giao dich coin tren san binance

Những điều thị trường Trading dạy cho Trader trong cuộc sống.

Tản mạn đôi lời trong ngành Trading!

Sau một thời gian chinh chiến, bên cạnh việc xây dựng 1 nguyên tắc giao dịch thì Trading còn mang lại một số lợi ích thiết thực cho ace Trader, cùng @FXviet điểm qua một số tố chất được chui rèn thông qua Trading. Càng Trade thì càng điềm đạm và kiểm soát tâm lý giao dịch tốt hơn, bớt bị sốc nổi, hiếu thắng hơn.




1. Thích nghi dần với các cung bậc cảm xúc.

Khi mới bắt đầu giao dịch,, chắc hẳn các Trader sẽ luôn dắn mắt vào màn hình vì sợ mất tiền, mất một vài đôla thôi cũng khiến tim đập hỗn loạn,, chưa kể càng gồng lời thì càng thấp thỏm bất an. Nhưng về sau tình trạng này sẽ đỡ hành hạ tinh thần hơn. Các Trader sẽ có khuynh hướng thích nghi, bão hòa tâm trạng sau một vài sự cố "chạm đáy nỗi đau". Những ai từng bị cháy tài khoản, cái lúc mà sắp trở về 0 là kinh hoàng nhất nhưng vẫn chứng kiến được thì những thứ dao động lăn tăng sẽ giảm tác động đáng kể. Ngày qua ngày sẽ bị lờn cảm xúc nên dần dần cũng đỡ lo lắng triền miên.

2. Sự khiêm nhường - Tự cao là tự hại mình.

Dù nắm trong tay  phương pháp chuẩn kỷ luật nhưng tố chất cần thiết vẫn luôn đề cao cảnh giác, nhất là trong mùa bão lũ. Càng Trade lâu năm càng hiểu rõ những mối hiểm nguy, gọi là Murphy hoặc hiệu ứng "Thiên Nga Đen" mà Trader không thể lường trước. Chẳng hạn như đang trading ổn định, bất ngờ sập sàn, tắt kết nối No connection, hay đùng một phát sớm mai tỉnh dậy thấy trang web của sàn trăng tinh khôi :) . Càng Trade lâu thì sự khiêm tốn càng thể hiện, nếu đã biết phương pháp thì không cần soi mói hay học hỏi gì thêm nữa, cứ theo kế hoạch mà triển khai. Nếu chưa có phương pháp thì lặng lẽ thử nghiệm và thử nghiệm mãi đến khi đóng khuôn cách đánh được tách-rời-cảm-xúc.

3. Đợi chờ có chủ đích.

Đợi mòn mỏi mà bản thân chưa biết như thế nào mới gom góp đủ tiêu chuẩn vào lệnh thì thực ra là đang lãng phí thời gian mà không đo lường được hiệu quả. Đợi chờ 1 tín hiệu được xác nhận đủ tiêu chuẩn đòi hỏi Trader phải-có-thời-gian, trễ một hai tiếng là bị mất điểm vàng rồi, canh thật kỹ một kèo mà bị lỡ thì tốt nhất nên bỏ kèo đó hoặc canh lại ở đợt thứ hai khi giá hồi.


Khi biết rõ mình đang chờ đợi điều gì thì mới mang lại hiệu quả. Chẳng hạn đợi sóng mạnh, đợi nến đảo chiều, đợi một bức phá xác nhận trên khung thời gian nào đó,... phải cụ thể ra, càng rõ ràng thì mới biết đường để đợi.

4. Nuôi dưỡng niềm tin.

Càng thất bại thì phải càng nuôi lớn niềm tin thử lại, Edison đã thử nghiệm hàng nghìn lần trước khi tìm được những nguyên liệu cần thiết cho công tác nghiên cứu khoa học, qua đó mới thấy một lần thất bại, tài khoản cháy khét lẹt của Trader là một lần cần nghiêm túc kiểm điểm để làm lại bài bản hơn.
Niềm tin ở đây chính là quá trình soi sét các lý do gây ra thua lỗ, chắc hẳn không ai giống ai, có trader thì lập lại các lỗi cũ như nhồi lệnh khi ngược Trend, có Trader thì do nôn nóng thử nghiệm chiến thuât mới ngay trên tài khoản lớn. Dù lại bị fail theo kiểu gì thì khi còn niềm tin, cảm hứng mới để có động lực đi tìm phương pháp tiếp tục thì vẫn còn cơ hội cải thiện.

Chúc các ace Trader học tập và rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp bên cạnh một sự nghiệp bền vững.


* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần