giao dich coin tren san binance

Những điều phải biết để không trở thành nạn nhân trong các vụ lừa đảo tiền ảo

Gần đây báo đài liên tục tung tin các vụ lừa đảo nghìn tỷ bởi chính dân Việt Nam làm đầu xỏ như iFan, pin co.in, vncoins và mới đây nhất là thằng sky mining. 
Theo quan điểm cá nhân, làm giàu là một nhu cầu chính đáng trong bối cảnh người dân mất niềm tin vào gởi ngân hàng ( lãi suất thấp, không bù nổi lạm phát, vật giá leo thang) và chưa kể tới nguy cơ mất trắng do rủi ro mấy sếp chi nhánh bank làm bừa.

Tuy nhiên, không thể đứng im nhìn đồng bào bị hút máu bởi chính người Việt, chủ đề này @FXviet phải nêu lên những thủ đoạn mà bọn đa cấp MLM trong sân chơi tiền số hay áp dụng để qua mặt người dân thiếu thông tin, các ace độc giả hãy chia sẻ để tất cả mọi người cùng tránh nhé.


NHỮNG THÔNG TIN ĐỘNG TRỜI MÀ NHÀ ĐẦU TƯ PHẢI BIẾT ĐỂ TRÁNH THIỆT HẠI

Đây là những điều phải biết về những hình thức kêu gọi góp vốn mập mờ đang diễn ra hiện nay.

1. Đầu tư vào các chương trình góp vốn bằng tiền ảo, cờ ríp tồ KHÔNG ĐƯỢC PHÁP LUẬT BẢO VỆ.
Theo quy định mới nhất liên quan đến tiền mã hóa thì khi sử dụng đơn vị thanh toán là BTC trên lãnh thổ VN thì không hề có khuôn khổ pháp lý nào bảo vệ nhà đầu tư cả, do đó điển hình vị ifan thì đành cắn răng chịu thôi, kêu la vô ích, sự thật phũ như thế đấy ạ.
Một sự thật rất phũ phàng đó là đa số những dự án kêu gọi hùng hạp vốn đều thuê mấy chuyên gia cố vấn và trả trưởng cho họ CHỈ ĐỂ được phép đưa cái bản mặt mấy cha đó lên trang web lùa gà mà thôi, đừng bao giờ tin rằng phía sau dự án là những người uy tín đang cộng tác.


Các mô hình gọi vốn nhan nhản trên khắp FB, Zalo, Youtube,... và chúng nó dùng những lời lẽ hết sức tâm lý để đánh vào tâm lý mong muốn có một nguồn thu nhập thụ động và lãi suất khấm khá hơn so với đem gửi nhà bank.

2. 78% dự án huy động vốn từ đám đông I C O là "đào lửa"

Theo thống kê của các hãng tin chuyên đánh hơi các dự án mượn danh khởi nghiệp trong ngành công nghệ sáng tạo thì phần lớn là dự án ma và đương nhiên chỉ có mất trắng. Có tay còn bố láo đến nỗi ôm xiền nhà đầu tư bỏ trốn rồi hiện thị chữ bậy bạ trên trang web để chọc cho tức điên.
Trong hay ngoài nước đều như nhau thôi, đừng bao giờ ôm mộng đổi đời nhờ I C O chớp nhoáng. Ngay cả cổ phiếu của Facebook còn rơi không phanh, mất đến hơn 20% giá trị mới thấy được sức "tàn phá" của những công ty công nghệ.


Các ông thấy đấy, tầm cỡ như facebook, trước khi địa hội cổ đông còn lên rầng rầng nhưng sau đó rụng không phanh -.- thì huống hồ gì mấy con bong bóng, bị trùm cuối thổi phòng đẩy giá trị ảo để xả hàng nhanh gọn lẹ.

3. Vụ án gần nhất đổ bể là Sky mining với thủ đoạn lừa cũ rích nhưng vẫn ôm gọn nghìn tỷ mất tích
Sếp lởm đã gom 90 triệu đôla mỹ đi mua vila sang chảnh ở mỹ còn tung video clip giả vờ đi chữa bệnh nhưng bị bốc phốt là đang đi nghỉ mát ở resort cao cấp, đậu xanh rau má cái thứ vô nhân đạo.
Nói chung là chẳng còn tia hy vọng gì sất. Bọ ác đã ôm tiền tẩu tán mất hết rồi, chỉ tội cho những ai vay mượn, thậm chí cầm sổ đỏ đem đi nuôi hy vọng công nghệ cao thôi.

4. Thủ đoạn thường gặp của những dự án ma 99.999% bịp bợm
Sau đây là đặc điểm chung của những dự án scam gần đây trong thị trường tiền số đầy phức tạp
  • Tổ chức những hội thảo xa hoa, lộng lẫy, thậm chí bỏ nhiều tiền để được lên báo uy tín như cafef, đài truyền hình VTV này nọ để dễ dàng tạo niềm tin
  • Trao giải thưởng đặc biệt, xế hộp siêu sang, biệt thự, du lịch, vàng, kim cương,... CHO ĐỒNG BỌN của chúng nó!
  • Các gói đầu tư lãi cao ngất ngưỡng, cam kết trả lãi theo ngày hoặc theo tháng từ 10%/tháng trở lên
  • Không hề có hợp đồng bảo chứng, tiền NĐT nộp vô vào túi riêng của trùm cuối hết; tiền thu được chảy vô tài khoản cá nhân.
  • Liên tục tung ra những tin tức nóng bỏng để thổi phồng giá trị ảo cho dịch vụ, cứ bơm tin tốt đẹp cho các con mồi tự lan truyền nhau 
  • Nhắm đến đối tượng khách là những người thuộc nhóm: dân tộc, vùng xâu vùng xa, những nhóm ưa mạo hiểm và có tư duy " làm giàu không khó" và mấy admin trang web về đầu tư, tiền số, admin group để trả thưởng cao nhằm lôi kéo các ad đi PR cho chúng.

Mọi người hãy chung tay vạch trần mô hình ăn trên xương máu người nghèo này để hạn chế tối đa số lượng nạn nhân sập bẫy tiếp theo nhé. Cứ nghe bà con, bạn bè ai nói đến đầu tư, góp vốn gì đó là lên mạng đưa ra những vụ án này cho họ tỉnh mộng.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần