giao dich coin tren san binance

[ Phần 105 ] Thế nào là may mắn và thế nào là thành công do nỗ lực? | Tư duy làm giàu FXVIET™

FXVIET làm việc trong lĩnh vực giao tiếp với khá nhiều người và có cơ hội tiếp xúc với tình trạng tài chính của nhiều người và FXVIET nhận ra một điều rằng hầu như thích mong chờ vào điều kỳ diệu may mắn hơn là bỏ công ra làm để có được. 

Trong chủ đề này FXVIET sẽ giải thích về tư duy như thế nào gọi là may mắn ăn may và như thế nào gọi là thành công do nỗ lực tự tay làm nên. 

Phân biệt rất đơn giản. 

Thành công do nỗ lực là do bạn đổ mồ hôi công sức để lấy sức lao động ra làm kiên trì lâu dài còn may mắn là làm một lần hai lần ba lần hay một số ít lần và đạt được thành tựu rực rỡ. 

Ví dụ như thế này: trong bán hàng khi bạn mới vừa tiếp xúc với một khách hàng đầu tiên và họ đồng ý mua hàng thì đó là may mắn còn khi bạn dành thời gian công sức tâm huyết ra để tiếp xúc với 100 khách hàng để chốt được một phần trăm số lượng trong đó ví dụ như 5 người 10 người thì đó không phải là may mắn mà đó là nỗ lực từ công sức của bạn. 

Trên thực tế nhiều người thích may mắn hơn do đó khi phải là một việc gì đó mà tốn thời gian công sức là họ sẽ từ chối ngay.

LUCK: đầu tư may rủi 1 số tiền và mong chờ tăng mạnh

TỰ TAY LÀM GIÀU: tiếp tục nai lưng ra làm nhiều hơn, tiết kiệm nhiều hơn để có dư ra khoản vốn nhàn rỗi để gia tăng giỏ đầu tư.

FXVIET đã từng chia sẻ với nhiều người rằng muốn giàu bạn phải có một giai đoạn trong đời sống kham khổ để nỗ lực kiếm tiền nhiều hơn và tiết kiệm nhiều hơn thì lúc đó mới có dư một số vốn để đầu tư tài chính chứ không bao giờ có chuyện có sẵn một cục tiền để đem đi đầu tư cả FXVIET biết rõ điều này bởi vì FXVIET làm trong lĩnh vực tài chính nên mình khẳng định 100% hầu hết những người cá nhân đều vật lộn với cuộc sống mưu sinh hàng ngày. 

Họ có tiền để nuôi gia đình của họ là xã hội đã biết ơn sự nỗ lực nhiều lắm rồi chứ không có chuyện dễ dàng có dư một số vốn làm ăn. Khi muốn làm ăn thì phần lớn mọi người sẽ nghĩ đến việc vay tiền bởi vì làm ăn Mua bán kinh doanh, làm tư nhân truyền thống khác hoàn toàn với lại đầu tư mua bán chứng khoán. Đối với việc làm ăn truyền thống bạn đi vay tiền để làm ăn và nai lưng ra trả lãi, điều đó hết sức bình thường và bản thân FXVIET đã từng làm như vậy. 

Cứ mỗi tháng là đóng lãi và phải để dành một khoảng để trả tiền vốn gốc, việc này thường xảy ra đối với lĩnh vực làm ăn mua bán truyền thống hoặc đầu tư vào bất động sản ở quy mô vừa phải vài trăm triệu. 

Trái ngược hoàn toàn đầu tư chứng khoán, bạn không nên đi vay tiền để đầu tư như vậy bởi vì chứng khoán có một đặc thù riêng đó là chờ đợi không kỳ hạn. Chờ đợi không kỳ hạn có nghĩa là sau khi bạn đầu tư vào danh mục của bạn bạn phải xác định rằng mình sẽ phải chờ ít nhất một năm hai năm cho đến khi vn30 lập đỉnh kỷ lục Mới. 

Thời gian mất bao lâu để vn30 lập đỉnh kỷ lục mới là điều không một ai trả lời được do đó nếu bạn sử dụng số tiền đi vay các bạn sẽ rất áp lực và chính áp lực này là Cạm Bẫy, là rào cản, là một gánh nặng khiến cho bạn không thể tuân thủ kế hoạch đầu tư của bạn được. 

Thay vì đi dự báo khi nào thì trường sẽ lập đỉnh kỷ lục thì hãy tập trung làm ăn kinh doanh để có thêm số dư để tiếp tục dồn vào danh mục của bạn khi có cơ hội.

Do đó FXVIET luôn khuyến nghị là lấy công làm lời, có nghĩa là chuyển số tiền kiếm được từ sức lao động sang danh mục đầu tư chứ không nên đi vay mượn để tạo ra lợi thế vốn nhàn rỗi để có thể ăn lời lớn khi thị trường bùng nổ.

Người khôn ngoan là người tập trung bảo vệ an toàn cho tài sản của họ, ví dụ khi bạn đầu tư chứng khoán thì hãy đảm bảo rằng sàn giao dịch của bạn là sàn lớn hàng đầu. Tương tự trong thị trường crypto hãy đảm bảo an toàn cho tài sản Bitcoin của bạn trong quý lạnh bởi vì trên thực tế khi số tiền của bạn lớn vượt ngoài dùng an toàn thì bắt buộc bạn phải chú ý đến vấn đề bảo vệ tài sản. 

Ví dụ: vùng an toàn của bạn là 10 triệu đồng nếu bạn bị mất số tiền 10 triệu đồng đó nó cũng không đến nỗi khủng hoảng tài chính còn nếu bạn đầu tư với số vốn lên đến 100 triệu đó là số tiền lớn đối với bạn thì bắt buộc bạn phải bảo vệ tài sản của bạn.

Cách đây không lâu FXVIET đã từng xem một video phóng sự về chia sẻ của một người có thu nhập 50 triệu đồng một tháng chỉ vừa đủ sống tại Hà Nội. Ban đầu xem video FXVIET nghỉ đơn giản rằng vật giá ở miền Bắc sẽ cao hơn nơi mình sống nên việc phải nuôi gia đình một vợ mấy đứa con và thêm người thân quyến thuộc thì việc chi tiêu 50 triệu cũng là điều bình thường. 

Tuy nhiên sau này khi có cơ hội tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh gia đình hơn nhiều người ở nhiều tầng lớp hơn thì FXVIET mới phát hiện ra rằng khi bạn có 10 triệu bạn sẽ dùng hết Kỹ năng sinh tồn để bạn sống với số tiền 10 triệu đó mỗi tháng. Khi bạn có 50 triệu bạn sẽ dùng hết 50 triệu. 

Khi bạn có 100 triệu mỗi tháng bạn cũng sẽ tiêu dùng hết 100 triệu đó. Lý do là bởi vì khi thu nhập của bạn ra ta thì nhu cầu hưởng thụ nhu cầu xả stress ( đi mua sắm tự thưởng, đi du lịch,....) và bạn tiếp tục tạo thêm những nghiệp mới. Nghiệp là gì nghiệp là một thứ gì đó sẽ tiếp tục tiêu tốn của bạn nhiều tiền hơn hoặc sinh ra rất nhiều những kết quả mà bạn không biết trước được có thể là kết quả tốt cũng có thể là kết quả xấu. 

Ví dụ: khi bạn có thu nhập 20 triệu đồng một tháng bạn chưa có kế hoạch sinh con khi bạn có thu nhập 40 triệu đồng một tháng bạn quyết định sinh con thì cái quyết định xin ra đứa con đó sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền sau này và vô hình chung bạn sẽ sử dụng hết số tiền bạn kiếm được để lo chu toàn cho gia đình và rốt cuộc rất khó để có một khoản tiền nhàn rỗi dùng để đầu tư.

Bí mật làm giàu tự thân: Người giàu chân chính là người sống có trách nhiệm, biết lo nghĩ cho tương lai chứ không ăn xài xa xỉ

Đống ý rằng, không ai biết ngày mai , thậm chí 5 phút sau sẽ xảy ra chuyện gì đến với mình, nhưng không có nghĩa là sống hưởng thụ cho bản thân trọn vẹn. Một trong những tư tưởng rất là toxic, sẽ kiềm hãm việc tiết kiệm để có dư tiền đầu tư chính là THÓI QUEN TIÊU XÀI.

Đàn ông cũng như đàn bà, người già, người trẻ đều mang trong mình dỤc v-ọng, thích hưởng thụ cho bản thân, thói quen này sẽ ngốn hết tiền tiết kiệm của bạn. 

FXVIET thường nghe câu hỏi phổ biến chứ nói về đầu tư đó là "tiền ở đâu để đầu tư thì không thấy nói". Nếu các bạn đặt câu hỏi này với những người nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp thì chắc chắn họ sẽ không có thời gian đâu mà dạy cho bạn, đó chính là điểm khác biệt giữa thành và bại trong đầu tư trong thị trường cơ sở, thị trường vốn (capital)

Thị trường vốn là thị trường cơ sở không hề sử dụng đòn bẩy mà phải sử dụng tiền tươi thóc thật. Các bạn hãy để ý xem khi nói về Bitcoin thì phần lớn sẽ nghỉ ngay đến ý tưởng đại loại Bitcoin bây giờ 700 triệu một đồng thì không còn cơ hội đầu tư nữa vì giá đã quá cao rồi. Khi trong đầu tự đặt ra câu hỏi như vậy thì chắc chắn 100% sẽ không bao giờ muốn tìm hiểu phương pháp phân bổ vốn của những người thật sự kiếm ăn được trong thị trường họ làm như thế nào. 

Các bạn hãy để ý tất cả mọi hoạt động kiếm tiền đều dựa trên nền tảng kinh doanh, phi thương bất phú những quỹ đầu tư muốn có tiền thì bắt buộc họ phải huy động vốn thì hoạt động huy động vốn gọi là kinh doanh hay nói dễ hiểu là buôn tiền. Suy cho cùng những quỹ đầu tư vẫn phải ra sức để truyền thông quảng bá và vẫn phải sử dụng để nhằm mục đích mang lại lợi thế win win cả người bán và người mua đều được lợi. Như vậy khi đi đường dài bạn mới có cơ hội lời to được.

Tóm tắt lại, Người giàu chân chính là người biết kiếm tiền, giữ tiền và đầu tư tiền bạc để tiền đẻ ra tiền. Mỗi bước đều quan trọng như nhau để chiến thắng trong cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền. Người có khát vọng, có chí hướng là những người tập trung cho sự nghiệp bao gồm ba điều trên đây. Bản thân của bạn cũng sẽ phát triển lên về nhiều mặt khi bạn thực hiện được phát triển kinh doanh, tiết kiệm và đầu tư.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần