giao dich coin tren san binance

[ Phần 85 ] Khác biệt giữa dám nói và dám làm trong đầu tư tài chính là gì ? | Tư duy làm giàu FXVIET™

Chào mọi người trong bài viết này FXViet chia sẻ về chủ đề gọi là dám nghỉ và dám làm.

Như mọi người đã thấy hàng ngày trên các phương tiện truyền thông đều có vô số những phân tích bình luận dự đoán xu hướng sắp tới của thị trường bên cạnh đó khuyến nghị đầu tư đủ thứ mà cổ phiếu mọi người.

Có bao giờ thắc mắc nếu đầu tư hiệu quả thì tại sao mấy thằng môi giới mãi không giàu được hay không?

Nếu tụi nó phân tích thị trường và có đủ điều kiện để tiếp cận thị trường thì tại sao không giàu mà toàn là đi làm cò suốt đời vậy. 

Sự khác biệt lớn nhất đó là dám nghĩ và dám làm. 

Mấy đứa dám nghĩ là mấy đứa chỉ biết phân tích thị trường, nào là phân tích vi mô, phân tích vĩ mô đủ kiểu.

Tuy nhiên tụi đó càng phân tích nhiều chừng nào thì càng sợ hãi chừng đó. 

Những người dám làm thì họ tư duy và hành động hoàn toàn khác .

Nững người thật sự làm họ sẽ tập trung vào việc kiểm soát tài chính cá nhân để có thêm dòng tiền Nhàn rỗi hàng tháng để phục vụ cho việc đầu tư. 

Thứ hai những người thiệt tình làm sẽ học hỏi những phương pháp đầu tư của những người thành công, điển hình là phương pháp đầu tư theo chỉ số Index vn30 trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Còn những đứa không biết phương pháp mà chỉ toàn đâm đầu vào mua đại một vài cổ phiếu nào đó đều sẽ thất bại. 

Biểu hiện của những đứa chỉ dám nói chứ không dám làm là như thế nào?

Bọn này sẽ phân tích và dự báo rất nhiều vô số viễn cảnh trong tương lai, nào là phân tích kỹ thuật vẽ đồ thị chỉ báo xu hướng lên xuống đi ngang đủ kiểu con đà điểu. Hậu quả là không thể nào thực hiện đúng kế hoạch được và không bao giờ HODL được.

Ví dụ trong quý 1 quý 2 của năm 2023 khi thị trường hồi phục là lúc phải mua vào. 

Nếu bạn theo dõi tin tức thời sự nhiều và lắng nghe nhiều ý kiến trái chiều thì chắc chắn bạn không bao giờ dám mua, nếu đã mua thì cũng sẽ bỏ chạy sớm mà thôi. 

Do đó các bạn cần hiểu thị trường sẽ vận hành theo chu kỳ và khi đến lúc cần phải mua thì phải mua chứ không gì lý do gì mà chần chừ không dám hành động. 

Do đó những người làm dám làm thì mới chiến thắng được còn những người chỉ dám phân tích thì chắc chắn mãi mãi không bao giờ kiếm ăn được trên thị trường một cách chắc chắn. 

Mặt khác câu hỏi quan trọng nhất trong đầu tư theo chu kỳ đó là tiền ở đâu để đầu tư. 

Phần lớn người tham gia nhỏ lẻ đều ở trong tình trạng không có dòng tiền nhàn rỗi chấm.

Nếu bạn lập gia đình thì sẽ phát sinh rất nhiều chi phí, Bạn lo chu toàn được miếng cơm manh áo cho gia đình đã là rất giỏi và cạn tiền rồi huống hồ gì còn tiền dư để đầu tư. 

Do đó giai đoạn lý tưởng nhất của đời người để đầu tư hiệu quả là giai đoạn từ 20 cho tới 35 tuổi. Trong giai đoạn này bạn có thể cháy hết mình để lao động hăng say làm đủ công việc và phát triển bản thân nghề nghiệp chuyên môn để kiếm tiền nhiều hơn và có dư giả để đầu tư. 

Nếu giai đoạn này bạn không tận dụng mà đâm đầu vào đi kiếm bồ bịch, Bạn gái hay ngu hơn là lập gia đình sớm thì bạn sẽ gặp rất nhiều những gánh nặng. Những gánh nặng này là rào cản khiến cho bạn cạn kiệt nguồn tiền và không thể đầu tư được. 

Do đó quan trọng nhất trong đầu tư tài chính chỉ có hai điểm sau thứ nhất là dòng tiền nhàn rỗi hàng tháng bạn dành tích lũy được để phục vụ đầu tư 

Tứ hai là phương pháp đầu tư theo chỉ số 

Phương pháp này được tất cả các quỹ đầu tư như Dragon Capital, VinaCapital, các ngân hàng các quỹ bảo hiểm xã hội đều dành một phần vốn để đầu tư.

Theo phương pháp này nó trở thành một business model được áp dụng bởi các quỹ đầu tư trên toàn cầu để chiến thắng trong thị trường chứng khoán và mới hơn là thị trường crypto. 

Do đó khi bạn học được phương pháp này các bạn sẽ rất tự tin để tiếp tục scaling, gia tăng vốn cho danh mục, bạn sẽ rất tự tin khi sử dụng đồng tiền tiết kiệm của mình để giải ngân vào thị trường theo đúng tỷ trọng phân bổ cho danh mục của bạn.

Phương pháp đầu tư vô cùng đơn giản nhưng khi thực hiện trong điều kiện thực tế thì mỗi người mỗi cảnh chung quy lại các bạn phải có một sự quyết tâm cao độ và hiểu rõ phương pháp để có thể tự tin thực hiện vì trong chặng đường thị trường lên giá sẽ có rất nhiều những kẻ không hiểu biết đưa ra những tin đồn và bạn sẽ lo lắng sợ hãi bán đổ bán tháo hoặc chốt lời non như vậy là rất tiếc, đầu tư như vậy không bao giờ lời được. 

Do đó những người thiệt tình muốn đầu tư thành công trong thị trường tài chính đều quan tâm đến những vấn đề sau. Quản lý tài chính cá nhân. Kỹ năng tiết kiệm tiền. Kỹ năng gia tăng thu nhập bằng cách nâng cao giá trị bản thân. Đây là kỹ năng phát triển nghề nghiệp chuyên môn. 

Ví dụ: đang đi làm với mức lương là 20 triệu đồng mỗi tháng, muốn tăng tiền lương đồng nghĩa với việc tăng thử thách tăng độ khó để bán sức lao động với giá cao hơn. Trên đời này chỉ có lao động mới kiếm tiền bền vững được mà thôi ngoài ra không còn cách nào khác.  Một số sai lầm kinh điển đối với đám đông khiến cho đám đông rất sợ làm giàu. Sau đây là những lý do phổ biến. Tôi không có tiền. 

Nhiều người nghĩ rằng họ cần phải có trong tay tiền tỷ dư giả rồi thì mới bắt đầu đầu tư. Sự thật rằng không nhất thiết phải có một số tiền lớn thì mới đầu tư được. Chỉ cần có khoảng 5 triệu đồng là đã có thể thực hành tính toán xây dựng một danh mục đầu tư của riêng mình và tiếp tục tăng trưởng theo thời gian. Còn nếu cứ chờ cho mọi điều kiện thuận lợi vừa có tiền vừa có mọi thứ sáng sủa rõ ràng thì sẽ không bao giờ đầu tư được. Khi bạn có tiền từ công việc làm ăn kinh doanh thì tội tình gì phải đi đầu tư nữa. 

Thay vào đó bạn chỉ cần phát triển công việc kinh doanh của bạn là đã có dư giả tiền bạc để sống an nhàn. Nên nhớ rằng thị trường chứng khoán Việt Nam và Bitcoin là một công cụ tài chính, là một công cụ đòn bẩy để khi bản thân có số tiền nhỏ thì sẽ 7 lên đạt được mục tiêu chứ không phải là đợi Giàu có rồi mới bắt đầu đầu tư.  Đầu tư có nghĩa là sử dụng đòn bẩy Đòn Bẩy ở đây chính là sử dụng tài năng tài chính của người khác để bám đuôi theo và làm giàu theo họ. 

Cho dù bạn có làm 1.000 kiếp nữa cũng chưa chắc làm ăn thịnh vượng được như những tập đoàn lưu Chíp trên sàn chứng khoán Việt Nam thay vì đi Cố gắng tạo dựng cơ ngơi thì người khôn là người biết sử dụng đòn bẩy thời gian năng lực tài chính và những điều kiện đặc biệt của những người thành công để đứng trên vai họ do đó hãy thay đổi ngay cái tư tưởng rằng mình sẽ tự tạo dựng ra một sự nghiệp hoành tráng cho riêng mình. 

Đó là biểu hiện của cái tôi lớn. Các bạn nên biết một sự thật như sao trong kim tứ đồ những nhóm ngành nghề khi bạn tự kinh doanh thì 1000 thời sự thì có thể lên đến 90% là thất bại do đó đừng bao giờ nghe những lời động viên kích thích tinh thần khởi nghiệp mà quên đi sự thật thực tế một khi thất bại thì rất khó vực vậy nếu bạn còn trẻ còn sức khỏe còn điều kiện thì còn có thể thất bại một hai lần. 

Còn nếu đã có tuổi có gia đình và có gánh nặng nhiều mà để thất bại thì đó là một thảm họa lý thuyết thì nghe có vẻ như cứ đừng sợ sai đừng sợ thất bại nhưng trên thực tế không hề như vậy đâu. Thất bại rồi bạn sẽ thấy khủng hoảng tinh thần tài chính kiệt quệ nghiêm trọng đến mức độ nào. Do đó trước khi làm bất cứ việc gì phải nghĩ hai mặt chứ đừng bị sự lạc quan che mờ mắt. 

Đó là lý do mà FXViệt luôn khuyên người khác phải học kỹ năng quản lý danh mục đầu tư chứ đừng đặt cược hết tiền của tương lai của mình vào bất kỳ một doanh nghiệp cụ thể nào. Theo tình hình thực tế hiện nay Tập đoàn FPT, ngân hàng Vietcombank, tập đoàn Hòa Phát, tập đoàn Vinhomes, và còn rất nhiều những doanh nghiệp thành công lớn khác. Vào năm 2023 và những năm tới có thể họ sẽ tiếp tục thành công, tuy nhiên đứng ở góc độ một người biết quản lý tiền hoạt và quản lý rủi ro thì không ai đi mọi thứ đều sáng sủa đều có nhiều triển vọng vẫn không thể nào bỏ hết trứng vào một giỏ được. 

Hãy nhớ rằng những người lắm của nhiều tiền khi họ thất bại thì họ chỉ mất một số nhỏ còn đối với bạn những người bán sức lao động để đổi lấy tiền một khi thất bại bạn sẽ gánh những điều rất tệ hại. 

Cụ thể một người thành công họ có 1.000 tỷ đồng cho dù thất bại 100 tỷ thậm chí 500 tỷ thì với 500 tỷ họ cũng sống an nhàn mấy kiếp đời người. Còn đối với bạn bạn mà thất bại thì sẽ bị mất niềm tin trong mắt người khác sẽ rất khó huy động được vốn mất thời gian rất nhiều để gây dựng lại. 

Do đó đừng bao giờ chủ quan nghe theo báo đài tung hô tăng bốc rồi trong 1 phút giây nào đó  đi đổ hết tiền tiết kiệm do một cổ phiếu nào đó là chết dở



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần