giao dich coin tren san binance

[ Phần 136 ] Thị trường Crypto đang bước vào mùa trâu năm 2024, hiện tại nên làm gì ? | Chiến lược Chốt lời

Đối với người mới F0: Không thể Hold, mua xong vài hôm là chốt non khi thấy có lời.

Sau khi học đúng phương pháp đầu tư theo đúng cấu trúc phân bổ tỷ trọng của thị trường: lúc đó rất thoải mái khi HOLD. NHƯNG trong chu kỳ đầu tiên sẽ rất dễ dính phải sai lầm là ... KHÔNG THỂ CHỐT LỜI khi lần đầu có lời tăng từng ngày trong mùa Trâu.

Trong chủ đề này FXVIET chia sẻ cách tư duy đúng để có thể chốt lời trong mùa trâu.

Nền tảng lý giải cơ chế vận hành của cảm xúc. 

Các bạn hãy thử để ý quan sát mấy ông trên bàn nhậu mà xem, có phải khi bắt đầu có hơi say họ sẽ không thể dừng lại được hay không. Họ sẽ uống một ly, họ sẽ uống 2 ly, họ sẽ uống 3 ly và cứ như vậy cho tới khi quắc cần cầu. Đầu tư cũng y như vậy, lúc thị trường tăng nó sẽ tạo ra một cảm giác say và sẽ bị mất cảnh giác.

Nên nhớ một số sự thật như sau:

Thứ nhất. Không bao giờ mong chờ sự hoàn hảo được

Mấy đứa tào lao trên mạng , nhất là tụi phân tích kỹ thuật, toàn vẽ vời kiểu như tụi nó đoán được chính xác đỉnh/ đáy vậy. Thực tế không có ai đoán đỉnh được và cực kì nguy hiểm với cái kiểu cố canh bán cho ngay đỉnh và bỏ lỡ mất cơ hội chốt.

Thứ hai. Không ai chịu trách nhiệm với tiền của bạn ngoài bạn. 

Mấy đứa hô hào to the moon này nọ tụi nó không hề có trách nhiệm gì với tiền trong túi của bạn và những nỗi đau bạn sẽ chịu nếu không hành động khi có cơ hội, khi thị trường chạm đỉnh ( không một ai biết đâu là đỉnh ) thì lúc nó suy dần cũng sẽ không ai nhận ra đã đảo chiều cả. Lúc nó nhấn chìm cho một phát thì đã muộn màn, chỉ còn nước panic sell trong hoảng loạn.

Đừng tin lời mấy đứa suốt ngày làm podcast, vllog, nhận định , dự báo siêu chu kỳ này nọ. Tụi đó có nghề kiếm ăn bằng cách làm content mà thôi, càng view nhiều thì càng lùa kiếm cơm bằng cách bán sách,  bán mấy đồ chơi , thẻ bài, donation đủ kiểu... không phải người dùng tiền mồ hôi nước mắt để đầu tư và biết cách làm bài bản trong mỗi chu kỳ đâu. Bọn đó chỉ là loại gió chiều nào theo chiều đó, và cái kết sau cùng là bạn sẽ bị mất phương hướng.

Thứ ba. Chỉ có hành động mới ra tiền chứ thụ động sẽ phải đau đớn tột cùng trong mùa gấu

Thị trường sẽ luôn lập đi lập lại, tuy nhiên một trong những lý do mà đám đông bị thua lỗ mất tiền đó là họ bị thiếu sót trong kế hoạch tổng thể trọn vẹn cho 1 chu kỳ, có nghĩa là khi thị trường đi lên họ sẽ thụ động đứng yên đó nhìn thị trường đi lên cao hơn nữa mỗi ngày , cứ như vậy trải qua thời gian vài tháng sẽ hình thành một tâm trạng thích thú và luôn trông ngóng những đỉnh cao mới 

Ở Việt Nam, hầu như rất ít người cảm được cái cảm giác thị trường sập 90%, khi đó ắt bị panic sell. Do đó, người có kinh nghiệm sẽ không bao giờ đổ thừa vì tin lời ai mà không quyết đoán được.

Thứ tư. Không một ai biết đỉnh ở mức nào cả, lúc giá tăng không hành động thì chắc chắn cũng sẽ không hành động khi giá bắt đầu xì hơi mỗi ngày từ khi đạt đỉnh mới.

Những người biết quản lý vốn nhà nghề không bao giờ đi tiếp thu những tin tức nhận định của người khác làm kim chỉ nam để ra quyết định mà chỉ dựa trên hệ thống hoàn chỉnh đi từ lúc mua tới lúc nắm giữ và tới lúc thu hoạch.

Khi thị trường giảm thêm một chút thì dĩ nhiên cũng sẽ không hành động mà chỉ ngồi im đó để hy vọng cho giá tăng trở lại và rồi chuyện gì xảy ra? 

-> Tới lúc sập luôn thì đã muộn rồi không còn cơ hội để chốt lời nữa

Thông thường đại đa số những người tham gia đều không phải là dân nhà nghề, không phải là người chuyên nghiệp với công việc trade là sự nghiệp chính mà chỉ chủ yếu để vui chơi giống như thuốc tiêu khiển. Dự đoán lên, xuống cho có cảm xúc tâm trạng cho nó vui hoặc là chỉ Trade theo kiểu nghiệp dư có nghĩa là tới đâu thì tới ăn được bao nhiêu không quan trọng. 

Còn đối với người chuyên nghiệp thì khác, khi hệ thống hoàn chỉnh trong mỗi chu kỳ đều lặp đi lặp lại tương tự nhau đặc biệt không để cảm xúc ảnh hưởng.

Đừng chờ người khác nhận định rằng đã đến lúc nên bán vì khi bạn nghe câu đó thì đã muộn rồi. 

Dân nhà nghề chinh chiến qua nhiều chu kỳ đều hiểu rằng nếu bạn nắm giữ một số vốn kha khá lúc thị trường đi lên bạn sẽ gia tăng Nav nhanh, chính sự gia tăng đó khiến cho bạn bị mắc kẹt và cố chấp không dám bán vì sợ giá tăng nữa sẽ mất cơ hội chốt lời giá cao hơn hệ quả là sẽ mãi mãi chần chừ. 

Thứ năm. Phải xác định rõ mức chốt lời là bao nhiêu % trên tổng danh mục

Có ba phương pháp chính để bạn có thể xác định được tỷ lệ phần trăm chốt lời bao nhiêu trên toàn bộ danh mục trong giai đoạn tốt nhất để thu hoạch. 

Phương pháp thứ nhất gắn liền với chiến lược Long-term bag & mid Term bag. 

Đối với chiến lược này thì sẽ chốt lời một tỷ trọng khá lớn trên giỏ mid term và Chuyển toàn bộ lợi nhuận qua vỏ long-term, chiến lược này phù hợp với những người có số vốn nhỏ và không cần phải chốt lấy tiền mặt mà có thể đi lâu dài với thị trường để nuôi lớn danh mục. 

Phương pháp thứ hai chốt lời theo kiểu cân bằng danh mục - rebalance

Phương pháp này thì tương đối đơn giản vì chỉ dựa trên tỷ lệ phần trăm giữa giỏ đầu tư và giỏ tiền mặt, FXVIET sử dụng phương pháp này vì phù hợp cho mục tiêu tài chính cá nhân nhất.

Phương pháp thứ ba. đây là phương pháp dành cho người cần rút tiền mặt để sử dụng cho mục tiêu cá nhân 

Phương pháp này được ước chừng theo hiệu suất của kênh tiền gửi ngân hàng. Ví dụ tiền gửi ngân hàng là 6% một năm thì mức chốt lời hiệu quả đâu đó tầm 30%, tùy theo mục đích cá nhân muốn đầu tư lâu dài đi qua nhiều chu kỳ để đạt được số tiền lớn.

MỘT SỐ QUI TẮC AN TOÀN GIAO DỊCH KHI CHUYỂN TỪ VÍ LẠNH LÊN SÀN 

  • Luôn thực hiện lệnh test nhỏ để chắc chắn thao tác chính xác.
  • Luôn thực hiện chuyển 1/10 cho mỗi lần giao dịch.

Các bạn có biết tại sao có thị trường crypto này nó tạo ra tiền lời lớn hơn so với chứng khoán Việt Nam hay không? 

Mỗi chu kỳ chứng khoán Việt Nam có thể kỳ vọng ăn được một lần trên vốn. 

Nghĩa là bỏ vô một đồng tiền vốn thì ăn được một đồng tiền lãi. 

Còn đối với thị trường crypto có thể kỳ vọng ăn được nhiều hơn. 

Tuy nhiên đánh đổi lại phải thực sự hiểu biết thì mới số vốn được. 

Bạn bè của FXVIET nhiều người phạm phải những sai lầm rất lớn. Chẳng hạn như không chịu thử chuyển tiền từ ví lạnh lên sàn hoặc từ sàn về khí lạnh cẩn thận mà làm hấp tấp vội vã dẫn đến việc sai một ký tự và bị mất tiền mãi mãi. 

Do đó để đầu tư thành công trong thị trường crypto thì phần lớn bắt buộc phải học kỹ năng bảo vệ tài sản trước 

Phương pháp nào bảo vệ tài sản bao gồm việc thao tác cẩn trọng đúng kỹ thuật để di chuyển tiền từ sàn về ví và ngược lại và thứ hai là những kỹ thuật bảo mật thiết bị để tránh bị  hắt tài khoản. Khi gia tăng số vốn lớn thì việc bảo mật đóng vai trò chủ chốt Đừng để một ngày nhìn tài sản bốc hơi.

Tóm lại, không ai có trách nhiệm với tiền bạc của chính bạn cả, bạn phải tự bảo vệ thành quả của mình, đừng tin lời bất kỳ tên KOLs nào trên mạng cả, mấy đứa làm nội dung Tóp tóp, Dutube phân tích nhận định hàng ngày, rồi đăng bài cổ xúy fomo cứ mặc xát bọn nó, tụi đó không có thiệt tình biết cách quản lý số tiền lớn đâu. Do đó nghe tụi đó bạn sẽ bị mất định hướng và bị lệ thuộc vào tụi đó một cách thụ động và cuối cùng bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để chốt lời. Bỏ qua cơ hội tốt nhất lúc thị trường đang đi lên e rằng sẽ bị lên cơn đau tym  khi chứng kiến danh mục sập 80% - 90% , thậm chí ván bài chia lại, những coin hàng top bị thất sủng để thế hệ mới trồi lên là chuyện hết sức bình thường, nhưng người ôm hàng thì nản tới mức bỏ cuộc, mất hoàn toàn niềm tin.



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần