giao dich coin tren san binance

[ Phần 106 ] Tại sao nên giảm tối đa các Gánh nặng chi phí sinh hoạt để có dư tiền nhàn rỗi để đầu tư chứng khoán và Bitcoin? - Kỹ năng làm giàu | Tư duy làm giàu FXVIET™


Chào mọi người, trong chủ đề này FXVIET sẽ chia sẻ về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và đặc biệt là kỹ năng tiết kiệm, sống gói gém, tiện tặn để có được số tiền dư ra phục vụ cho việc đầu tư. 

Như mọi người đã biết làm giàu là một kỹ năng đặc biệt và nó cần sự đánh đổi, đổi sự hưởng thụ cá nhân, sống khắc khổ hơn để quyết tâm dành dụm tiền NHÀN RỖI. 

Khi nói về đầu tư, FXVIET nhận thấy câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người quan tâm đó là "tiền ở đâu để đầu tư thì không thấy nói". Sự thật là khi nói về vấn đề tiền bạc FXVIET tin rằng không có gì khó hiểu mà thực tế chỉ có khó làm. Tại vì tiền bạc là chủ đề nhạy cảm mà những gì thuộc về tiền bạc đều chạm tới cái tôi cá nhân. Mỗi người sẽ có một lối sống riêng một cách quản lý tiền bạc riêng và sẽ luôn bảo thủ theo quyết định của mình. 

Do đó hiếm ai có thể tiếp thu lời khuyên về quản lý chi tiêu được bởi vì mỗi cá nhân sẽ luôn nghĩ rằng mình tự có cách quản lý của riêng mình không cần ai dạy đời, giống kiểu 1 người bị nghiện b ia, thu-ôc l-á mà khuyên họ bỏ thì gần như không có cách nào thuyết phục được. 

Cũng như bao kỹ năng khác kỹ năng làm giàu đòi hỏi các bạn cần phải thuần thục ba yếu tố 
kiếm tiền - tiết kiệm tiền và đầu tư tiền hiệu quả.

Nhiều nhiều người hay đánh giá khả năng kiếm tiền của người khác bằng cách nhìn xem họ kiếm được lương bao nhiêu hay làm ra bao nhiêu mỗi tháng, còn người hiểu chuyện biết cách quản lý tiền bạc thì người ta nhìn xem họ kiếm được bao nhiêu, họ có tăng thêm được nữa hay không, họ tiết kiệm để dành được bao nhiêu, và cuối cùng với số tiền để dành đó họ đem đầu tư như thế nào để phát triển sự nghiệp của họ thêm nữa. Chẳng hạn Nếu bạn hỏi một người họ làm việc được 20 triệu một tháng thì đó chỉ là bề nổi. Bạn cần quan tâm là với hoàn cảnh hiện tại của họ thì họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu mỗi tháng ví dụ họ tiết kiệm được 5 triệu đồng mỗi tháng thì với số 5 triệu đồng đó họ sẽ đầu tư cho bản thân để học hỏi nâng cao tay nghề nhằm kiếm tiền thêm được mỗi tháng hay họ đầu tư vào làm ăn kinh doanh hay đem số tiền đó đầu tư chứng khoán như thế nào. 



Trong chủ đề này FXVIET sẽ nói về với thứ hai đó là tiết kiệm tiền đây là một chủ đề nhạy cảm và thật sự thậm chí còn khó hơn cả việc kiếm tiền bởi vì FXVIET quan sát được nhiều người rất giỏi kiếm tiền nhưng sau đó vẫn khó có được khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư tài chính. 

Các bạn nên nhớ rằng đầu tư tài chính không phải là kiểu xoay tiền liên tục giống như trong mua bán kinh doanh truyền thống.  Đầu tư Tài chính cần một khoản tiền nhàn rỗi và một thời gian nhất định tính bằng năm. 

Một trong những hình thức đầu tư tài chính truyền thống mà ai cũng biết đó là gửi tiết kiệm ngân hàng khi bạn gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn 6 tháng 1 năm thì phải đến cuối kỳ các bạn mới thu hoạch. Thì trong đầu tư tài chính chứng khoán hoặc đầu tư vào tài sản cầm máu đưa tt cũng vậy cần thời gian chứ không phải kiểu xoay vốn liên tục. 

Do đó khoản tiền bạn đầu tư phải là khoản tiền nhàn rỗi không phải đi vay mượn và cũng không phải sử dụng tiền chi phí sinh hoạt để đem đi đầu tư. Nếu các bạn sử dụng tiền nóng để đi đầu tư thì các bạn tự tạo áp lực và sẽ bị mất lợi thế so với những người có dòng vốn nhàn rỗi.



1. Độc thân để làm giàu - dành cho độ tuổi 20-35

Giai đoạn này rất dễ để tiết kiệm tiền khi chưa phải gánh vác trách nhiệm gia đình.

- Không nên cho bạn bè, người thân mượn tiền:
- Không nên tập tành các thói quen tốn kém, chất kich thich thần kinh gây nghiên: 
- Không mạo hiểm đặt cược vào mấy trò kêu gọi vốn lùa gà:
- Không sĩ diện mua xe đắt tiền vì chi phí cho xe rất lãng phí: 
- Cắt giảm chi phí nhà ở, ăn uống tối giản để có dư thời gian, tiền và tập trung cho mần ăn tốt hơn
- Không nuôi trai / gái: 
- Không đốt thời gian vào giải trí trên mạng xã hội, game: trừ khi bạn biết cách kiếm tiền từ lĩnh vực giải trí, showbiz.
- Không đi du lịch: Trừ phi bạn đã khá giả có của ăn của để thì làm như vậy mới phù hợp Còn nếu đang trong giai đoạn quyết tâm làm giàu thì thật lãng phí.Hãy rèn luyện những thói quen hoặc sở thích giúp tiết kiệm tiền. Chẳng hạn nếu bạn thích ca hát thì ca hát cộng với một ly cà phê hoặc ly trà chỉ tốn 10.000, 15.000. Còn nếu đi lên Đà Lạt ra đảo Phú Quốc hay đi du lịch chỉ để uống một ly cà phê ngắm cảnh đẹp tốn hàng chục triệu thì quả là xa xỉ.

2. Thuyết phục gia đình đủng hộ 

Giai đoạn này đã gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm con cái, gia đình vợ chồng và chi phí sinh hoạt cố định hàng tháng cao hơn.

Khi lập gia đình thì thử thách sẽ tăng gấp vạn lần các bạn còn khó để dành tiền được thì khi có gia đình càng khó gấp trăm lần. FXVIET từng chứng kiến nhiều hoàn cảnh tạm gọi là tiến thoái lưỡng nan. Có nghĩa là bạn những người đang bị áp lực tài chính họ bị dồn vào một thế mạo hiểm đó là bắt buộc họ phải đầu tư mạo hiểm, nghe ai rủ rê có trò nào dễ ăn là theo ngay.

Bởi vì phải quay tiền liên tục trang trải chi phí sinh hoạt nợ nần. Trong tâm thế này khi có tiền họ sẽ lao vào những trò bịp bợm lừa đảo. Do đó tốt nhất là những người có gia đình tốt nhất không nên bước vào giới chứng khoán bởi vì ở Việt Nam hiện nay tất cả những người nhỏ lẻ đều đang bị tụi môi giới và truyền thông báo đài dắt mũi và vô tình tự biến mình thành những con bạc chứ không hề được học phương pháp quản lý tiền bạc như những quỹ đầu tư chuyên nghiệp.

Khi có gia đình thì chi phí sinh hoạt chắc chắn sẽ cao hơn và do đó bạn cần sử dụng kỹ năng thuyết phục để có thể được hỗ trợ ủng hộ giảm chi phí sinh hoạt để có dư một khoản.

FXVIET không phải là chuyên gia tài chính, và cũng chưa phải là người tự do tài chính để lên lớp dạy đời người khác. FXVIET chỉ đơn giản là người ý thức được tiền từ sức lao động là tiền giang khổ mới có được và cần phải quản lý tốt để sinh lời do đó những gì FXVIET khuyên là những gì FXVIET làm để cho những ai có cùng hoàn cảnh có cùng điều kiện có thể áp dụng.

Những quỹ đầu tư chuyên nghiệp họ vẫn phải nỗ lực lao động tư duy chất xám và chứng minh hiệu quả của việc đầu tư vốn liếng để huy động được nguồn vốn từ những cổ đông khác còn đối với những cá nhân nhỏ lẻ không phải là quỹ đầu tư thì phải ra sức làm nhiều hơn và tiết kiệm thì mới có một khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư dài hạn được. 

Đó là cách để chiến thắng trong thị trường vốn ( chứng khoán và crypto ). Đối với nhiều người nếu không được ai nói cho biết thì mãi mãi cả cuộc đời này chỉ hình dung đầu tư giống như một trò may rủi bỏ vào một số vốn thì sẽ mất trắng hoặc là được may mắn giống như kiểu mua một tờ vé số. Còn đối với người biết đầu tư thì việc đầu tư không hề kiểu may rủi.

Sau khi tiết kiệm được 1 số vốn. Bước tiếp theo là phải học đúng phương pháp đầu tư, chứ đừng dại dột đem dồn tiền vô 1 cổ phiếu nào là toi đấy. Chỗ nào có mùi tiền là chỗ đó có cam quýt, lừa đảo.



Tóm tắt, chiến thắng trong cuộc sống mưu sinh khách quan mà nói thì chỉ là giải quyết 1 vấn đề về tiền bạc, tuy nhiên, nếu không ý thức sớm để giải quyết dứt điểm thì vấn đề này sẽ lập đi lập lại. Nếu bạn may mắn còn trong độ tuổi tăng tốc 20 - 40 và chưa có gánh nặng thì chúc mừng, thị trường chứng khoán VN và crypto vẫn đang là đứa trẻ cấp 1. Miếng thịt tăng trưởng trong 10-20 năm tới vẫn còn sáng lạng. Hãy tăng tốc để 5 năm - 10 năm là về đích.


* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần