giao dich coin tren san binance

[ Phần 137 ] Đừng bao giờ nghe những người không có kinh nghiệm thực chiến quản lý được số tiền lớn

Những ngày gần đây trên mạng xã hội truyền tai nhau những kiểu hài hước như nhân vật Khoa pug  nắm giữ hàng nhìn đồng Bitcoin, đây là những thứ viển vông vớ vẩn. Trong chủ đề này FXVIET sẽ giúp bạn nhận ra những cái gì là thực tế và những cái gì là ảo tưởng trong giới đầu tư tài chính. 

Chắc hẳn những ai trong giới crypto còn nhớ ở mùa trâu năm trước, tầm 2020-2021 khi mà đồng doge gần đạt đỉnh hàng loạt những tài khoản KOLs kể cả những nick không liên quan tới thị trường như Ngọc Trinh và nhiều nghệ sĩ khác cũng đều đi shill mua đồng này, các bạn sẽ cảm nhận được thị trường này nó phức tạp như thế nào lúc mà mọi người đều hô hào tung hô to the moon đủ kiểu là lúc chuẩn bị vào giai đoạn bong bóng nổ, chỉ có những người nhẹ dạ cả tin mới chập chững biết đến sẽ gọi lao theo trong lúc thị trường đã tăng nóng vượt đỉnh. Những người bị fomo mua lúc giá đang tăng nóng là những người sau này lúc thị trường chạm đáy sẽ lăng mạ chửi bới thị trường là lừa đảo, lùa gà, bịp bợm đủ kiểu.

Những ý tưởng nghe có vẻ dễ ăn nhưng thực tế không làm được. 

Thứ nhất mua crypto và nắm giữ 10 năm 20 năm liên tục. Đừng bao giờ nghe những tay trên mạng bảo rằng hãy mua crypto vì thị trường này tiềm năng lắm mua và nắm giữ lâu dài. 

Trên thực tế bạn cần biết rằng thị trường crypto là thị trường mới nổi và chưa có sự kiểm soát chặt chẽ do đó rủi ro rất lớn rủi ro đến từ nhiều khía cạnh chứ không riêng gì rủi ro giá cả biến động. Do đó, trong quá khứ kể từ trước khi binance ra đời, việc lưu trữ tài sản lớn vô cùng phức tạp.

Nhiều người chưa trải qua chu kỳ nào của thị trường nên họ nghĩ rằng cứ nắm giữ lâu dài nhưng thực tế không đơn giản bước vào mùa gấu các bạn sẽ chứng kiến danh mục bốc hơi thảm. 

Hầu hết sẽ bị panic sell và cắt lỗ. Trong lúc mùa gấu diễn ra đầy những tin tiêu cực và những này khiến cho nỗi bất an ngày một lớn. Trên thực tế một người nắm giữ tài sản lâu dài thường rơi vào hai trường hợp thứ nhất là số vốn quá nhỏ nhỏ tới mức chưa tạo ra cảnh xúc bất an khi thị trường tăng cao. Hai là quá dư giả tiền bạc nói cách khác là đã tự do về tài chính nên không bị áp lực.

Do đó những gì liên quan đến tiền bạc nhất là trong vấn đề đầu tư tuyệt đối không nghe bất kỳ ai trên mạng trừ khi họ thực sự đang quản lý quỹ, sử dùng tiền mồ hôi xương máu của bản thân để đầu tư. 

Và đặc biệt họ phải đầu tư đúng phương pháp mới nghe, không nghe những tay Dutube suốt ngày làm content xây kênh, ngày nào cũng livestream phân tích dự báo phím kèo, phím mã này mã nọ.

Những thể loại vô bổ bao gồm: 

Nhóm thứ nhất. buôn dưa lê tán dóc 


Đây là nơi quy tụ những người chém gió, lướt sóng nhảy ra nhảy vào rồi khoe lãi.

FXVIET thật sự không hiểu công ăn việc làm chính của mấy đứa trong nhóm Zalo, telegram,.. là gì mà có thể rảnh rỗi suốt ngày buôn chuyện trên trời dưới đất đủ thứ thông đoán mò, chỉ để nhào vô đớp một token nào đó sau đó ít hơn chạy ra. 

Nhóm thứ hai là nhóm mấy đứa phân tích kỹ thuật hàng ngày đăng lên tradeingview các diễn đàn hội nhóm Facebook 

Những kiểu vẽ vời, vẽ đường cho hưu chạy kiểu như giá sẽ lên đến mức này rồi giảm về mức này rồi lại tăng lại giảm theo mô hình này nọ. 

Nhóm thứ ba là nhóm những phông bạc, lúc nào cũng ăn diện như thể là thành công dữ dội 

Lúc nào cũng mặc đồ vest, ngồi xe hơi, ngồi trên chung cư rồi khoe lệnh Future kiếm vài chục củ đều như vắt chanh. Tất cả những thể loại chiến Future hoặc bất kỳ hình thức Marin, đòn bẩy nào cũng đều là bạc bịp trá hình.

Nhóm thứ tư. Mấy đứa bán sách dạy trade của tụi tây

Máy tay bán sách không phải là người có kinh nghiệm thực tế nên bọn đó không hề biết cách làm đúng để cân bằng cảm xúc khi Quản lý số vốn lớn. 

Thậm chí còn gây hại, ví dụ trong cuốn sách Tôi đã kiếm 2 triệu đô la từ thị trường chứng khoán như thế nào của tay darvas. Tay này nói rằng mua một số lượng cổ phiếu rất lớn và nếu Rủi ro thì ông sẽ cắt lỗ 0,5% thiệt hại trên thực tế không hề đơn giản khi bạn quản lý số tiền vốn 100 triệu và bạn mua hết trơn 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ FXVIET chắc chắn bạn không bao giờ có thể bán cắt lỗ được mà các bạn sẽ đứng nhìn giảm và hi vọng sẽ hồi phục để chốt hòa. Do đó chỉ có những người có kinh nghiệm thực tế họ mới biết là một hành động đó ngoài thực tế sẽ bị những cảm xúc nào chi phối và có làm được đối với số đông hay không.

Sự thật thứ nhất khi bạn quản lý tiền luôn luôn tồn tại cảm xúc rất mạnh khi số tiền lớn dần lên. 

FXVIET đã có kinh nghiệm hay chu kỳ từ năm 2017 chứng kiến Bitcoin tăng phi mã ( từ lúc còn vài trăm usd ) trong chu kỳ này gần như chỉ đứng ngoài dòm quan sát lên và xuống và không đầu tư một xu nào cả 

Đến chu kỳ thứ hai FXVIET đầu tư như số tiền quá nhỏ đến mức mà chả buồn chốt lời vì chốt lời số vốn cũng không được bao nhiêu và đến chu kỳ này thì số tiền chốt lời khá lớn đủ để phải mở to mắt để tập trung chốt lời khi thị trường vào mùa trâu. 

Trên thực tế nếu ai nắm giữ số vốn nhỏ hơn 50 triệu thì gần như không có cảm xúc gì cả, thậm chí khi thị trường lên hay xuống cũng không quá áp lực tinh thần. 

Nhưng khi cầm số tiền lớn hơn 100 triệu thì bắt đầu có cảm xúc chân thật và trong mùa trâu danh mục pump thêm một lần, hai lần thì bắt đầu cảm xúc mạnh dần lên. Do đó nếu các bạn lên mạng tự tìm hiểu thông tin mà các bạn không thấy đứa nào nói về cảm xúc diễn ra thế nào khi số vốn lớn hơn và những kỹ năng nào để hành động hợp lý thì biết chắc chắn mấy tay đó chỉ đứng ngoài ngó và bình loạn cho vui mà thôi.

Những người không có nắm giữ số tiền lớn mà chỉ đứng ngoài đó chắc chắn sẽ làm những việc như: Hàng ngày Phân tích kỹ thuật dự đoán thị trường có còn lên nữa hay không phân tích nhận định những tin tức mới nhất trên thị trường 

Nói chung là họ không phải là người thiệt tình dùng tiền tươi thóc thật để đầu tư nên họ chỉ nói những chuyện vớ vẩn không ăn nhập gì và không có giá trị thực tiễn các bạn xem những video kiểu này không học hỏi được điều gì mà còn gây hại. 

Những người thiệt tình biết đầu tư thì họ biết phải làm gì trong từng giai đoạn thị trường một chu kỳ từ lúc mua vào sau đó nắm giữ sau đó thu hoạch chốt lời và đứng ở ngoài. 

Chẳng hạn như ngay ở hiện tại bạn có thể thấy rằng thị trường đã bước vào mùa trâu thì cần bắt buộc phải làm gì?

-> Phải tự chủ hành động trong từng giai đoạn

Những hành động cần làm bao gồm:

  • Luyện tập kỹ năng chuyển tiền từ ví lạnh lên sàn
  • Tính toán số tiền rút trong mùa trâu để nhanh chóng hành động trong lúc thiên hạ FOMO

Lưu ý mục tiêu cá nhân bạn khác với người khác.

Hoàn cảnh tài chính khác nhau, yếu tố tinh thần khẩu vị rủi ro khác nhau, khi cơ hội thu hoạch đến trong mỗi mùa trâu thì việc tính toán xem sẽ thu hoạch bao nhiêu sẽ khác nhau tùy mỗi người. 

- Trường hợp danh mục còn rất xa so với mục tiêu tài chính của bạn ví dụ bạn muốn có 1 tỷ đồng mà danh mục Bạn mới chỉ có vài chục triệu thì chắc chắn bạn sẽ còn đi với thị trường lâu dài, tuy nhiên khi số vốn nhỏ như vậy chứng tỏ đây là lần đầu tiên ra quân nên chắc chắn tâm lý còn yếu và không thể chịu đựng được cú sập của mùa gấu do đó bắt buộc phải chốt lời altcoin với tỉ trọng lớn.

- Trường hợp bạn đi được một phần ba đoạn đường thì tỷ trọng chốt vẫn ở mức từ 50% đến 2/3. 

- Trường hợp không cấp thiết về nhu cầu cơm áo gạo tiền thì bạn sẽ chốt theo nhu cầu chi phí sinh hoạt trung bình cho 2 năm để sống sót qua mùa gấu. 

- Trường hợp bạn không có mục tiêu tài chính cá nhân cụ thể, chỉ đơn thuần là một Trender theo đuổi thị trường và không có mục tiêu gia tăng lượng vốn thì chiến lược rotating chuyển đổi từ alt sang Bitcoin đã hiệu quả qua nhiều chu kỳ từ thời bittrex, poloniex tới nay.



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần