giao dich coin tren san binance

Trade với Price action thuần túy | Mô hình giá và Nến đảo chiều

Nếu đã quá chán với mấy loại indicator vì chúng nó re-pain ( thay đổi xoành xoạch ) thì đã tới lúc bồ kết với PRICE ACTION thuần túy, chất như nước cất rồi đấy. Chủ đề hôm nay @FXviet chia sẻ một chiến thuật vô cùng đơn giản, dễ vận dụng để chinh chiến trong nhiều thị trường. Cách phân tích kỹ thuật này không đòi hỏi các công cụ chỉ báo nào kèm theo. tay không chinh chiến luôn.

Xem thêm các lý do cháy tài khoản của những Trader mới [ tại đây ]

Chắc không ai muốn tài khoản mình như này phải không :(
Đây là hậu quả của việc vào lệnh không theo nguyên tắc. Không có kỷ luật cắt lỗ, để treo lơ lửng và đến lúc .. bế tắc. Do đó, hãy trang bị một nền tảng PTKT vững chắc để không rơi vào thế bị động.

1. Lịch sử hình thành

Môn phái " tay không đánh giặc " này được hình thành từ rất lâu rồi.Sử dụng PA luôn có cảm giác thoải mái trong tâm trí vì nó kiên định hơn hẳn so với indicator, chẳng hạn một nến đã hình thành và mình nhận diện được nó rồi thì nó sẽ không thay đổi biến hình được nữa.Môn phái này được nhiều nhà đầu tư vận dụng, khởi nguồn bên mảng chứng khoán. Có khá nhiều website chuyên sâu về PA như learntoTradetheMarket để hóng hớt. Cách đây 6 năm, lần đầu chiêm nghiệm về PA @FXviet học từ FX360, trang web này sập lâu rồi, khi đó may mắn học được một kinh nghiệm vô giá đó là cách xác định Stop-loss thông minh, hiệu quả nhất quả đất. Kinh nghiệm vàng này đã được chia sẻ nhiều trên FXviet.org.
  • Phương pháp chung: đánh theo mô hình tam giác, mô hình kênh giá ngang và S/R
  • Điềm vào lệnh: đợi giá bật lên từ hỗ trợ thì BUY
  • Điểm chốt lệnh: Chốt lời tối thiểu 30 pip trên chart H1. Trade trong ngày thì khung H1 là phù hợp nhất, ai muốn chiến dài hơi hơn cũng được, biểu đồ H4 dùng để đánh trung hạn. Stoploss sẽ xác định dựa trên nến đảo chiều, sau thị trường tạo đỉnh/ đáy sẽ dựa theo đó để tìm điểm dừng lỗ nếu chẳng may thị trường không đi như kỳ vọng. 
  • Ưu điểm: không áp lực tâm lý, kiên định, dễ dàng xác định các mức cắt lỗ để kiểm soát rủi ro, không bị thâm thủng vốn vì PA không nuôi lệnh, không đánh nhồi lệnh
  • Nhược điểm: không đủ kiên nhẫn đợi tín hiệu xác nhận
______

Case study 01. BẮT ĐÁY THẦN SẦU 

Có nhiều kèo chủ yếu cho ĐIỂM VÀO và không hề đợi xem có đúng là giá phản ứng với vùng cản đó ra sao. Chẳng hạn như cho điểm hỗ trợ, giá đang giảm mạnh xuống vùng đó, nhưng chắc gì giá quay đầu tăng, suy ra lệnh BUY y như đưa tay ra bắt dao rơi :(


Giá đang giảm ư ? ok, ai cũng thấy điều đó.
Có một nến xanh rồi phải không ?
Khoan vội, cần đợi hết nến vẫn chưa muộn


Giá phản ứng TĂNG rồi, một khi đã có tín hiệu xanh tươi thì tự tin vô lệnh thôi.

Lý do để vô lệnh khi có tín hiệu rõ rệt là DỄ DÀNG XÁC ĐỊNH ĐIỂM DỪNG LỖ, không còn lâm vào cảnh nghìn cân treo sợi tóc, bị lỗ rồi nuôi lệnh, rồi lại phang thêm lệnh khác và cuối cùng.. dính cả nuồi lệnh không biết đường gỡ. Nếu sau khi BUY mà giá tiếp tục rơi rớt mạnh, xuyên thủng mức @support thì dừng lỗ thôi, không dây dưa mất thời gian, có nhiều con sóng kéo dài dai dẳng cả nghìn pip, vướng vô là treo mỏ năm này qua tháng nọ.


Tăng đẹp mắt luôn!

Không cần indicator nào mách bảo, cứ đợi có kèo thơm mới chiến, không a dua, không nhất thiết phải sáng, trưa, chiều tối đều phải đặt lệnh gì đó. Trader theo mô hình rất nhàn hạ và không hề có áp lực tinh thần nào cả."Chơi" theo đám đông mới dễ bị đem con bỏ chợ vì các Pro có cách nhận định thị trường riêng. Mấy người theo sau sẽ không tài nào theo kịp và phản ứng kịp khi thị trường bất ngờ đổi hướng.


Price action thật toẹt vời :D
Phương pháp càng ngắn gọn càng dễ ứng dụng còn rườm rà quá, nhiều tiêu chí biến thiên quá sẽ vô cùng rắc rối, mỗi lệnh đều phải căng não và do dự bởi vì nhiều tiêu chí và cực khó ra quyết định. Một hệ thống hiệu quả chỉ cần 3 bước thôi, càng ít điều kiện càng tốt.

Case study 02. CẢN & NẾN CÂN CẢ THẾ GIỚI

Vẫn là cản Quá khứ quen thuộc. Sau khi tìm được cản thì cứ đợi giá phản ứng xem thế nào rồi tính tiếp. Nóng vội dễ hư bột hư đường. Sau khi có cặp nến đảo chiều xuất hiện thì tiến hành SELL, điểm cắt lỗ nằm trên ngưỡng kháng cự tầm 20 pip.


Mục tiêu là những cản gần đó, vẫn xác định bằng những điểm cao/thấp trong quá khứ, trong kinh thánh có một câu mà người Do thái luôn tâm đắc và nghe theo: " những gì đang xảy ra đã từng xuất hiện trong quá khứ, không có gì là mẻ dưới ánh nắng mặt trời". Câu này nghe lùng bùng lỗ tay nhưng hoàn toàn chuẩn xác trong ngành PTKT, kể cả những phản ứng khic ó tin tức chỉ số kinh tế. Cứ quan sát nhiều sẽ thấy sự lập đi lập lại, chẳng hạn khi có nhiều chỉ số quan trọng đối với một đồng tiền thì giá sẽ biến động ... sideway, tăng và giảm lại ngay và cuối cùng vẫn thuận theo PTKT.


Rụng như sung. Chạm KHÁNG CỰ và có tín hiệu xác nhận xong rớt mạnh mẽ. Mục tiêu lợi nhuận cũng xác định bằng cản QUÁ KHỨ.Hiện có nhiều phương pháp xác định cản nhưng @Fxviet nhận thấy cản từ Trendline, kênh giá và các điểm cao/thấp trong quá khứ đóng vai trò #CẢN_TÂM_LÝ. Khi giá tiếp cận các ngưỡng này thì số đông sẽ phản như nhau, nó thể hiện khuynh hướng "bầy đàn" cùng nhau hành động chung ở một vùng giá. Đấy là lý thuyết nền tảng có chiến thuật Cung/Cầu.


Ăn liên tiếp 2 kèo thơm :))))
Sau khi rơi rụng, giá chạm mức hỗ trợ trong quá khứ và tiếp tục con sóng tăng ngọt.
Chiến kiểu này có thể một mình đánh sô lô với thị trường, nắm vững cách xác định hỗ trợ / kháng cự là CHỦ ĐỘNG bắt sóng, không cần phải theo mấy chuyên gia nào cả.

Trade với mô hình giá thật đơn giản, ai cũng có thể luyện quan sát biểu đồ được, tuy nhiên có một yếu tố mà không phải ai cũng khắc cốt ghi tâm và vận dụng tốt, đó là KIÊN NHẪN đợi thời. Nếu đánh theo đúng mô hình thì một ngày có khi chẳng có kèo nào ngon cả, có ngáy được 2 kèo ( với điều kiện theo dõi cỡ 4 cặp chính EUR/USD , GBP/USD , GOLD, AUD/USD ) xem nhiều quá dễ bị nhiễu. Không tập trung sát xao được dễ dẫn tới phân tích không cẩn thận. Do đó, chỉ cần focus sát cỡ 4 pair thôi, hoặc có thể chỉ chiến 1 con duy nhất cho nhàn hạ, thảnh thơi.

P/s: một số bạn thắc mắc sao chơi PA còn lôi thêm MACD vô làm gì ?
À, đó là một tool phụ trợ để bắt sóng SỚM, @FXviet sử dụng kỹ thuật PHÂN KỲ để hỗ trợ dự báo đảo chiều, tỷ lệ dự báo khá chuẩn khi phối hợp với PA và kỹ luật thép.Có thể bỏ qua luôn, sử dụng chart trống rỗng chỉ cần tự kẻ trendline, bắt nến là đủ bộ. Đừng bao giờ sợ bỏ lỡ một cơ hội, thà đứng ngoài còn hơn nhảy vào thị trường một cách mù quáng và không hề có sự kiểm soát rủi ro thích đáng.

#phân_tích_kỹ_thuật #price_action #nến_đảo_chiều #simple_is_the_best

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần