giao dich coin tren san binance

Phương pháp phân tích Nến Nhật bằng cách kẻ hộp




Bản chất của nến Nhật là gì ?

Nến Nhật bản xuất phát từ một chuyên gia bên thị trường chứng khoán, nguồn gốc lịch sử hình thành nến nhật là vào một thuở nọ, có một nhà đầu tư tài chính bên thị trường nông sản, ông ta muôn ghi nhận giá cả của giá gạo theo cách riêng, với giá mở cửa, đóng cửa và giá cao thấp để dễ nhìn.

Và kết quả là ông ta cho ra đời biểu đồ hình nến mà hiện nay thị trường tài chính nào cũng áp dụng, từ chứng khoán, FX đến các thị trường mới nổi như tiền ảo crypto cũng được sử dụng rộng rãi. Ai biết đến phân tích kỹ thuật cũng đều biết đến dạng đồ thị hình nến nhật, tuy nhiên chỉ biết thôi chưa đủ, muốn làm chủ được cơ hội thì phải hiểu thật sâu những gì ẩn chứa sau cây nến đó.


Nến nhật bản là dùng để dự đoán tâm lý đám đông qua cấu tạo của nến.

Có hai chân lý mà Trader cần nắm khi phân tích kỹ thuật với nến Nhật, đó là:

  • Nến phản ánh tin tức: bởi vì khi tin tức đến tai các trader thì cũng đã bị muộn mất rồi, hơn nữa không dễ gì đoán được hành động của đám đông nếu cùng một thời điểm có nhiều tin tức. 
  • Lỗ lệnh đầu vì bị fake thì chiến tiếp lệnh thứ hai: đã trade thì không sợ, đã sợ thì không trade. 

Hãy loại trừ cảm xúc ra khỏi chiến thuật giao dịch bằng NIỀM TIN bất diệt, hãy tin tưởng vào phương pháp nến nhật. Hãy luôn tin rằng với số lượng lớn và luôn tuân thủ nguyên tắc thì sẽ chiến thắng.

03 yếu tố tối thượng của nến nhật

Có ba yếu tố quan trọng nhất khi phân tích với Nến nhật. Khi phân tích với nến nhật phải sử dụng theo từng bước. Có không ít Trader thành công chỉ cần nắm vững nguyên tắc nến, vì đây là cách duy nhất để tận trừ cảm xúc khi giao dịch, cứ căn cứ theo đúng tín hiệu của mình là thành công. Không cần tốn thời gian đi tìm kiếm chén thần, chén thánh nào cả. Đó cũng là cách @FXviet vận dụng. Mỗi Trader có thể tự tìm hướng đi riêng cho mình, riêng @FXviet khuyến nghị nên chọn nến làm nền tảng.

  • Vị trí: vị trí xuất hiện của nến, đừng dùng nhiều loại cản, chỉ cần 1 loại cản theo Pivot point hoặc cản của chính nến tạo ra là ổn.
  • Hình dạng: hình dạng chuẩn của Nến. Có thể theo nến M30, H1 hoặc H4 đều được. H4 thì ăn dầy trong khi M30 và H1 thì ăn mỏng tầm 15-20 pip mỗi kèo.
  • Tín hiệu xác nhận: đợi breakout với lệnh chờ là chiến lược hiệu quả được nhiều trader áp dụng.

Nến Nhật bản là một công cụ thiết yếu và không ít Trader thành công chỉ nhờ vào Phân tích nến để đoán biết tâm lý đám đông và tìm thấy cơ hội giao dịch tốt.

Chúc cả nhà giao dịch thắng lợi!

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần