giao dich coin tren san binance

[ Phần 89 ] Cách phân bổ danh mục đầu tư mà tất cả F0 không bao giờ áp dụng trong thị trường Crypto và chứng khoán | Tư duy làm giàu FXVIET™

Đầu tư là gì ?

Đầu tư là việc sử dụng tiền để đầu tư vô các doanh nghiệp khác. 

FXViệt thấy nhiều người đang lầm tưởng rằng đầu tư là bỏ vô một số tiền nhỏ ban đầu và sau đó đợi số tiền đã tăng trưởng để lời được một khoảng to, việc này hoàn toàn sai lầm đầu tư bắt buộc phải có Dòng tiền nếu không có dòng tiền thì chắc chắn không thể đầu tư hiệu quả được. 

Một trong những sự kiện khiến cho FXViệt có cơ hội biết được giới thượng lưu đầu tư như thế nào đó là quan sát danh mục đầu tư và cách quản lý tiền bạc của các quỹ đầu tư. 

Tất cả các quỹ đầu tư đều sẽ phải có dòng tiền để tiếp tục đầu tư thêm chứ không phải lướt sóng nhảy ra nhảy vào để tăng trưởng. 

Các bạn có thể hình dung việc đầu tư như thế này: 

Ví dụ Các bạn thấy một cửa hàng cà phê đang ăn nên làm ra, các bạn muốn đầu tư 10 triệu đồng để mở thêm một chi nhánh. Khi chi nhánh hoạt động hiệu quả các bạn tiếp tục bỏ vào thêm 10 triệu đồng để mở thêm chi nhánh thứ ba và cứ như vậy các bạn sẽ phải bỏ thêm tiền để mở rộng. 

Thế giới đầu tư thực tế diễn ra như vậy chứ không phải kiểu mở vào 10 triệu đồng rồi đợi 10 triệu biến thành 1 tỷ đồng. Do đó đầu tư là bạn đang đóng vai trò một cá mập hay một ông chủ để chắp cánh cho doanh nghiệp.

Hiện nay trên mạng FXViệt để ý rằng hầu hết các kênh truyền thông đang định hướng sai về đầu tư mà vô tình cổ xúy cho việc lướt sóng kiếm lời ngắn hạn. Để đầu tư hiệu quả các bạn phải biết quản lý tiền bạc bằng cách xác định được danh mục đầu tư sẽ đặt vào rổ an toàn.

Trong khi đó đám đông lại đi thích làm những việc mạo hiểm cao như, vay tiền magin để giao dịch với khối lượng lớn nhất có thể. Hoặc ảo tưởng việc sẽ chọn lọc được một mã cổ phiếu hoặc một đồng account có khả năng tăng trưởng ngoạn mục 100 lần. 

Để hiểu rõ hơn quan điểm này FX Việt sẽ đưa ra dẫn chứng để mọi người hiểu được dễ dàng. 

Đây là một hội nhóm trên zalo cổ xúy những mã cổ phiếu rác nhầm mục đích tăng trưởng nhanh. 

Chắc hẳn các bạn thường xuyên gặp những hội nhóm kiểu này. Những gì bọn nó làm là xúi giục mua cổ phiếu một cách mù quáng họ chỉ muốn kiếm lời nhanh nên sẵn sàng dành một số tiền lớn để mua đại một mã cổ phiếu nào đó và hi vọng nó sẽ tăng giá. 

Dù trong hoàn cảnh nào thì vẫn sẽ luôn luôn có rủi ro thị trường biến động và gây ra thiệt hại lớn mất trắng số tiền trước đó đã kiếm được từ việc lướt sóng. Hầu hết những người tham gia nhỏ lẻ đều vướng phải tình trạng này. Khi bạn muốn đầu tư chứng khoán tại Mỹ thì bạn sẽ được trách nhiệm để hiểu rằng bạn có đủ kiến thức quản trị rủi ro cần thiết. 

Ví dụ SEC sẽ hỏi nếu bạn sở hữu 100 triệu đồng trong tay và bạn tìm được một cổ phiếu bạn sẽ dành bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu đó. Nếu bạn trả lời rằng tôi sẽ dành ra 10 triệu 20 triệu để mua ngay một cổ phiếu thì chắc chắn hành vi đó là đánh b ạc. 

Nếu bạn là một người mới chắc chắn bạn không bao giờ nên sử dụng một lượng vốn lớn để mua một mã cổ phiếu riêng lẻ nào. Thay vào đó các bạn phải học kỹ năng quản lý danh mục đầu tư. Quản lý một danh mục đầu tư hoàn toàn khác biệt mua riêng lẻ một cổ phiếu. Một danh mục đầu tư sẽ giúp bạn hạn chế tối đa rủi ro khi một lượng Vốn lớn được đặt vào các trụ cột quốc gia

Đó là lý do bạn thấy tất cả những quỹ đầu tư họ đều để lượng vốn lớn nằm trong rổ lưu Chíp là vậy. Những người mới tham gia không biết được điều này. Họ bị những lời xúi giục từ các hội nhóm kể cả các tên truyền thông để toàn đi đánh lẻ.

Tương tự trong thị trường tiền mã hóa một người mới tham gia thị trường chắc chắn sẽ bị những hội nhóm xúi giục đi mua những dự án mới ra lò nhằm mục đích kiếm lời nhanh vì đám đông suy nghĩ rằng những thứ mới ra mắt thì ít nhất sẽ kiếm lời nhanh bằng việc hết ván. 

Đó là một tư duy sai lầm các bạn nên nhớ rằng thị trường crypto là một thị trường tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động định kỳ. Trong thị trường tiền mã hóa đến thời điểm hiện tại năm 2023 vẫn chưa có cơ quan pháp lý nào kiểm tra sức khỏe tài chính của các dự án. Do đó chất lượng điều hành của các dự án hoàn toàn dựa vào niềm tin. Khi một thứ được định giá dựa vào niềm tin thì sẽ có độ biến động rất lớn có thể tăng trưởng nhiều lần và có thể bị xóa sổ khi game kết thúc. 

Các dự án crypto mới nổi Cũng giống như những dự án bánh vẽ trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ban quản lý dự án có thể hỏi giá bằng cách mua tin tức và triển khai các hoạt động bia rầm rộ tận hưởng. Để thổi giá. Sau khi đạt được mục tiêu họ sẵn sàng đánh sập dự án để rút lui mà không bị cơ quan pháp lý nào trói buộc. Do đó không thể nào giành một số tiền lớn để đi mua những dự án mới nổi được. 

Đám đông thì không nghĩ vậy nếu có 100 triệu có khi họ sẽ dành đến 50 triệu thậm chí là tất tay vô bất kỳ dự án nào đang được bơm thổi. Các bạn hãy để ý sau mỗi chu kỳ thị trường những nhóm dự án cũ sẽ dần chìm vào quên lãng và bị thay thế bằng những tên tuổi mới. Nếu các bạn tham gia thị trường tiền mã hóa vào những năm 2018-2019 thời điểm Hoàng Kim bùng nổ của sàn giao dịch binance các bạn sẽ thấy trong chu kỳ đó những tên tuổi như neo, litecoin, stella cũng thịnh hành như Ada Matic như thời điểm 2023. 

Trải qua một hai chu kỳ thì rơi vào trạng thái Zombie. Sau Tất Cả chỉ có Bitcoin là tài sản duy nhất có giá trị trên thị trường tiền mã hóa chứ không phải altcoin nào khác. Những người mới tham gia thị trường Tìm mã hóa không bao giờ biết được điều này.

Có một sự thật rằng trong thị trường crypto sự đào thải cũng khắc nghiệt như bao thị trường khác. Khi mùa gấu diễn ra những doanh nghiệp không trụ nổi sẽ chịu thiệt hại nặng nề. Và không ít phải phá sản. 

Trong thị trường Altcoin cũng thế có một sự thật phũ phàng rằng khi đã lên thuyền blockchain, nếu bạn dừng phấn đấu thì bạn sẽ bị đi lùi và bị đào thải. Có Không ít các dự án thời gian đầu hoạt động hiệu quả nhưng chỉ cần họ dừng cải tiến thì sau một thời gian sẽ bị các dự án khác vượt mặt. 

Nếu mà bạn đầu tư một số tiền lớn vào một dự án altcoin thì đến chu kỳ kế tiếp bạn sẽ cần phải xem xét để điều chỉnh. Do đó trong thị trường tiền mã hóa phương pháp lấy ngắn nuôi dài hay còn gọi là đánh trụ là phương pháp mà hầu hết các quỹ đều áp dụng. Thị trường chứng khoán cũng vậy.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần