giao dich coin tren san binance

[ PHẦN 93 ] Làm chủ cái tôi là làm chủ sự nghiệp - tự do tài chính | Tư duy làm giàu FXVIET™

Trong đầu tư tài chính bắt buộc phải có dòng tiền. Dòng tiền là kết quả của việc làm ăn kinh doanh hoặc bán sức lao động hoặc đầu tư  tăng trưởng vốn. 

Đối với đại đa số người dân ở Việt Nam thì nguồn thu nhập chính là làm công ăn lương hoặc làm kinh doanh tư nhân. 

Do đó trong chủ đề này FXVIET sẽ chia sẻ về cách kiểm soát cái tôi để phát triển thu nhập và mục đích để đầu tư tăng trưởng số Vốn của mình.

Vào thời điểm viết bài này là tháng 7 năm 2003 lúc này thị trường chứng khoán đang trong đà khởi sắc và trên thực tế đã tăng liên tiếp được 3 tháng do đó rất nhiều những người tham gia nhỏ lẻ khoe lại liên tục và điều đáng nói ở đây là khối lượng giao dịch của họ rất lớn và gần như là lướt sóng để ăn lời ngắn. 

Trong thời gian thuận lợi họ sẽ bị cuốn theo nhịp tăng và nghỉ tưởng rằng tham gia vào thị trường chứng khoán thật đơn giản chỉ cần lướt sóng nhảy vào nhảy ra kiếm lời sau đó lại tìm điểm vào Mới. Bất kỳ ai khi tham gia vào thị trường tài chính cũng đều bị như vậy và cái kết cũng chỉ là thua lỗ đến huề vốn chứ không bao giờ tăng trưởng được. 

Khi lý giải trên cơ sở toán xác suất thống kê thì không ai quan tâm bởi vì họ hầu hết ấn định quan niệm rằng thị trường chứng khoán Việt Nam là nhỏ Bé, là dễ bị thao túng và chẳng có gì giá trị để ở lâu dài mà chỉ lướt sóng ăn ké một miếng rồi bỏ chạy. 

FXVIET đã khẳng định việc mua số lượng cổ phiếu nhiều và nhảy ra nhảy vào như vậy chắc chắn sẽ phải trả lại hết lợi nhuận tích góp được khi thị trường biến động. Nhưng không được bao nhiêu người suy ngẫm về vấn đề này bởi vì các cái khó sau đây. khi bạn muốn từ bỏ một cách làm không hiệu quả thì bạn phải có một cách làm hiệu quả thì mới chuyển qua được. 

FXVIET chia sẻ nhiều về phương pháp quản lý vốn tương tự như những quỹ mở đầu tư chứng khoán ở Việt Nam hoặc những quỷ etf nước ngoài trước học hỏi quản lý danh mục đầu tư của mình Nhưng hầu như không mấy người nghiêm túc thực hiện. 

Các bạn đầu tư 100 triệu 200 triệu 300 triệu vào thị trường bằng tiền túi nhưng các bạn có biết những quỹ đầu tư số vốn của họ lớn đến mức nào hay không. Và không có một quỹ đầu tư nào quản lý tiền bạc theo kiểu lướt sóng cả.

Tự cho một cái khó khăn nào đó là mặc định, không khắc phục được: ví dụ: chưa có tiền nên chưa đầu tư được,  bitcoin giá cao quá không muốn mua.

Chỉ thích bản thân đoán đúng chứ không quan tâm tới con số tiền tươi thóc thật cụ thể: trong mắt của những người lướt sóng hầu như họ quan tâm đến việc là đoán đúng hay sai chứ không quan tâm đến việc kiếm được bao nhiêu tiền. 

Có lẽ xưa giờ bạn chưa bao giờ thấy ai tổng kết lại rằng bản thân đầu tư vô bao nhiêu vốn rồi sau vài năm 5 năm 10 năm tới bây giờ số 4 đó tăng trưởng được bao nhiêu Chắc bạn chưa thấy ai nghiêm túc với đồng tiền mồ hôi nước mắt mình làm ra như vậy mà chỉ toàn thấy những kiểu hôm nay mua ít ngày sau bán chốt lời rồi lại tiếp tục nhảy ra nhảy vào liên tục. 

Có một sự thật rằng các bạn càng cố gắng chứng tỏ mình dự đoán đúng được xu hướng Chừng nào thì lại càng khó khăn trong việc ra quyết định đầu tư trực chiến. 

Hành động thực tế hoàn toàn khác so với lý thuyết. FXVIET thấy rằng Kể từ đầu năm 2023 cũng có không ít người dự đoán đúng được Thị trường chứng khoán sẽ phục hồi nhưng có mấy ai làm thực chiến được bỏ tiền tươi tóc thật để đầu tư.

Hậu quả của cái tôi lớn là gì?

tự nghĩ rằng mình có thể tự mua bán cổ phiếu được mà không cần tìm hiểu kết quả của những cách làm của người khác. Nếu bạn để ý bạn sẽ thấy rằng hầu như tất cả đều đang làm y chang nhau đều theo cái kiểu nay mua vài bữa sau bán. FXVIET cảm thấy buồn cười vì trong nhiều Buổi livestream những tay môi giới chứng khoán đi Khuyến nghị mục tiêu cổ phiếu tăng cao lắm nhưng mới một hai phiên đã bán hết rồi lại đợi điểm vào Mới. 

Các bạn nên lưu ý rằng khi làm việc gì đó phải chắc chắn rằng cùng hội cùng thuyền cùng lợi ích. Trong thị trường chứng khoán bạn và môi giới của bạn không có cùng chung lợi ích. Những thằng môi giới nó chỉ muốn bạn giao dịch nhiều ăn kèm hoa hồng còn rủi ro như thế nào bạn tự chịu. 

Do đó tất cả những khuyến nghị đều nhằm mục đích phục vụ lợi ích riêng của bộ môi giới còn nhà đầu tư thì sẽ vào thế rủi ro lớn. Đối với sàn cũng vậy sàn giao dịch có những hình thức rủi ro cao nhưng sàn vẫn Khuyến nghị nếu ai không tỉnh đoàn sẽ bị vướng vào ngày

1. Không biết được sự thật mà chỉ hành xử theo bản năng.

Người phương Tây tiến bộ hơn ở một điểm đó là khi nghe bất kỳ thông tin nào thì họ đều hỏi xác thực tính chính xác, chính thống của thông tin đó chứ không bị dắt mũi dễ dàng.

2. Khi có cái tôi lớn - Không thể kiếm tiền nhiều được

  • Làm công ăn lương không được.
  • Tự làm ăn kinh doanh cũng không được
  • Mở rộng mối quan hệ xã hội chất lượng không được
  • Đầu tư tài chính thì lại càng không, nếu vẫn ngoan cố chui vào thì bất cứ kênh đầu tư nào cũng thành sới bạc.

Dễ bị lừa đảo, thao túng tâm lý bởi bọn thâm hiểm.

TẠI SAO FXVIET THAM GIA VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN Ở VIỆT NAM VÀ TỰ TAY MÌNH QUẢN LÝ TIỀN BẠC ?

FXVIET quan sát cách mà đám đông hành xử và biết chắc chắn khi đám đông tham gia vô thị trường chứng khoán sẽ toàn bị mất tiền trong dài hạn. 






Trên thực tế không đơn giản để định nghĩa về khái niệm cái tôi. Nên FXVIET sẽ sử dụng những ví dụ để thấy được cái phản ứng của chính bản thân bạn khi tiếp nhận thông tin. 

Trong xã hội thì cái tôi được hiểu là cách phản ứng và cảm xúc nổi lên khi nghe đọc nhận biết được những tin tức bên ngoài. 

Ví dụ bạn đột nhiên nghe tin tức rằng trời đột ngột đổ mưa thì khi đó bạn chợt nhớ ra mình đang phơi đồ và bạn chạy vội ra ngoài để đem đồ vô. Hành động này hoàn toàn đúng Vì trước đó ai cũng nhận thức được Nếu không đem đồ vô sẽ bị ướt. 

Tuy nhiên trong khoảnh khắc Bạn vừa nghe tin trời mưa bạn cảm thấy hoảng hốt lo sợ và hấp tấp vội vã để chạy đi trong lúc chạy chẳng may bị trượt chân thì chính nguyên nhân do cảm xúc làm cho gấp gáp lúc đó gây ra tai nạn. Do đó từ khi hiểu được cảm xúc được thải lên ngay lúc tiếp nhận thông tin bạn cần phải giữ bình tĩnh trước tiên và chậm rãi Xem xét tình huống để đưa ra quyết định phù hợp. 

Quay lại trong giới đầu tư tài chính, đặt Trường hợp bạn đang nắm giữ một cổ phiếu và có những bài viết Nhận định về mã cổ phiếu đó không hay. Trong khoảnh khắc đó bạn hốt hoảng lo lắng lập tức bán đổ bán tháo toàn bộ cổ phiếu đang nắm giữ thì chứng tỏ bạn không làm chủ được cái tôi. 

Cách đây vài năm FXVIET có cơ hội giao tiếp với một người bạn ở phương tây và mình để ý rằng khi đề cập đến vấn đề gì thuộc về thông tin thì câu cửa miệng mà họ hỏi là nó có đúng sự thật hay không. Đây là một tinh hoa của nền giáo dục, người phương Tây được dạy dỗ rằng khi nghe thấy một điều gì thì phải tìm kiếm thông tin xác thực chứ đừng vội vã nghe theo. 

Nếu bất cứ thông tin nào bạn tiếp nhận và sau đó bạn khởi lên cảm xúc và hành động ngay lập tức thì hầu hết các quyết định đó đều sai lầm. 

Các bạn nên nhớ rằng khi các bạn đầu tư vào cổ phiếu thì 100% cổ phiếu đó sẽ gặp những tin tức bất lợi. 

Không một cổ phiếu nào trong lịch sử mà  thức được điều này thì chắc chắn bạn sẽ bị hoảng loạn và bán sạch sẽ cổ phiếu đang nắm giữ và như vậy sẽ không bao giờ ăn lời lớn được trong một chu kỳ.chưa từng gặp những tin tức bất lợi. Các bạn nên ý thức được rằng trong đầu tư mình cần phải làm gì trong từng giai đoạn. 

Chẳng hạn trong giai đoạn quý 3 và quý 4 năm 2023 những ai đã mua cổ phiếu và phân bổ theo đúng tỷ trọng thì việc duy nhất làm là nắm giữ chứ không mua bán hay hoảng loạn vì bất kỳ thông tin nào bất lợi diễn ra trên thị trường. Đó là cách làm chủ cái tôi.  

Nếu bạn không ý thức được điều này thì không bao giờ có thể ăn lời lớn được trong một chu kì số vốn bạn tích góp sẽ không tăng trưởng lớn để đạt mục tiêu tài chính của bạn được.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần