giao dich coin tren san binance

CÁCH BẢO TOÀN NĂNG LƯỢNG KHI ONLINE CHO TRADER



Năng lượng không tự sinh ra và mất đi – Nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác
Bằng chứng là Khi ta làm một việc gì đó vô nghĩa (lướt newsfeed một hồi và không tìm được thì gì hay ho hoặc tệ hơn là gặp những thông tin khiến tâm trạng bất an, phiền não) thì cảm thấy bị tuột mood và mệt mỏi tinh thần, cảm giác mình vô dụng vì lãng phí thời gian.

Năng lượng tinh thần được tạo ra bên trong não bộ, phải tỉnh táo mới giữ được nguồn năng lượng này. Bất cứ một suy nghĩ nào dấy lên và khiến thân hành động thì đều tiêu hao năng lượng. Chẳng hạn trong đầu khởi lên một nỗi nhớ hoặc thích tìm xem có gì vui vui trên mạng không, nghĩ xong cái tay tự khắc cầm đt lên vuốt vuốt. Nếu may mắn tìm được thông tin nào đó khai sáng não thì lập tức nguồn năng lượng mới được nạo trở lại não nhưng tiếc là Newsfeed trên MXH đa phần toàn những tin tiêu cực khiến thất vọng, chán chường, mẫu thuẫn, phẫn nộ,… nên không những bị mất năng lượng mà còn rước những năng lượng u ám trầm trọng hơn về căn cứ địa.

Do đó, cần ý thức hành vi online của mình và tránh lãng phí năng lượng.
Những việc cần làm để ngăn ngừa năng lượng tinh thần bị hao hụt:

- Detox cái Newsfeed: giống thải độc cho não vậy, chủ động dọn dẹp những thứ phiền hà mà mình biết chước sẽ gặp, unfollow, Leave group, Unlike page,…. Dành hẳn 1 ngày để tổng hết mấy thứ cặn này để nước trong lại
- Tỉnh táo mỗi lần vào MXH hoặc cầm smartphone lên: là biết rõ trong đầu vừa khởi lên cái ý thích, ý ghét là diệt nó từ trong trứng nước liền tại vì cái ý ham thích hay ghét mà thành cái cái ý niệm cụ thể rồi thì khó cưỡng lại lắm. VD: vừa có ý buồn man mác, muốn tìm cái gì đó để giải sầu là chặn lại ngay không cho nó hình thành cái muốn (vd muốn cầm đt lên để tìm niềm vui, đi nhậu,đi ăn,…)
- Bám chặt vào cái kế hoạch công việc – Giờ nào việc nấy: Danh sách CV là cái trụ duy nhất để ôm chặt tránh bị lốc xoáy cuốn đi, thay vì vào Fb trong vô thức thì biết rõ vào FB làm gì, làm xong thì bỏ chạy ngay.

Cái muốn có lực vô hình mạnh lắm nên phải diệt nó trước khi nó thành. Diệt bằng thói quen và cần sức tỉnh rất cao để giám sát mọi ý niệm trong đầu. Cuối status rồi mới tiết lộ cho mn lý do tại sao phải bảo vệ nguồn năng lượng tinh thần:

- Tỉnh táo, tập trung quan sát cơ hội
- Ít bị buồn ngủ, ít bị sao lãng

#FXviet #Kinh_nghiệm_tỉnh_táo

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần