giao dich coin tren san binance

[ Phần 117 ] Phân biệt giữa những hiểu biết giúp giàu sang và khiến bị lãng phí thời gian | Tư duy làm giàu Fxviet™


Khác biệt giữa thói quen của nhà đầu tư thành công với những người chém gió

Thay vì thời gian đi đào sâu tìm hiểu sâu về công nghệ, cập nhật tiến độ dự án, trải nghiệm công nghệ thì đám đông đi làm những chuyện vớ vẩn kiểu: xem vinfast bán được bao nhiêu xe, doanh nghiệp này bán đắt, ế này nọ...

Cách đây không lâu mình vô bình luận là: " mấy đứa chê bai vinfast có mấy cái nhà, nuôi được bao nhiêu người, đóng thuế cho nhà nước bao nhiêu. nếu mang lại giá trị cao hơn cái thằng đang nuôi hàng vạn người thì hã phán xét tiếp"

Trong dịp khác, mình comment là: " Sau khi phân tích đủ thứ số liệu của vin fast thì số dư tài khoản có tăng lên không ? "

Sau đó có đứa phản hồi là: " Nếu tao không có tiền tỷ thì những phân tích này không có giá trị à ? "

Chính xác là vậy!

Khi bản thân chưa thành công, chưa gầy dựng được sự nghiệp, chưa kiếm được số tiền lớn thì thị trường tài chính thì nói gì cũng không đáng xu nào, thậm chí còn là chất độc hại. 

 " Khác biệt của nhóm giàu với nghèo không phải ở số tiền sở hữu mà ở đẳng cấp."

Đẳng cấp của 1 đứa lo cái thân chưa rồi, giỏi lắm chỉ lo được cho vợ con thì chắc chắn không bao giờ có cửa so với đứa đang quản trăm công nghìn việc để trả lương cho hàng nghìn nhân sự, nuôi sống hàng nghìn hộ gia đình rồi.

Do đó, mấy đứa phản động, suốt ngày soi mói doanh nghiệp này làm ăn lên xuống thế nào á, cả đời nghèo. 

Còn giới giàu tập trung phát triển kiến thức chuyên môn để làm ăn, có dư tiền, có tiền rồi thì đem đầu tưu đúng chỗ để làm giàu trong mỗi chu kỳ, còn lũ nghèo nó chỉ ngồi đó phán xét, dù hay ho cỡ nào đi nữa cũng không kiếm đc 1 xu tiền tươi thóc thật nào cả.

Cần phải trang bị tư duy đúng đắn mới có thể phân biệt được những hiểu biết nào giúp cho bạn giàu, tạo nên sự nghiệp tài chính và những hiểu biết nào sẽ khiến chờ mãi nghèo nàng và lãng phí thời gian.

Trong chủ đề này FXVIET sẽ nói về chủ đề giá trị từ chủ đề của này các bạn sẽ phân biệt được những kiến thức nào là có ích cho cuộc sống thiết thực và những hiểu biết nào gây hại. 

Trên mạng hiện nay có rất nhiều những thông tin kiểu chuyên gia bình luận về những thứ cao siêu kinh tế vi mô vĩ mô những thứ rất là xa vời nhưng lại thu hút một lượng đáng kể những thành phần học thức nhà nghèo. 

FXVIET gọi là học thức nhà nghèo bởi vì những hiểu biết không tạo ra Tiền tươi tóc thật hoặc không giúp cho cuộc sống, không nâng cao chất lượng về hình thức lẫn tinh thần. 

Ví dụ cụ thể như thế này: một hiểu biết liên quan đến kỹ năng mềm nó giúp cho giải quyết những vấn đề cuộc sống ví dụ học hỏi thêm được một kỹ năng về sửa chữa thiết bị gia dụng thì nó sẽ mang lại giá trị thực tế là khi cần sẽ tự tay sửa chữa được thì như vậy kết luận hiểu biết đó có giá trị còn những hiểu biết kiểu kiến thức hàng năm không ra được tiền thì nó chỉ khiến cho bạn lãng phí thời gian quý báu của cuộc đời. 

Đời người được mấy lần 10 năm, không ai biết được 10 năm 20 năm nữa tình trạng sức khỏe của bản thân sẽ như thế nào do đó sứ mệnh lớn lao mà mỗi người công dân cần phải làm là phải ráo riết làm ăn kinh doanh Đầu tư để tự do tài chính tài chính càng sớm càng tốt để cả quãng đời còn lại có thể được sống đúng nghĩa chứ không làm nô lệ cho đồng tiền. 

Do đó những hiểu biết giúp ích cho kỹ năng quản lý và đầu tư tài chính đúng đắn sẽ giúp cho bạn làm ăn kinh doanh hiệu quả kiếm được tiền nhiều hơn, tiết kiệm tiền nhiều hơn, và đầu tư tiền bạc đúng chỗ an toàn để tăng trưởng một cách chắc chắn.  

Do đó khi các bạn đọc một kiến thức ở trên mạng các bạn cần tự hỏi là kiến thức này ứng dụng nó vào thực tế để làm được những việc gì Nếu nó không trả lời chính xác rõ ràng được kết quả áp dụng kiến thức đó vào cuộc sống thì kiến thức đó không có giá trị.

FXVIET để ý rằng văn hóa ở Việt Nam khá là tiềm ẩn nhiều rủi ro khi phần lớn mọi người rất là e dè ngại đặt câu hỏi. Người học trò sẽ ngại hỏi thầy giáo vì sợ việc hỏi là một thứ bị xem là vô lễ trong khi thực tế nếu bạn không dám hỏi bạn sẽ bị vướng vào những rủi ro lãng phí thời gian lớn. 

Ví dụ: trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán nếu bạn thấy một nội dung đào tạo về đầu tư mà không có ai chứng minh được thực tế hiệu quả tìm tươi tóc thật sau một thời gian áp dụng thì bạn sẽ bị mất thời gian mất tiền bạc mất công sức và kể cả mất niềm tin. 

Hãy cảnh giác cao độ điều này mất những thứ này quý giá hơn tiền rất nhiều. 

Do đó trước khi làm bất cứ việc gì các bạn hãy tự hỏi việc này có bị mất thời gian hay không và đạt được kết quả thực tế gì ? Đã có nhiều người thành công như nhau khi áp dụng hay không ? 

FXVIET từng nghe mấy cái caption ở trên Facebook nó hay bảo rằng "kẻ không tiền nói gì cũng dở người lắm tiền thở cũng thành thơ". 

Các bạn biết lý do tại sao mà xã hội phân hóa giàu nghèo hay không ?

Bởi vì....Người nghèo là những người có cái tôi sĩ diện lớn. 

Khi có cái tôi sĩ diện lớn thì họ sẽ không thể làm phục vụ được mà không thể phụng sự xã hội thì sẽ không thể kiếm tiền được đi làm công ăn lương không được gió phải tự làm anh buôn bán cũng không được, đầu tư lại càng không tại vì không có tiền do đó nghèo có lý do còn mấy đứa trên mạng xã hội Facebook nó lại nghĩ nghèo là do cái số phận và nó lại trở nên ghét những người có tiền và nó sẽ luôn tìm một lý do chính đáng nào đó kiểu như mấy đứa vào là mấy đứa làm ăn gặp may mắn nên mới giàu còn đa số không gặp thời nên chấp nhận nghèo chân chính. 

Biểu hiện của mấy đứa nghèo là nó rất dễ tự ái khi mà bạn nói vấn đề gì liên quan tới Tiền là nó sẽ nổi sung thiên lên liền.

Do đó, tất cả những vấn đề liên quan tới tiền bạc, làm giàu các bạn chỉ nên nghe những người đã thành công đã tự do tài chính, đã xây dựng công việc làm ăn kinh doanh thành công bằng chính thực lực chứ đừng phí thời gian nghe mấy đứa chưa tự do về tài chính đi nói những vấn đề liên quan đến tiền bạc.

Các bạn lưu ý nếu các bạn sợ mất lòng thì các bạn sẽ bị mất tiền và thời gian đấy. Do đó hãy dùng lý trí để nhận ra những gì thật sự mang lại giá trị thiết thực và những gì chỉ là chém gió vô bổ.


Hiểu biết như thế nào mới giúp làm giàu ?

Tạo ra giá trị thiết thực và đầu tư phát triển giá trị.

  • Làm ăn kinh doanh - mang lại giá trị cho xã hội
  • Đầu tư tiền bạc vào đúng nơi để bắt tiền làm việc sinh sôi nảy nở.

Nhiều người mỗi khi nói đến đầu tư tiền bạc thì họ trả lời ngay gần tôi không có tiền nhiều, tôi không có vốn nhiều để đầu tư, chỉ có một số vốn nhỏ mà thôi. Do đó phần đông sẽ lỗi sang tìm kiếm những cơ hội làm sao để nhân 100 lần,  ngàn lần vì trong đầu họ hình dung rằng nếu họ có số vốn 10 triệu nhưng trăm lần là họ sẽ kiếm được 1 tỷ dễ dàng nên hậu quả của việc này là họ sẽ thích đồng coin có giá rẻ và hi vọng nó tăng gấp trăm lần. 

FXVIET kể câu chuyện có thật như sau vào chu kỳ năm 2021 trong bối cảnh thị trường chung đang tăng mạnh hàng loạt các hội thảo tổ chức để lừa gà trong đó có một dự án tên là VET. Một người bạn mình biết đã đầu tư đến 500 triệu vào con VET này và ngày nay cuối năm 2023 chỉ còn vốn 100 triệu.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần