là có rất nhiều trường hợp làm  một lèo thua liên tiếp tới khi tài khoản bốc hơi luôn.

Đánh nhồi lệnh trong BO thực hiện thế nào?
Như mô tả trên, thực chất Martingale chỉ là hành động đánh khối lượng sau lớn hơn lệnh trước nếu bị thua
Ví dụ theo chuỗi: 1-3-5-8-18-44-88-191
Vd: lệnh đầu đánh 1 đồng, thua thì lệnh sau đánh khối lượng lớn hơn là 3 đồng, thua nữa thì lệnh tiếp theo phang 5 đồng và cứ tiếp diễn. Nếu bạn test thử kiểu đánh này lúc đang dao động mạnh thì kết quả khá là hấp dẫn đấy, và cũng có không ít tưởng dễ ăn, đem đi chiến với tiền thật và fail do tâm lý hoàn toàn khác.

Test kiểu đánh gấp lệnh trên tài khoản demo vào lúc 7:30 tối nhé, đánh tay không cần suy nghĩ, cứ đặt lệnh đầu $1, thua thì nâng lên theo chuỗi cho tới khi thắng.
Hết sức lưu ý là chỉ test trên tk thực hành ảo thôi nhé, đừng đem đi áp dụng thật vì còn nhiều điều phải cân nhắc chứ nếu chỉ đơn giản thế này thì sập sàn mất :D
Ai chưa biết cách tạo tài khoản demo thì xem bài sau: http://www.fxviet.org/2017/04/nhap-mon-binary-option-bai-1-mo-tai.html

Lưu ý! áp dụng cho mấy cặp có tỷ lệ 80% nhé. Ít hơn thì không có lời.
Như các bạn thấy đấy, ở chuối trên chỉ chấp nhận thua tối đa 8 lần thôi, nhọ tới mức fail 8 lần liên tục thì gọi ... 114 cứu hỏa 😅

2. Các rủi ro thường gặp của Martingale

Thị trường trầm lắng, không có biến động đáng kể. Vâng, đây chính là nguyên nhân dẫn tới chuỗi thua liên tiếp phổ biến nhất hiện nay khi áp dụng kiểu đánh gấp lệnh. Bên cạnh đó, đừng bao giờ nên thử kiểu gấp này trên tài khoản tiền thật nếu bạn chưa thực sự tự tin với phương pháp trade của mình, ban đầu chỉ có $1 nhưng càng về sau càng áp lực tâm lý, điều này là sát thủ của mọi trader trong quá trình quyết định đặt lệnh.

3. Liệu có cơ may hay phương pháp nào hiệu quả cho Martingale thực sự ?

Các bạn nên tạm ngưng đọc ở đây, dành vài phút ngẫm nghĩ về những điều ở trên. Tóm tắt lại, Martingale là một kiểu đánh gấp lệnh, nguyên nhân thua là do tỷ lệ thắng quá thấp, vậy nếu có một chiến thuật mang lại tỷ lệ thắng 60%, thậm chí 50%, nghĩa là cho dù thua liên tiếp 5 lệnh thì lệnh thứ 6 sẽ thắng và sẽ lấy lại được những gì đã mất. Do đó, bạn cần xây dựng 1 chiến thuật hiệu quả với tỷ lệ win hơn 70%.

Lưu ý thứ hai là: chỉ nên chiến vào những khung thời gian biến động mạnh vì có sóng mượt theo một chiều sẽ dễ di chuyển hơn rất nhiều, lệnh sẽ hạn chế tối đa kiểu giây cuối cùng lật kèo chuyển từ thắng sang bại thảm hại. Các khung thời gian lý tưởng thường là vào phiên âu từ 2 giờ chiều đến 3:30' chiều và phiên mỹ từ 8:30' 10:00 pm. Ngoài ra thì sideway thì hãy đứng ngoài cho lành.

4. Những trường hợp KHÔNG nên áp dụng Martingale

  • Thị trường KHÔNG biến động
  • Bạn đang tức giận thị trường 
  • Chiến lược đánh chưa ổn định, tỷ lệ thua còn cao
  • Có các vấn đề tim mạch ;)
  • Vốn ít, nếu chỉ thấp hơn 20 đồng thì ko hợp
Lời kết:  Martingale mới nghe qua cứ tưởng là cách đánh đơn giản nhưng thực tế nó gây áp lực tâm lý rất cao nếu chẳng may thua liên tiếp tới lần thứ 4, thứ 5 lúc đó bạn đang bị buộc vào thế trận căng não, phải đánh với khối lượng khá lớn để bù lỗ. Do đó, mới khởi đầu thì không nên áp dụng chiêu thức này.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần