giao dich coin tren san binance

ĐẶC TƯỚNG TRADER ĐỂ CHỌN CHIẾN THUẬT GIAO DỊCH PHÙ HỢP



ĐẶC TƯỚNG TRADER

Khi quán xét tận cùng trong thâm tâm của Trader @FXviet nhận ra mỗi cá nhân đều có sắc tướng (hình dạng bên ngoài), hành tướng (thói quen hành động) và đặc tướng (những đặc điểm nhận diện cá biệt và gần như không thể thay đổi được).

Hành tướng là thói quen nên có thể dần thay đổi, VD bình thường thức dậy lúc 7:00 sáng, nhưng khi nỗ lực luyện tập thì hoàn toàn có khả năng quen với việc thức dậy lúc 5:00 am sáng. Nhưng đặc tướng thì khác, không tài nào đổi được, giống như kiểu thở của mỗi người mỗi khác.
Bên cạnh các đặc điểm sinh học, tiềm thức cũng được xem là đặc tướng. Mỗi Trader chưa tìm được đường lối giao dịch cho riêng mình ắt hẳn có một điểm yếu. Khắc phục bằng cách bắt chước theo sở trường của người khác chưa hẳn là cách tối ưu nhất. Có Trader thoải mái với việc Stoploss nhưng người khác noi theo lại bị hit stoploss liên tục đâm ra chán và lại quay về đường cũ…

Khi thấy sóng gió nổi lên thì giống như bị cám dỗ, nó thành lực hút vĩnh viễn như lực năm châm trái cực hút lẫn nhau vậy. Cứ bị hút là lập tức bị cuốn đi ngay. Trong pháp môn tu luyện tâm thức thì gọi hiện tượng này là nghiệp lực. Điều này giải thích một cách thuyết phục toàn diện lý do tại sao có rất nhiều Trader dù biết mình đang bị cuốn vào lực hút đầy cạm bẫy của thị trường nhưng vẫn tình nguyện xuôi theo cơn lốc xoáy.

Đã gọi là nghiệp lực bám rễ vào tiềm thức thì không tài nào thay đổi được, chỉ có cách TƯƠNG KẾ TỰU KẾ, nghĩa là chấp nhận không thể khuất phục được điểm yếu của mình thì phải kiếm cách thuận theo cái kiểu trade đó. Giống Tề thiên chấp nhận bị hút vào hồ lô sau đó tìm cách thoát thân vậy.
Ví dụ: khi đã xác định hợp với kiểu trade không theo kỷ luật stoploss được thì phải kiếm chiến thuật cứu cánh không cần stoploss mà chỉ bám theo trend để gỡ dần.
Khi tài khoản bị kẹt lệnh, hedge lệnh khóa lệnh đủ kiểu thì đành phải học theo chiến thuật GỠ LỆNH và làm quen với lối trade bám đuôi thị trường

1. Cách gỡ lệnh bị kẹt tập 01: https://www.youtube.com/watch?v=T6tNoAQvhvk
2. Xử lý lệnh kẹt tập 02: https://www.youtube.com/watch?v=onSvNgdmp5Q
3. Trade không Stoploss: https://www.youtube.com/watch?v=ZldiScPcW1U

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần