giao dich coin tren san binance

[GIAO DỊCH NHỊ PHÂN] - Khi nào nên đứng ngoài thị trường !?


Giao dịch Nhị phân (option) thực chất là cuộc chiến của sự CHỜ ĐỢI. Ai là người đủ kiên nhẫn để đợi thì tỷ lệ thắng hiển nhiên sẽ cao hơn.Có khi nào mở biểu đồ lên và bạn tự hỏi: " đây có phải là thời điểm tốt để bấm nút Call hay Put hay không !? " ắt hẳn là nhiều lần bạn tự hỏi như vậy vì không biết chắc là ngay bây giờ có đúng lúc không. Tất cả những suy nghĩ bất an đó đều do hai nguyên nhân chính sau gây ra:
  1. Bạn chưa có chiến thuật đánh chắc tay
  2. Bạn đang bị những trận thua trước đó làm mất bình tĩnh 
Với nguyên nhân thứ nhất, không có cách nào khác là phải dừng lại để luyện tập. Nếu bạn tham gia vào một lệnh trade nhưng không biết tại sao mình lại vào, có thể vì thị trường đang "nhóng lên" nên lao theo. Đấy gọi là tâm lý FOMO. Thuật ngữ này được dùng nhiều trong giới đầu cơ chứng khoán, cứ thấy thiên hạ đổ xô ùn ùn đi mua, khiến giá tăng là tự động muốn lao theo và đương nhiên là không hề có sự chuẩn bị trước đó.

Còn với lý do thứ hai thì quá dễ hiểu rồi, mong muốn gỡ gạc nhanh những gì đã mất sẽ khiến bạn tiếp tục mất nhanh hơn những gì còn xót lại -.-!

Có một sự thật mà không phải Trader mới nào cũng nhận ra, đó là THÀ ĐỨNG NGOÀI ĐỢI CÒN HƠN LAO THEO DÒNG NƯỚC và không biết mình đang bị cuốn về đâu!
 Vào lệnh CHỈ KHI có tỷ lệ ăn CAO chứ không phải để đạt mục tiêu hôm nay cần phải "vô" bao nhiêu lệnh. Hên xui may rủi chỉ đóng một phần rất bé trong cuộc chiến này. Nhiều người cho rằng option này cứ như mấy trò tài xiểu hay tung đồng xu, nhắm mắt hên xui theo tỷ lệ năm ăn năm thua nhưng không hề, danh sách những Trader hàng top vẫn hiện diện ở đó và họ là nhân chứng sống khẳng định phương pháp và thái độ là yếu tố thành bại.

Trước mỗi lệnh, bạn cần biết chính xác rằng mình sẽ đặt bao nhiêu, cố định hay theo %, không nên có kiểu nãy giờ thua mất 10 đồng nên giờ phải đập mạnh hơn, cỡ 30 đồng cho mau lãi như đã nói ở trên. Trade option không giống Forẽ, KHÔNG CÓ CẮT LỖ, CHỐT LỜI gì ở đây cả, bút sa là gà chết, lệnh vô thị trường rồi thì không một ăn hai thua. Do đó, bạn cần luyện thật "cứng" một chiến thuật cho riêng mình, chẳng hạn Đánh theo Bollinger Bands và Mô hình nến. Tại một cơ hội cho thấy có tín hiệu đảo chiều và nơi đặt lệnh là ở cây nến tiếp theo thì cứ thế mà làm, không nên hóng hớt theo mấy hội bắn tín hiệu vì "kèo" tới tay bạn thì đã hơi bị trễ rồi.

Về quản lý vốn, không thể nào giữ khư khư, kiếm 1 cách để ăn chắc mặc bền không bị mẻ một xu đồng vốn nào được, các đồng chí nên nghĩ theo hướng đường dài, chạy marathon chứ không ăn thua đủ trong 1 ván. Hãy luyện tư duy "hào phóng", đừng tự gây áp lực cho chính bản thân, vì nếu lúc nào cũng nghĩ "trận này mình phải thắng", thế nếu chẳng may thua lệnh đó thì sao !!!?

Thế đấy, vốn có thể mất nhưng tuyệt đối PHẢI KIỂM SOÁT, nếu nằm ngoài tầm tay thì xem như MẤT TẤT CẢ, trong một ngày bạn phải tự đặt ra, được phép thua lỗ tối đa bao nhiêu. Nếu hôm nay đạt cảnh giới max thua lỗ thì phải DỪNG NGAY LẬP TỨC, nếu cày tiếp thì bạn chỉ đang cố phục thù mà thôi. Có nhiều lời khuyên, kể cả warrent buffet cũng nói " đừng để mất vốn" nhưng thực tế có phải muốn là được.

Khi mới bắt đầu có 100 đồng vốn, nếu xui, ngay ngày đầu tiên lỗ hết 10%, tương đương 10 đồng thì STOP ngay. Để hôm sau bắt đầu lại, một tinh thần tỉnh táo, sáng suốt sẽ mang lại quyết định đúng đắn. HÀO SẢNG là một khái niệm CHẤP NHẬN nhưng KHÔNG TỪ BỎ, nếu mất đừng tự dằn vặt chính mình, không bỏ cuộc vì xui rủi vẫn còn trong tầm kiểm soát.
Xem thêm bài viết về luyện tập tâm lý với tiền thật tại đây để bớt bị dòng đời xô đẩy.

Có những lúc nên đứng ngoài và làm các việc thú vị hơn là giao tranh với thị trường, ví dụ
OTC - giao dịch vào thứ 7 và chủ nhật, thời gain này nên nghỉ ngơi, đọc sách, giao lưu chứ cố giao dịch chỉ tổ ức chế vì OTC là phương thức giao dịch sẵn có khi thị trường đóng cửa. Khi giao dịch tài sản OTC, bạn sẽ nhận được báo giá được tạo ra trên cơ sở của nhà môi giới theo cách duy trì sự cân bằng giữa người mua và người bán.Biên độ dao động của OTC rất thấp và chính như vậy sẽ tăng độ rủi ro, nhiều chiến thuật PTKT thông thường sẽ bị phá vỡ trong điều kiện thị trường này.

Hôm nay là cuối tuần, @FXviet tranh thủ viết vài dòng chia sẻ với các anh em đang trade Option, chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ. Hy vọng bài này tiếp thêm động lực cho các Trader chinh chiến vào đầu tuần mới, anh em nào chưa có tài khoản thì xem bài hướng dẫn này để đăng ký >> Hướng dẫn tạo tài khoản thực tập Option tại đây . Mong được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với cộng đồng qua Zalo: 0947.409.918.

* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần