giao dich coin tren san binance

[ PHẦN 92 ] Nên làm công anh lương hay tự kinh doanh sản phẩm dịch vụ viên để làm giàu | Tư duy làm giàu FXVIET™

Nên làm công anh lương hay tự kinh doanh sản phẩm dịch vụ viên để làm giàu ?

Những ai từng đọc qua sách Cha Giàu Cha Nghèo đều hiểu rằng trong kim tứ đồ những nhóm ngành nghề công việc để kiếm tiền trong xã hội ngày nay phổ biến có bốn nhóm: 

Thứ nhất là nhóm làm công ăn lương 

Làm công ăn lương có nghĩa là bạn sẽ học những kỹ năng bắt buộc để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và bắt đầu đi làm , hầu hết tất cả các nhân viên mới đều ứng tuyển vào những vị trí từ thấp đến cao đối với những nhân viên chưa có kinh nghiệm. 

Ví dụ khi bạn mới bắt đầu công việc bạn sẽ ở vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, hoặc các vị trí mang tính chất chuyên môn như kỹ thuật viên kế toán, dù ở vị trí công việc nào thì vẫn bắt buộc phải đạt được các tiêu chí kpi hàng tháng đối với nhóm công việc làm công ăn lương khi đạt được chỉ tiêu hàng tháng bạn sẽ nhận lương. Đối với một sinh viên mới ra trường FXViệt nhận thấy việc đi làm để trải nghiệm và học hỏi cách điều hành cũng như quy trình làm ăn kinh doanh của doanh nghiệp là một giai đoạn bắt buộc trong đời. 

Bởi vì doanh nghiệp là một đơn vị có hệ thống vận hành bài bản khi bạn đi làm bạn sẽ có dịp học hỏi được quy trình làm ăn để sau này đỡ phải vấp phải những lỗi khiến cho phí tiền. Ví dụ khi bạn đi làm các bạn sẽ thấy trong công ty sẽ có những nhân sự làm việc không hiệu quả và doanh nghiệp sẽ tốn chi phí trả lương do đó đến khi bạn điều hành thì bạn phải đảm bảo được mỗi một công đoạn đèo phải thực hiện như thế nào cho hiệu quả nhất để tránh lãng phí.

Nhiều người nghĩ rằng khi đi làm công ăn lương thì số tiền kiếm được lệ thuộc vào duy nhất một nguồn lương nên sẽ không đủ sống huống hồ phát triển kinh tế. Đây là một quan điểm đúng đắn Bởi vì trên thực tế tùy vào địa phương 

Ví dụ ở miền tây bạn đi làm với mức thu nhập 10 đến 15 triệu là có thể sống cho một gia đình Đủ nuôi một con. Tuy nhiên nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh hay các thành phố lớn khác thì số tiền này e là sẽ chật vật và gặp nhiều vấn đề tài chính khi có gia đình. Do đó khi làm công ăn lương bạn phải xây dựng một lộ trình phát triển chứ không dậm chân tại chỗ được. Lộ trình phát triển sự nghiệp thông thường sẽ từ thấp đến cao. 

Ví dụ bạn đang làm một công việc chuyên môn kỹ sư lập trình máy tính trong giai đoạn đầu bạn sẽ đảm đương được các công việc cơ bản. Và sau đó bạn sẽ tiếp nhận những công việc khó hơn. Hầu như ngành nghề nào cũng đều phải học hỏi để phát triển , những công việc như ngành y tế giáo dục cũng vậy, nếu không phát triển mà chỉ dậm chân tại chỗ ắt sẽ bị đào thải. Thời buổi kinh tế thị trường là như vậy rất khắc nghiệt.

Thứ hai là nhóm làm tư - làm chủ doanh nghiệp  

Làm tư là gì làm tư là bạn sẽ tự quản lý công việc kinh doanh của bạn ví dụ bạn mở một cửa hàng cửa tiệm làm dịch vụ.

Nhóm làm từ hoặc chủ doanh nghiệp nhóm này thì kiếm tiền bằng cách tự cung cấp sản phẩm dịch vụ và làm chủ với quy mô nhỏ hoặc thuê mướn nhân sự nếu bạn đang làm trong nhóm này thì bạn cần phải tháo vát nhiều việc hơn nữa để quản lý nhân sự hiệu quả Nhìn chung cho dù bạn làm một mình hay làm chủ thì cốt lõi vẫn là phải có dòng tiền để đem dòng tiền đó đi đầu tư. 

Nếu bạn thật sự nghiêm túc trong việc đầu tư các bạn cần chuẩn bị dòng tiền từ lâu dài chứ không phải chỉ mua một lần là xong. Luôn nhớ rằng khi bạn đầu tư thì bạn sử dụng đồng vốn để đòn bẩy ví dụ bạn cần 1 tỷ thì danh mục đầu tư của bạn sẽ cần số vốn khoảng từ 1/3 đến 1/2 nếu bạn đã có số vốn này thì không cần phải thêm vốn còn nếu chưa thì bạn vẫn sẽ cần tiếp tục thêm vốn Vào danh mục.

Dù bạn làm công ăn lương hay tự làm chủ thì cũng đều là phục phụng sự xã hội có nghĩa là cung cấp một giải pháp để giải quyết một vấn đề. Do đó cốt lõi là Cần phải nâng cao giá trị của nghề nghiệp chuyên môn của bạn đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng để bán sức lao động với giá cao hơn và sử dụng sức lao động đó để đi đầu tư.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần