giao dich coin tren san binance

[ Phần 125 ] Phương pháp quản lý tài chính cá nhân để đầu tư dài hạn | Tư duy làm giàu Fxviet™

Như mọi người đã biết đầu tư trong thị trường chứng khoán Việt Nam và Crypto không phải là một bộ môn hên xui may rủi mà đây là một công cụ để gia tăng đòn bẩy cho đồng vốn. 

Tuy nhiên nhiều người không chấp nhận đầu tư vì họ không muốn tiếp tục này lưng ra làm việc nhiều hơn áp lực nhiều hơn và tiết kiệm nhiều hơn để có dư mà phần đông đều mong muốn chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ rồi có thể kiếm tiền đều đặn hàng tuần hàng tháng hay kiểu gia tăng đột biến số vốn từ vài chục triệu lên tiền tỷ.

Lưu ý! khi sử dụng từ đòn bẩy hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến việc vay tiền hoặc sử dụng Marin tài chính Làm đòn bẩy. 

Đây là một hiểu lầm có thể phải trả giá bằng cả gia tài nếu không đọc kỹ và hiểu đúng. 

Như thế nào được gọi là đòn bẩy? 

Có bốn loại đòn bẩy phổ biến mà một người cá nhân có thể sử dụng được trong xã hội hiện nay. 

Đòn bẩy thứ nhất. Công nghệ 

Đối với những người mới bắt đầu đi làm thì công nghệ là đòn bẩy giúp tăng năng suất lao động và có thể tích giảm chi phí. 

Đòn bẩy thứ hai. Tận dụng thời gian, tài năng, tiền bạc của người khác 

Cả đời bạn sẽ không bao giờ có thể ngồi được ở vị trí của những doanh nghiệp thành công trên sàn chứng khoán nó riêng và cả thị trường Việt Nam nói chung. Do đó việc đầu tư vào sự nghiệp của người khác đã thành công sẽ giúp cho bạn giảm tối đa thất bại nếu bạn tự tay làm. 

Đòn bẩy thứ ba. Sự kỳ vọng và triển vọng của thị trường tài chính mới nổi 

Đòn bẩy thứ tư. Sử dụng công thức quy trình đầu tư của những người có điểm tương đồng đi trước để không vấp phải rủi ro mất thời gian

Trong bộ sách Cha Giàu Cha Nghèo tác giả thường hay đem kim tứ đồ để lý giải các nhóm ngành nghề trong xã hội để làm việc nhưng thực chất chỉ có hai hướng đi chính. 

Hướng thứ nhất tự tay điều hành kinh doanh, bao gồm làm công ăn lương làm tư nhân của mình và làm chủ doanh nghiệp. Hướng đi thứ hai khi bạn đã lo xong cơm áo gạo tiền và có nguồn tiền nhàn rỗi hàng tháng thì khi đó mới chuyển sang hướng đầu tư  để tiền đẻ ra tiền. 

Người ta thường nói giai đoạn hoàng kim của đời người là từ 20 cho đến 40 năm tuổi như vậy trung bình mỗi con người đều có giai đoạn vàng để làm kinh tế. Trên thực tế trong độ tuổi từ 20 đến 30 hầu như là giai đoạn bạn sẽ đi làm tích lũy kinh nghiệm vốn liếng và hầu như chỉ làm thuê hoặc làm quản lý trong doanh nghiệp là chính. Sau cột mốc 30 tuổi nhiều người sẽ bung ra làm kinh doanh sản phẩm dịch vụ của chính họ hay gọi là làm tư người nào giỏi hơn thì có đội ngũ để hùng hợp làm ăn mở doanh nghiệp. 

Khi kinh tế ổn định kể từ 35 tuổi trở về sau thì khi đó mới nghĩ đến việc làm thế nào để đầu tư số tiền có được vào thị trường tài chính để không bị lạm phát bào mòn giá trị đồng tiền. Trên thực tế ở Việt Nam Lạm phát là một tên trộm vô hình rất đáng quan ngại. 

Nếu bạn không làm gì chỉ ôm tiền yên đó sao vài năm mọi thứ giá cả tiêu dùng tăng lên, chi phí xây dựng tăng lên và số tiền theo top lại do đó nếu bạn không làm ăn kinh doanh mở rộng ra hoặc không đầu tư mà chỉ ôm tiền thì chắc chắn sẽ lâm vào cảnh tài chính eo hẹp

Quản lý chi tiêu và phân bổ thu nhập vào các "giỏ" đầu tư là một cách thông minh để tối ưu hóa việc đầu tư của bạn. Phương pháp này thường được gọi là phương pháp phân bổ tài sản. 

1. Xác định mục tiêu tài thính

Xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn: mua nhà, hưu trí, đầu tư dài hạn, du học, xuất khẩu lao động,...

2. Xác Định công cụ đầu tư

Thị trường BĐS: nhà khu đô thị, đất

Thị trường cận biên chứng khoán VN: Đầu tư vào ETFs 

Thị trường mới nổi crypto: Bitcoin  

Thị trường khởi nghiệp startup hay các dự án crypto, cp mà bạn nghiên cứu kỹ lưỡng.

Tiết kiệm có kì hạn, bảo hiểm nhân thọ

3. Phân Bổ tỷ trọng

Phương Pháp Tỷ Lệ Cố Định: Xác định tỷ lệ cố định cho mỗi "giỏ" đầu tư

Hàng tháng mỗi khi có thu nhập sẽ rót vào 3 giỏ:

50% tổng tài sản vào bất động sản: thực tế giỏ này hơi khó đối với người mới, tuổi trẻ nên ưu tiên đâuù tư tăng trưởng hơn là ăn chắc mặc bền kiểu mua bđs thương mại để cho thuê tạo dòng tiền thụ động hàng tháng

30% tổng tài sản vào giỏ đầu tư

  • 40% vào giỏ chứng khoán ETF 
  • 20% vào thị trường crypto large-cap,
  • 20% tiền tiết kiệm, bảo hiểm
  • 20% vào giỏ tiền mặt

20% tổng tài sản vào giỏ chi chi phí sinh hoạt

4. Điều Chỉnh tăng/giảm định kỳ

Đánh giá lại định kỳ: Kiểm tra hiệu suất của từng "giỏ" đầu tư và điều chỉnh phân bổ nếu cần thiết để giảm rủi ro và để đi lâu dài nhất trên con sóng trung hạn. Điều chỉnh tỷ lệ đầu tư theo thời gian để phản ánh sự thay đổi trong mục tiêu và tình hình tài chính định kỳ mỗi quý hoặc mỗi 6 tháng.





* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần