giao dich coin tren san binance

02 chiêu trò mới nên chú ý trong giao dịch crypto

Thị trường cryptocông nghệ mới nổi do đó cần sự chú ý để kiểm soát rủi ro. 
Trong chủ đề này FXVIET sẽ tóm tắt hai thông tin mà gần đây nhặt được của các cư dân trên mạng chia sẻ. 
Nhất là những người nghiêm túc trong đầu tư, sử dụng ví lạnh để bảo vệ tài sản thì càng phải chú ý đến những quy tắc bảo mật này.

1. Hãy chú ý đúng địa chỉ trước khi giao dịch 



Tưởng tượng bạn đã bỏ ra nhiều năm để học hỏi, đầu tư và áp dụng các phương pháp chính xác để bảo vệ tài sản của mình. Nhưng chẳng may có một sai sót kỹ thuật nhỏ, bạn có thể mất tài sản hẳn có thể gây ra sự thất vọng.

Loại đầu tiên được gọi là mal quare, như mọi người đã biết, các loại vi-gút ngày nay rất tinh vi, đặc biệt là những loại có khả năng lan truyền nhanh chóng kiểu viral. Chỉ cần một lỗi nhỏ, bạn có thể bị tấn công và thông tin giao dịch của bạn sẽ bị thay đổi mà không được phép hoặc mật khẩu của bạn có thể bị đánh cắp. Để giải quyết vấn đề này, luôn kiểm tra các giao dịch nhỏ trước khi thực hiện để đảm bảo rằng bạn đang gửi tiền đến địa chỉ đúng.

Như trong video, bạn có thể thấy rằng các loại virus này có thể thay đổi địa chỉ giao dịch một cách tinh vi, và nếu không cẩn thận, bạn có thể chuyển nhầm.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng các ký tự không hiển thị, như dấu cách, vẫn được tính là một ký tự. 
Ví dụ, nếu bạn sao chép địa chỉ ví và cuối dòng có một khoảng trắng ẩn, thì đó vẫn được tính là một ký tự

Ví dụ: 0c43...........ugn 

Các bạn có để ý kí tự khoảng trắng ở cuối dòng địa chỉ trên không, có 1 kí tự VÔ HÌNH ở cuối dòng, nếu quét khối copy nhanh tay sẽ dễ không chú ý. Và cái chỗ vô hình đó nó vẫn được xem là một kí tự đấy.

"Đừng sợ mất vài chục nghìn tiền phí để test nhỏ. Phải chắc chắn mọi thông tin chính xác rồi mới thực hiện giao dịch. Ai cẩn trọng hơn còn chia thành 2,3 lần chuyển sau khi đã test thành công."

Hãy lưu lại địa chỉ ví Whitelist và luôn bật bảo mật 2FA.

2. Trá hình game ăn chênh giá

Loại thứ hai là "bánh vẽ". Vẽ ra một game chênh lệch giá để kiếm lời. Mua giá rẻ ở một sàn và ngay lập tức bán ở một sàn khác để kiếm lời từ sự chênh lệch giá. 

Đặc điểm chung của mấy chiêu trò này là luôn dựng ra các bánh vẽ sau cho nghe hợp lý để người nghe tin, ví dụ bảo rằng nó có cách để có thể ăn chênh lệch giá nhờ vào việc tỷ giá niêm yết khác nhau ở những sàn. Bức tranh màu hồng mà bọn này vẽ ra nghe cũng có lý. 

Ví dụ giá Bitcoin ở sàn A đang là 10 đồng sau khi mua vô ở sàn A có thể bán ngay lập tức ở sàn B với giá chênh tí xíu nghĩa là trong một số thời điểm xuất hiện chênh lệch thì sẽ ăn được khoảng chênh lệch đó. Mọi thao tác dễ zàng chỉ trên app này nọ...

Những người mới vào nghe thông tin kiểu vậy tưởng vớ được "món hời" và sẽ bắt chước làm theo sau khi cho ăn vài lần thì nó sẽ tìm cách để moi hầu bao kiểu như muốn tiếp tục thì phải đặt cược mua số lượng lớn hơn. Ban đầu cho thắng nhỏ nhỏ sau khi thấy tưởng dễ ăn thì đập vào số tiền vốn lớn hơn và cuối cùng sẽ cho gãy bằng những kiểu lương lẹo như rủi ro ra thị trường biến động nhanh quá nên sinh ra lỗ hoặc thậm chí đóng sập server và ôm tiền cao chạy xa bay. 

Trong tất cả các thị trường tài chính luôn tồn tại những thành phần trá hình như vậy và đối tượng của những người này thường là những người không hiểu biết về thị trường nên chỉ tin vào những bánh vẽ miễn sao nghe lọt lỗ tai là tin ngay.


* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần