giao dich coin tren san binance

[ Phần 96 ] Bản lĩnh đầu tư của bạn đáng giá bao nhiêu ? | Tư duy làm giàu FXVIET™

Một trong những nhà đầu cơ nổi tiếng có nói rằng không quan trọng là đúng hay sai Quan trọng là khi đúng được bao nhiêu khi sai mất bao nhiêu. Thực tế đúng như vậy đều duy nhất mà bạn có thể kiểm soát được đó là số tiền thua lỗ tối đa mà bạn chấp nhận được. 

Chắc chắn các bạn toàn thấy những hình ảnh Bịp Bợm chia sẻ trên mạng xã hội rằng  họ giao dịch lướt sóng kiếm lời được năm mười phần trăm trên thị trường chứng khoán hoặc là kiểu ăn ngập mồm khi trúng một dự án token nào đó mới lên sàn. 

Nhưng hẳn là bạn chưa từng thấy ai kiếm được số tiền lớn bởi vì họ tiếp tục đầu tư thêm tiền vào danh mục để đi lâu dài với thị trường. 

Để trả lời câu hỏi bản lĩnh của bạn đáng giá thì hãy nhìn xem tổng số tiền bạn bỏ vào danh mục đầu tư của bạn đến thời điểm này là bao nhiêu. Nếu bạn chỉ mới dám đầu tư trong vùng an toàn. 

Nghĩa là số tiền bạn đầu tư thuộc phạm vi an toàn có thể mất trắng mà bạn không hề có cảm giác tiếc nuối. Bao nhiêu là an toàn thì khác nhau đối với mỗi người. Đối với FXVIET nếu bị mất 30 triệu đổ lại thì đó là vùng an toàn.

Còn nếu phải quyết định những cơ hội mang tính chất mạo hiểm cao trên 100 triệu thì nó đã vượt khỏi ngoài vùng an toàn. 

Nếu bạn chỉ dừng lại ở mức an toàn thì số tiền bạn kiếm được sẽ hạn chế và mất thời gian rất lâu.

Ví dụ bạn chỉ dám đầu tư vào thị trường 20 triệu.

Nhiều năm sau Cho dù danh mục lớn lên gấp 10 lần thì nó đã thành 200 triệu tiền 200 triệu này giúp ích gì được cho bạn, nếu bạn muốn có một cơ sở làm ăn với số vốn 200 triệu có thể đủ để bạn có thể mở một dịch vụ nhỏ để làm ăn như vậy Có thể nói số tiền 200 triệu này cũng mang lại ý nghĩa cho bạn với mức rủi ro nằm trong vùng kiểm soát và bạn không sợ hãi khi thị trường biến động.

Nếu bạn cần 1 tỷ thì số vốn đầu tư ban đầu của bạn sẽ rất khó để đạt được mục tiêu tài chính. Cách duy nhất là bạn phải tiếp tục đầu tư thêm thì khoản đầu tư thêm vượt quá con số an toàn của bạn.

Đó chính là bản lĩnh của bạn và BẠN PHẢI NÂNG TẦM BẢN LĨNH CAO HƠN MỚI LÀM CHỦ SỐ TIỀN LỚN HƠN, RA QUYẾT ĐỊNH TRƯỚC SỐ TIỀN LỚN HƠN.

Khi bạn đủ bản lĩnh để tiếp tục gia tăng vốn, danh mục của bạn tăng đến 200-300 tr thì khi thị trường bùng nổ sẽ đạt số tiền hơn 500tr và cứ như vậy tiếp tục đầu tư thêm lâu dài.

Bản lĩnh được đo bằng các tiêu chí sau: 

Thứ nhất mức độ am hiểu về công cụ đầu tư của bạn  

ví dụ khi bạn đầu tư vào thị trường tiền mã hóa bạn phải có am hiểu rõ cấu trúc của thị trường để hiểu được thị trường đang phân bổ nguồn vốn như thế nào để có thể Lập danh mục với tỷ trọng phù hợp. 

Không ít những người mới tham gia thị trường mắc phải sai lầm đó là dàn trải vốn ra quá nhiều dự án ví dụ có 100 triệu đem đi mua rất nhiều altcoin Mỗi đồng altcoin mua về chịu thậm chí Bitcoin cũng chỉ mua vài triệu đó là sai lầm tại sao FXVIET gọi đó là sai lầm bởi vì trên thực tế khi mùa gấu diễn ra những người nắm giữ óc thôi hầu hết đều cắt lỗ nặng nề và mất niềm tin vào các dự án thoát khỏi

Thứ Hai kiếm tiền và khả năng giữ tiền của bạn  

Đây là yếu tố cốt lõi bởi vì suy cho cùng đầu tư cũng chỉ là một phần trong kế hoạch quản lý tiền bạc của bạn. 

Ví dụ bạn đầu tư tổng cộng số tiền là 200 triệu hay 300 triệu thì hãy sẵn sàng cho tình huống tồi tệ nhất là bạn mất trắng số tiền đó thì bạn vẫn không lâm vào khủng hoảng tài chính. 

Như mọi người đã biết hiện tại thị trường crypto vẫn còn được đánh giá là thị trường chưa được hợp thức hóa về vấn đề quản lý an ninh tài chính số tiền của khách hàng đang để vào ví sàn đồng nghĩa với việc bạn đang để tiền trong túi của sàn và chưa có một cơ quan kiểm toán giám sát nguồn vốn này liệu những rủi ro bị tấn công tài chính hoặc bất kỳ lý do nào xảy ra tới sàn cũng đều ảnh hưởng trực tiếp đến vốn của bạn. 

Do đó FXVIET luôn khuyến nghị phải bảo vệ tài sản của bạn trong máy lạnh bạn cần lưu trữ tài sản Bitcoin etherium của bạn trong máy lạnh. Đó không phải là sự lựa chọn khi số tiền vốn của bạn tăng lên bạn bắt buộc phải nghiêm túc bảo vệ số vốn của mình chứ không thể để tiền mình trong túi người khác được. 

Tương tự thị trường chứng khoán Việt Nam cũng vậy hãy cẩn trọng với những sàn chứng khoán Nhỏ hãy chọn những sàn hàng đầu và tuyệt đối đừng chọn những ứng dụng đầu tư chứng khoán hiện nay có những ứng dụng App điện thoại nhỏ lẻ để mua vào trường hợp đầu tư nửa chừng và cảm thấy bất an vì những ứng dụng này không đảm bảo an ninh bảo mật hoặc tình hình tài chính yếu kém có nguy cơ sụp đổ.

Thứ ba sự quyết tâm của bạn

Quyết tâm có nghĩa là bạn sẵn sàng bỏ ra những chi phí để dồn lực vào danh mục. 

Thay vì tận hưởng những kỳ nghỉ hè hoặc tự thưởng mình những món quà ý nghĩa sau thời gian làm việc những khoản tiền đó nên dồn vào danh mục đầu tư FXVIET khẳng định rằng một trong những lý do mà nhà đầu tư nhỏ lẻ không có số vốn dài hạn để đi lâu dài với thị trường là bởi vì họ không có nguồn tiền nhà đổi số tiền mà họ đầu tư vào là tiền nóng có nghĩa là họ sử dụng nguồn tiền sinh hoạt hàng ngày hoặc những khoảng để xoay sở đem đi đầu tư việc này rất là mạo hiểm bởi vì khi có việc cần bạn sẽ phải nhanh chóng rút ra

Thứ tư khả năng chịu đau của bạn khi thị trường vào mùa gấu 

Vào thời điểm đăng bài viết này thị trường chứng khoán Việt Nam đang có một sự hồi phục sau đợt giảm mạnh vào cuối năm 2022 rất nhiều thành viên trên diễn đàn hồ hởi khoe thành tích lợi nhuận như vậy nếu ai cũng dễ dàng thắng thì ai là người mất tiền trên thị trường hãy suy ngẫm vấn đề này những người mất tiền là những người đã thua lỗ nặng nề ở mùa trước họ bị cắt lỗ nặng ở mùa trước và ngay hiện tại họ không bị lỗ nhưng họ bị mất cơ hội bởi vì nhảy ra nhảy vào lướt sóng chỉ ăn được tiền lẻ và khi mùa gấu kế tiếp diễn ra họ sẽ lại mất tiền

Người ta thường nói tầm tới đâu thì tiền tới đó khi bạn nâng tầm nghĩa là nâng khả năng kiếm tiền giữ tiền và đầu tư tiền của bạn thì khi đó đẳng cấp của bạn sẽ tăng lên và khi đó bạn sẽ có đủ bản lĩnh để kiếm được số tiền lớn trên thị trường.

Một người càng có bản lĩnh thì mỗi quyết định tài chính của họ sẽ lớn hơn.

Hãy nâng bản lĩnh bằng cách nâng khả năng quản lý và đầu tư tài chính. 



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần