giao dich coin tren san binance

[ Phần 145 ] Giải thích cụ thể tại sao lướt sóng ngắn trade riêng lẻ cổ phiếu không bao giờ tăng trưởng vốn bền vững trong thời gian dài được

Hãy luôn lạc quan trước mọi sai lầm, thất bại. 

Nếu mất tiền, hãy mừng vì học đc bài học nhanh.

Tuy nhiên, có những thứ bạn không bao giờ nhận ra đc nếu không có ai giải thích.

Phân biệt thế nào là SKILL nhà nghề và thế nào chỉ là ăn may.

- SKILL là lập đi lập lại cả đời được. Có hệ thống bài bản có thể luyện được, nhiều người làm ra cùng một kết quả đúng, giống một trung tâm đào tạo nghề , học viên học xong đa phần đều thực hiện được các nghiệp vụ chuyên môn.

- Còn may mắn thì chỉ hên xui, lúc được lúc không. Không có cách gì để luyện, hoàn toàn do hên xui may rủi của mỗi cá nhân trong kiếp người hiện tại.

1. Tỷ lệ R:R cao thì số lượng lần đoán sai phải luôn lớn hơn đoán đúng - Khi số lượng nhỏ sẽ không thấy chân lý này.

Đầu tiên, phải nhắc lại kiến thức chân lý nền tảng nhất trong xác suất thống kê.

Đó là: muốn biết chính xác tỷ lệ bao nhiêu thì phải thực hiện rất nhiều lần.

Ví dụ: tỷ lệ tung 1 đồng xu được mặt ngửa là 50%.

Để con mắt nhìn thấy con số 50% thì phải thử nghiệm hàng triệu, hàng tỷ lần mới thì con số mới gần sát 50%, càng lớn thì càng chính xác

Còn khi mới làm 5, 10 lần thì thường không ra con số 50%.

Các bạn hãy thử làm bài tập sau:

Tự tạo ra 10 mẩu giấy, trên 2 mặt tờ giấy ghi chữ " trước " và " sau". Sau đó thả từ trên xuống rồi ghi nhận xem sau 10 lần thả thì được bao nhiêu lần hiện mặt "trước", bao nhiêu lần hiện mặt " sau".

Có phải sẽ không ra 5 lần hay không !?

Có người sẽ ra 7:3, người thì 6:4, người thì 2:8....

Phải làm thực nghiệm hàng triệu, hàng tỷ lần mới thống kê ra con số 50%, là 5 lần mặt "trước", 5 lần mặt "sau".

Do đó, khi bạn thấy đứa nào khoe lãi trong thời gian ngắn, số lượng giao dịch nhỏ xíu, chỉ vài chục lệnh, một hay trăm lệnh thì đó chẳng qua là ĂN MAY mà thôi.


Đây là một nội dung quảng cáo hết sức buồn cười mà FXViet nhận được trong Email tiếp thị, các tay này bảo rằng khách họ thắng được vài lệnh với tỉ lệ Thắng 100% trong khi thực tế bất cứ ai cũng đều có thể thắng một chuỗi liên tiếp và lệnh cả. Điều này không có gì là hay ho vì chỉ là ăn may khi thị trường uptrend. Con người thường thích những gì có kết quả liền nhưng lại ít quan tâm tới hiệu ứng phụ, giống kiểu thích giảm số cân cho lẹ nhưng bị tác hại ảnh hưởng gì về sau thì không cần biết tới.

2. Sai khối lượng giao dịch lần đầu mở lệnh


Hẳn là nhiều người bảo rằng khi trade cổ phiếu riêng lẻ nếu chẳng may thị trường biến động bất lợi thì cứ stop loss cắt lỗ một ít là sẽ qua được giai đoạn khó khăn, nhưng trên thực tế không hề đơn giản như vậy.

Với số vốn nhỏ bạn có thể dừng lỗ được NHƯNG khi số vốn lớn lên hơn 100 triệu FXVIET chắc chắn bạn sẽ không đủ can đảm để stoploss được nữa. Khi thị trường chạm điểm dừng, vì sợ mất tiền nhất là khi đã stop loss vài lệnh liên tục các bạn sẽ gỡ bỏ stop loss và hi vọng thị trường sẽ phục hồi trở lại để không bị mất và đó cũng chính là lệnh sẽ hủy diệt toàn bộ những khoản lợi ích tích cóp trước đó và sẽ lỗ thêm nữa.

3. Sai chí mạng khi gia tăng khối lượng - vô tình sa đà vào c-ờ b-ạ-c vì làm liều

"Rõ ràng có lời sao lại bảo sai nhắm ngay tử huyệt ? Sao mà toxic tiêu cực dữ vậy ???"

Có phải các bạn đang có ý nghĩ như vậy hay không !!!

Đấy cũng chính là cái bẫy là tất cả các nhân tham gia chứng hay crypto đều không thể tự nhận thức được.

Hầu hết thấy có tiền thì nghĩ là kiếm được nhưng người từng trải nhìn vào mới thấy số tiền xanh tươi đó chẳng qua là tiền " mm-á-uu" tiền này giống như 1 tay trộm hôm nay may mắn chôm chỉa được, ngày mai cũng chộm được, nhưng cứ làm vậy một thời gian là bị túm và phải trả lại hết.

Quay lại lối trade trên, số tiền kiếm được khi tự ý gia tăng khối lượng quá mức cho một trade ở trên là kết quả của việc làm liều. Giang hồ hay gọi là " liều ăn nhiều ", còn người trí thì hiểu rõ liều là bác thằng bần. 

Các bạn nghĩ xem, mất bao lâu để dành dụm được 500 củ ???

Người nhanh thì 2-3 năm, người chậm có khi 10 năm

Bản chất của trade riêng lẻ cổ phiếu hay coin chẳng qua là đoán.

Mà đã là đoán thì luôn luôn có giới hạn bet size.

Việc gia tăng khối lượng giao dịch khi đúng là định hướng không hề sai nhưng cái sai ở đây chính là phương pháp, có những phương pháp không cho phép bạn gia tăng khối lượng mà bắt buộc phải luôn ở trong phạm vi an toàn. Một trong số đó là việc trade riêng lẻ cổ phiếu. Khi bạn trade riêng lẻ cổ phiếu thì hoàn toàn không thể gia tăng khối lượng lên được kể cả khi bạn đúng xu hướng vẫn phải luôn duy trì tỷ trọng bet size ở mức giới hạn. 

Chỉ cần thấy khứa nào mà bet size nó đặt cho lần đầu tiên mua cp hơn 2% là biết chắc sớm muộn gì nó cũng ngỏm. Ở Vn, các bạn không thấy đặt 2% đâu, hầu như chục %, 30%, 50%, có khi allin luôn.

Tóm lại, đến lúc thua lỗ thất bát, họ sẽ giấu nhẹm đi và lại tiếp tục móc hầu bao để nạp thêm vốn chứ không tài nào nhận ra bản thân đang làm theo cách high rish và cái kết sẽ y chang như mấy đứa cờ pạc.



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần