giao dich coin tren san binance

Thua lỗ LIÊN TIẾP khi trade Option !? Nguyên Nhân và Giải Pháp khắc phục

Quyền chọn nhị phân (Option) là cuộc chiến khốc liệt giữa hai phe mua và bán và ai cũng nghĩ rằng mình đúng kaka, dĩ nhiên phải như vậy chứ đặt lệnh mà không có niềm tin, cứ sợ miết thì mãi mãi dậm chân tại chỗ :D Quyết đoán có cả lợi và hại.
  • Lợi ở chỗ nó giúp ta nhanh chóng chớp lấy thời cơ trong tích tắc và tạo nên sự tự tin
  • Hại ở chỗ ra tay một cách vội vã và từ đó kéo tới nhiều nguy cơ khác
Trong đề tài hôm nay, mời các bạn suy ngẫm cùng @FXviet về hiện tượng " THUA LIÊN TIẾP " trong khi trade. Như tên gọi, đó là kiểu THUA một mạch liên tục nhiều lệnh, bảng lịch sử giao dịch đỏ lòm, màu của sự thất vọng -.-


Các bạn Trader có từng trải qua hoàn cảnh "khủng hoảng kinh tế" như trên chưa !?
Nếu có thì cũng bình thường thôi và điều đó cho thấy bạn vẫn là người dồi dào cảm xúc :D
... vì thủ phạm chính dẫn tới hiện tượng này chính là TÂM LÝ.

Tại sao lại dẫn tới nguyên nhân thua lỗ liên tiếp và lỗ tới lúc CHÁY TÀI KHOẢN !?

Nguyên nhân 1.  Nôn nóng, vội muốn kiếm lời nhanh chóng

Nếu có ý nghĩa Nhị phân Option là môn dễ "xơi" thì sai lầm hoàn toàn, sự thật là rất rất khó nhằn đấy ah. Những lúc muốn kiếm vội thì khi đó ta chỉ dựa hoàn toàn vào cảm tính, không còn đủ lý trí để phân tích tình hình, để chờ đợi.

Ai cũng công nhận là nến đảo chiều Doji có tỷ lệ ăn cực cao nhưng chỉ có số ít KIÊN NHẪN đợi Doji xuất hiện rất ít. Đợi chờ có cái giá của nó, một khi số vốn tăng đáng kể, bạn có thể tăng volume mỗi lệnh và sức mạnh của lãi kép là hoàn toàn có thật với điều kiện "bộ máy" phân tích thị trường luôn hoạt động ổn định.


Nguyên nhân 2. Thị trường bình yên , không có sóng


Những thời điểm thị trường đi ngang, không hề có biến động là thời điểm vô cùng mạo hiểm. Giá không xê dịch thì chỉ từ lỗ tới hòa. Những thời điểm trời yên biển lặng thì việc làm ý nghĩa nhất là nghỉ ngơi dưỡng tinh thần hoặc đọc sách, nghe nhạc nhẹ để tinh thần luôn được làm mới, tràn đầy năng lượng để sẵn sàng đón sóng.

" Thị trường không có sóng hay sóng quá phức tạp cũng là lúc STOP " - Lời răn từ Mr.BO


Nguyên nhân 3. Trade trong tâm trạng bất ổn

Và đây là điều dễ thấy nhất. Bạn có để ý mỗi khi thua liên tiếp hai lệnh là tới lệnh thứ ba bạn không còn kiểm soát được hành vi không, đơn giản vì khi đó tâm lý áp lực bắt đầu chiếm hết suy nghĩ, và bạn mặc định rằng lệnh này thua nữa sẽ bị hủy diệt, tâm lý lo sợ áp đảo trong tâm lý nên không thể sáng suốt để nhìn nhận thị trường. Và điều này càng đáng sợ hơn nếu chiến theo kiểu tăng vốn để gỡ gạc. BUY/SELL loạn xạ là biểu hiện dễ thấy khi chuỗi thua liên tiếp kéo đến.

Ngoài ra, lưu ý rằng khi trade không nên làm các việc khác nhé, không nên vừa trade vừa nghe nhạc, liếc qua lại xem phim hay chơi game,..những thứ lằng nhằng đó chỉ làm sao lãng sự tập trung và làm tâm trạng bị xáo trộn. Do vậy, giờ nào việc đó, tập trung trade trong vòng 1 tiếng,2 tiếng rồi nghỉ, tránh ôm đồm các việc khác, chỉ vậy thôi :D

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI CHUỖI THUA LIÊN TIẾP !?

Muốn triệt tiêu một thứ thì đương nhiên phải biết nó đến từ đâu, biết rõ nguyên nhân thì mới có giải pháp để trị, mỗi Trader đều có lý do khiến bị thua riêng, tổng quan thì quá trình khắc phục như sau:

- Việc đầu tiên là NGỪNG trade ngay khi bị thua liên tục 2 lệnh!
- Sau đó là xem xét nguyên nhân tại sao lại thua như vậy, có phải do nôn nóng hay không, hay do thị trường quá yếu, không có lực mà vẫn lao vào,.. hay vì lúc đó đang bực mình chuyện gì đó và muốn "xả giận" vào thị trường,... chủ yếu là tự kiểm điểm nhanh để tìm nguyên nhân, biết nguyên nhân mới tìm được cách khắc phục.
- Một khi đã thực sự bình tĩnh, đừng nhìn vào bảng lịch sử giao dịch nữa vì thấy kết quả thảm hại đó lại làm bừa, hãy suy nghĩ theo hướng mình vừa tới hạn đóng học phí cho các sư phụ kèm cặp nên số $ đó đổi lại bằng những bài học quý giá khác. Việc cần làm bấy giờ là nhẹ nhàng quan sát thị trường một cách bình yên, không vội vã. Hãy luôn tin vào chiến thuật đánh đấm của bạn, nó có tỷ lệ thắng khả quan và không để thua liên miên như vậy. 

Một phương pháp đánh "ngon" là đạt tỷ lệ ăn 70% trở lên và qua đó KHÔNG THỂ NÀO THUA LIÊN TIẾP 5 LỆNH, nếu gặp chuỗi té ngã liên tục này thì chứng tỏ NGUYÊN TẮC ĐÃ BỊ PHÁ VỠ!

Nhìn chung, có nhiều cách để bị lỗ, nếu bạn có cách để chắc chắn lỗ thì hãy kiếm một tay trade khác đánh ngược với tài khoản demo của bạn thì sẽ lãi ngay hihi, nói đùa thôi chứ ai cũng công nhận một sự thật rằng yếu tố tâm lý đóng một vai trò vô cùng nguy hiểm.
.... Chốt lại một số tiêu điểm trong bài:
  • NẾU ĐANG CẦN TIỀN GẤP thì tuyệt đối tránh xa món Option này
  • NẾU THỊ TRƯỜNG LẶNG SÓNG thì hãy nghĩ ngơi
  • DỪNG LẠI để tâm trạng bình ổn và bắt đầu trong một tâm trí mới ra chiến trường, nhiều năng lượng & sáng suốt nhất.
Thông tin thêm: dành cho các Trader mới nhập môn, bắt đầu từ việc download phần mềm giao dịch Option và tạo tài khoản miễn phí, truy cập bài hướng dẫn gia nhập thế giới NHị phân Option tại đây 
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ và tuần sau thắng lợi vẻ vang!

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần