giao dich coin tren san binance

Chiến thuật giao dịch với kênh ngang

Chào các bạn, khi thị trường dao động không có xu hướng rõ rệt thì nhiều khả năng sẽ hình thành một kênh giá nằm ngang, khi đó sẽ xuất hiện cơ hội giao dịch khi giá phá vỡ kênh đó, khi giá tăng/giảm mạnh vượt qua cản trên/dưới thì đu theo. Trong tình huống minh họa dưới đây, nếu giá tăng vượt kháng cự thì thời điểm mua hợp lý là khi kết thúc phiên giao dịch, có một thanh nến thật sự tăng vượt kháng cự


Mục tiêu lợi nhuận bằng với biên độ của kênh ngang


Đây là một chiến thuật đơn giản nhưng rất hiệu quả vì bạn biết trước được cách di chuyển của thị trường trong trường hợp breakout thuận chiều, theo một hướng.

Trong thực tế, không hẳn 100% trường hợp đều như vậy, do đó hãy luôn đặt stoploss hợp lý


Bạn cần tính toán xem phi vụ này có lời không, nếu khả năng lời take profit thấp hơn lỗ ( nếu bị stoploss ) thì nên bỏ qua cơ hội. Cách xác định vị trí điểm stoploss thì tùy trường hợp, nếu thị trường di chuyển góc cạnh rõ ràng, có thể xác định đáy thì dễ dàng hơn. Chỉ cần đặt stop loss bên dưới các mức support mạnh là được.
-------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG HỢP FAKE BREAKOUT

Nếu giá tăng qua kháng cự nhưng sau đó giảm trở lại trong kênh nganh thì nhiều khả năng sẽ quay trở lại điểm support của kênh. Khi đó, cơ hội sell lại xuất hiện. Lần này nếu SELL thì điểm stoploss sẽ nằm ở trên kháng cự cũ của kênh và Mục tiêu profit sẽ là mức support


Trên đây là trường hợp tiêu biểu khi giá di chuyển trong một kênh, cách phân tích kỹ thuật này sẽ giúp bạn phản ứng trong cả hai trường hợp thuận lợi ( giá phá vỡ kênh và di chuyển theo một hướng ) và xử lý lỗi khi một cú " giả vờ " breakout xảy ra.

Chúc các bạn năm mới làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần