giao dich coin tren san binance

[ Phần 138 ] Phân biệt cái gì là thực tế và cái gì là tào lao khi xem những nội dung về chứng khoán và crypto trên mạng


FXVIET nhận thấy rằng tất cả những người làm nội dung trên mạng xã hội Dutube, Tik Tok, Facebook đều thuộc nhóm ăn theo thị trường chứ không phải là người thiệt tình biết cách đầu tư tiền bạc, quản lý tiền bạc trong thị trường Crypto. 

Dấu hiệu để FXVIET biết rằng những người đăng tải nội dung về Crypto không thật sự đầu tư mà chỉ đứng ngoài ăn theo.

  • Thứ nhất mấy đứa lùa vô chơi Margin, hô hào phím siêu altcoin x100, x1000 lần
  • Thứ hai mấy đứa hay đoán giá sẽ lên tới đâu, giảm về đâu, phân tích tin tức hàng ngày kiểu đoán BTC sẽ lên 200k, 500k, 1 triệu đô....
  • Thứ ba, mấy đứa phân tích kỹ thuật, vẽ sóng, trên đồ thị, soi biểu đồ quá khứ rồi chỉ trỏ mua ở đây, bán ở kia đồ, phân tích lại hành động diễn biến của giá trong quá khứ đã qua.

Trong thị trường chứng khoán crypto chỉ có bốn nhóm chính: 

  • Nhóm thứ nhất là nhóm người thiệt tình biết đầu tư 
  • Nhóm thứ hai là những người ăn theo hay nói cách khác là làm dịch vụ kiếm tiền từ người khác
  • Nhóm thứ ba là nhóm nhìn người khác kiếm tiền hay còn gọi là F0, nhóm này là những người mới hoàn toàn, không hề biết gì nên dễ sa vào những trò sai lệch tự học trên mạng.
  • Nhóm thứ tư: bị mất tiền.

Những kênh You-Tube mà các bạn thấy trên mạng là thuộc nhóm kiếm tiền từ túi người khác hoặc chỉ đơn thuần là làm dịch vụ ăn theo chứ không phải là người thật sự đang đầu tư trong thị trường kiếm được tiền từ thị trường nên khi các bạn học theo những tay này sẽ không có kết quả gì cả. 

Càng nghe tụi đó chém gió càng lú thêm và mất định hướng vì không áp dụng ngoài thực tế để kiếm tiền tươi thóc thật được. 

Ví dụ: Vào tháng 3/2024, thị trường crypto bắt đầu vào pha sốt, thế mà nhiêu tay giờ này còn đi phân tích xem nên mua coin gì để hold, trong khi người biết làm ăn, người ta đã mua từ 2023 và HOLD tới giờ này chuẩn bị xả hàng chốt lời rồi. Chỉ những ai thật sự biết đầu tư, quản lý tiền mới hành động đúng theo giai đoạn thị trường, giờ này đang rèn luyện thao tác di chuyển crypto từ ví lên sàn, đang tính toán xem re-balance bao nhiêu, takeprofit bao nhiêu, cách thức thoát vốn dần . 

Trong khi tụi "mõm" thì giờ vẫn phân tích và suốt đời này tụi đó cũng chỉ có phân tích truyền kiếp.

Né mấy đứa phím hàng altcoin tăng trăm vạn lần

Tránh xa mấy trò Margin trong Crypto

Dấu hiệu nhận biết những người thật sự kiếm được tiền từ thị trường. 

Thứ nhất là những người thành công trong công việc kiếm sống chính, nếu đi làm công thì có mức lương khá và có con đường thăng tiến trong sự nghiệp, còn biết làm ăn kinh doanh thì biết mở rộng để thoát vòng luẩn quẩn cơm áo gạo tiền, khi lo cuộc sống cá nhân xong thì mới có dư giả một số tiền hàng tháng.

Sau đó là việc kiểm soát chi tiêu. Quản lý chi tiêu, chi phí sinh hoạt nghĩa là biết chia những khoản tiền để phục vụ cho việc sinh hoạt hàng ngày, phải như vậy thì mới không động đến khoản tiền nhà rỗi. Trong nhiều trường hợp vì kẹt tiền nên phải bán chứng khoán hoặc coin dù không phải là lúc thích hợp để bán.

Các bạn cần sử dụng những kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết phục người khác để ủng hộ việc đầu tư. Ví dụ vợ xài hoang phí hoặc con phá của hoặc những khoản chi phí nào khiến cho bạn tốn nhiều tiền thì các bạn cần phải đối mặt với vấn đề đó để giải quyết. Tùy vô hoàn cảnh của mỗi cá nhân khác nhau và giai đoạn trong đời. Có người đang vật lộn mưu sinh và hầu hết tiền bạc chỉ đủ lo cho gia đình thì dĩ nhiên sẽ chưa thể đầu tư được mà chỉ có thể thực hành nhỏ cho quen thao tác. Còn có người có điều kiện để đầu tư nhưng đang phải cân đông đo đếm bài toán tài chính cá nhân thì họ phải tập trung vào vấn đề của bản thân, mục đích có một khoản tiền dư để đầu tư trong mùa gấu. Đối với người mới thì mức đầu tư nên ở khoảng từ 20 đến 50 triệu đồng.

Sau khi đã có một khoảng vốn nhàn rỗi thì mới học quy trình kỹ năng đầu tư bài bản để không làm mất số vốn vất vả lắm mới dành dụm được

Trên thị trường tiền mã hóa Crypto với chứng khoán có quá nhiều cổ phiếu và altcoin khác nhau, do đó tạo ra một cái bẫy hoàn hảo để những người mới vô sẽ lao vào cố gắng phân tích để chọn ra một cổ phiếu hay đồng coi nào đó rồi hi vọng nó sẽ tăng bứt phá hơn chỉ số chung Index của thị trường nhưng thực tế mấy đứa cố gắng đánh bại thị trường kiểu đó đều bị dập te tua lỗ vốn. 

Do đó, để đảm bảo không bị mất những đồng tiền khó nhọc của chính mình, FXVIET chỉ chọn phương pháp Index để an toàn nhất cho đồng vốn và có khả năng gia tăng vốn một cách an toàn.

Người biết đầu tư vào thị trường (Index) thì mỗi lần thị trường sập đến khi phục hồi lên đỉnh cũ và bức phá lập đỉnh mới đều tăng trưởng vốn một cách an toàn trong khi mấy đứa nay mua mai bán rốt cuộc sao nhiều năm chả được tích sự gì. Khi để ý các bạn sẽ thấy mấy đứa trên các cộng đồng nó phân tích những chuyện trên trời dưới đất nhưng không một đứa nào nói về kế hoạch, thành quả đạt được sau một chu kỳ thị trường cả (đơn giản vì nó có làm đâu mà biết)

Tóm lại, thị trường chứng khoán và crypto là công cụ để kiếm tiền tươi tóc thật, kiếm những tờ polyme đều đặn mỗi chu kỳ thị trường chứ không phải là chỗ để phân tích dự báo nhận định, mấy đứa làm công việc này không hề giúp ích gì cho việc đầu tư của bạn mà chỉ làm bạn lãng phí thời gian mà thôi.



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần