giao dich coin tren san binance

Tại sao Trade thủ công Scalping & Swing dễ bị thất bại vì tâm lý ?


Những thành tích thế này có rủi ro rất cao.

Tránh xa mấy kiểu Trading Scalping với Volume All-in thế này.
Số lãi kiếm được không bao giờ bền, 100% sẽ trả lại thị trường.

Chắc hẳn mọi người từng thấy mấy kiểu trade với Volume lớn, lãi tươi xanh nhan nhãn trên các mạng xã hội. Chắc chắn 100% khoản lãi đó sẽ sớm trả về cho thị trường vì không có Scalper nào đánh thủ công mà chiến thắng được cái tâm của chính họ cả.

Có thể thống kê này sẽ khiến các Trader bị sốc.
Sự thật là: Trading theo kiểu Scalping, Swing sẽ đối mặt với rủi ro cực lớn dù TRONG NGẮN HẠN thấy có vẻ như dễ ăn.

  1. Điểm yếu của Scalping, Swing, Day Trade là bị thị trường dùng kế "Nghi binh" và "Khích tướng" nên tự buộc mình phải hành động rất nhiều, trading loạn xạ, tất cả qui tắc quản lý vốn đều trở nên vô nghĩa.  
  2. Dùng tiền sinh hoạt hàng ngày để đầu tư chứ không tách bạch khoảng riêng nên bị tâm lý được & mất. Qui tắc cơ bản nhất của đầu tư là KHÔNG DÙNG TIỀN SINH SỐNG HÀNG NGÀY, không được phạm đến số tiền ảnh hưởng đến cuộc sống của chính mình. Ví dụ: đi làm lương tháng, 10 TR, tiết kiệm được 100 TR, đầu tư 20TR, thì khoảng tiền 20 TR đó tuyệt đối chỉ nên sử dụng để bám sát theo kế hoạch, chiến lược dài hạn chứ không thể nào nay, mai rút ra đi chợ.
  3. Đánh Scalping dễ bị căng thẳng vì tiêu hao năng lượng quá nhiều: bị thị trường dùng kế "Nghi binh" để suy diễn đủ thứ. Kết quả là mất định hướng, không còn quyết đoán được trước nhận định của mình. Bởi vì bị thị trường khiêu khích và cứ tưởng đoán trước tương lai với những giả thuyết kiểu : "Nếu...thì..., đại loại như: " nếu phá cản A thì Lên Cản B, nếu giảm dưới cản B thì tới cản C,...." Những kiểu này gọi là cảm tính. Cố dùng kiến thức, kinh nghiệm để dự đoán thị trường trong ngắn hạn. Hành động này đi ngược với kiểu "Trade What You See" vốn thong thả đợi thị trường xác nhận rồi mới hành động.
  4. Đánh Scalping dễ mắc kẹt vào suy nghĩ, giá đã đi một đoạn xa rồi nên bắt buộc phải hồi nên chỉ cần nhồi lệnh Volume to hơn là gỡ hòa nhanh được. Đúng là kiểu này khi biên độ không quá lớn thì thoát nạn được nhưng qua được 99 ải cũng phải tới 1 ải sóng không có điểm dừng. 
  5. Đánh Scalping thường khoái mấy cặp tiền biên độ lớn, vàng để nhanh kiếm lời
  6. Hãy bỏ ngoài tai những bài nhận định thị trường của cư dân mạng: kẻ hô lên kẻ mong xuống. Những nhận xét về thị trường kiểu đó không hề liên quan gì tới kế hoạch nhất quán, xuyên suốt cả. Nó chỉ kéo trader gắn chặt hơn với biểu cảm tính, cố suy đoán thị trường để ra vô từng lệnh.
"Quyết định làm TRADER
Buồn vui cùng với chart
Xanh cũng chẳng ngon giấc
Vì thức khuya chốt lời
Đỏ thì ối zời ơi 
Lòng em như tan nát
Chỉ mong sao kịp thoát
Chớ không lỗ tụt quần 
Nhất là chơi margin 
Nhỡ quên không stoploss 
Tài khoản cho lên đường
Nguyên cả 1 tháng lương
Vô tình sai 1 lệnh
Cả tháng ăn mì tôm" 
- TÂM SỰ CỦA DAY TRADER.

Tóm lại, làm Trader ăn thua nhau trên một giao dịch không  thể giúp kiếm sống với nghề một cách bền vững được. Mãi mãi chỉ như như tiêu khiển. Được thì vui - Mất thì lại bơm vốn nạp tiếp. Không thay đổi cách làm thì kết quả vẫn y hệt như vậy. Nếu không cháy liền thì chuỗi thắng xong vẫn cháy. Nhà khoa học Edision cũng từng kết luận: "có thể đoán được một người, nhưng trước hàng vạn người thì không còn đoán được nữa.".

Phương pháp Trading theo ngắn hạn  vô tình dồn Trader vào lối mòn cứ liên tục vắt óc suy nghĩ ăn thua trên từng bàn đấu chứ không theo sát kế hoạch quản lý vốn. Cứ nhắn chừng thị trường có vẻ tăng là lập tức xuống hết tiền đang có.

Đây là các điểm khác biệt của một kế hoạch Trading theo Trend Trading tổng thể so với kiểu đánh ngắn, swing.

Trong khi mấy Trader giành giật nhau từng trận thắng thì Trader theo Trend bám sát kế hoạch tổng thể chỉ tập trung tối ưu khi thuận lợi.

Nếu đã từng thử nghiệm nhiều lần thất bại mà kết quả vẫn mắc kẹt trong chỗ lòng vòng được & mất thì chắc chắn sẽ tiếp tục như vậy nếu không đủ can đảm để áp dụng một phương pháp hoàn toàn mới.

Để thay đổi sang một cách mới thì phải có niềm tin và quan điểm về tiền bạc.

Nếu ôm chặt tư tưởng, phải tìm cách tăng trưởng tài khoản siêu tốc, X5, X10 càng sớm càng tốt thì không cách gì làm chủ tâm lý giao dịch được cả.

Để bắt đầu chuyển qua phương pháp Trading tập trung vào quản lý vốn, thì cần đặt nặng tiêu chí Position Size (Khối lượng giao dịch.) và Đặt niềm tin vào Xác suất. 

Position Size (Bet Size)

Tập trung vô để thắng từng lệnh rất mạo hiểm. Tập trung phân bổ vào cả chuỗi qui trình trên Trend mới đúng kế hoạch Quản trị vốn (Money management).

  • Tỷ lệ Win: các trader "cờ bạc" tìm cách để cho tỷ lệ thắng cao để làm đẹp cái lịch sử trong khi tỷ lệ thực tế áp dụng cho tất cả chiến thuatạ giao dịch không thể nào quá 50% được.
  • Tỷ lệ Loss: đây là điểm mấu chốt. Trader mạo hiểm một khi đã lỗ là tài khoản thành tro bụi ngay.
  • Số tiền Win trung bình: không thể nào bắt thị trường đi trend dài thuận lợi cả. Những chắc chắn nếu tự gia tăng cơ hội bằng cách tăng volume lên thì rủi ro mất kiểm soát cũng gia tăng theo đáng kể.
  • Số tiền Lỗ trung bình: đây là khác biệt rõ rệt, Trader theo scalping rất siêng năng nhặt từng đồng lẻ, nhưng chỉ cần lệch hướng, bị oversized volume (nhồi lệnh) một lần duy nhất là có thể phá sản.

Hãy nhìn một cửa hàng kinh doanh theo mùa, ví dụ quán cafe. Mùa cô-vích ế ẩm nhưng khi vô mùa nóng, mấy quán nó đắt không có chỗ ngồi. Do đó, nếu lúc mua may bán đắt mà không mở rộng để tăng tối đa doanh thu thì khi vô mùa ế sẽ dẹp cmn tiệm luôn. 

Khi Trading cũng thế, chắc chắn sẽ tới lúc bão táp tới gây thiệt hại lớn đối với các trường Volume quá khủng. Vào khoảnh khắc đó chắc chắn không thể nào xoay sở được, càng cuống lên càng có những hành động hút cạn vốn của tài khoản mà thôi.

Một năm mang lại hiệu quả 61%. Ròng rã 12 tháng trời để đạt mức này. Số lãi này không phải từ Lướt sóng ngắn mà lãi từ hệ thống kiểm soát vốn tổng thể. Có 100 đồng, đầu tư cả năm giải ngân 30 đồng. Lãi được 10 đồng. Thì tính ra trung bình năm đó lãi 10% thôi. Nhưng có năm sẽ lãi to khi sóng ngon kéo dài. Có năm vẫn âm nhưng tỷ lệ thấp và chung cuộc vẫn lãi trong dài hạn vì lên được thuyền Trending kéo dài.



Những Quỹ đầu tư giao dịch theo hệ thống - kế hoạch dài hạn.
Họ không thể nào dự đoán được xu hướng ngắn hạn ngày mai sẽ tăng hay giảm.
Giống như giao dịch chốt lời này. Tại sao lại bán ra 2 triệu cổ phiếu vào vùng giá này mà không phải giá cao hơn hay thấp hơn trước đó !!!?

Các BIG BOY cũng không hề đoán được đỉnh/đáy. Trong khi Trader thì cố gắng đoán được đỉnh/đáy để kiếm ăn lướt sóng.

Dù kiến thức cao siêu hay gà mờ cỡ nào đi nữa thì tỷ lệ dự đoán đúng cho mỗi lần cũng chỉ đạt 50%.

Bộ óc cao siêu, kiến thức vĩ mô uyên bác cũng không cách nào nâng tỷ lệ dự đoán đúng cao hơn con số 50% được. 
Do đó, cách để thắng trong dài hạn là tối ưu lợi nhuận khi thuận lợi. Đó là chén thánh duy nhất mang lại kết quả dương một cách chắc chắn.

Hãy quan sát kỹ lưỡng và phân tích cách làm của những đại gia thực sự kiếm ăn được trên thương trường. Học cách phân bổ vốn và giải ngân dài hạn. 

Do đó, đặt nặng vấn đề an toàn tuyệt đối lên hàng đầu hay chấp nhận tăng trưởng cao với rủi ro lớn là tùy ở mỗi Trader. Riêng @FXVIET luôn luôn đặt nặng tiêu chí phải an toàn tuyệt đối nên theo phương pháp quản trị danh mục đầu tư vì có khả năng chờ đợi tăng trưởng theo lãi kép trong thời gian dài.

_____________________________________

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ĐẦU TƯ CRYPTO TẠI BINANCE [ TẠI ĐÂY ].


LIÊN HỆ HỖ TRỢ TƯ VẤN GIẢI ĐÁP 
CÁC KINH NGHIỆM THỰC TẾ TRADING & ĐẦU TƯ DÀI HẠN POSITION TRADING.

Phone / Zalo: 0947-409-918
Kết nối tại Fanpage: facebook.com/fxviet.org
Kênh Youtube: Youtube.com/dautuforex


* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần