giao dich coin tren san binance

[ Phần 134 ] Sự thật về kiếm sống với nghề đầu tư - Cần công việc chính, đầu tư là chuyển thu nhập từ sức lao động sang thu nhập đầu tư gia tăng tài sản

Mỗi khi thị trường tăng giá có nhiều bài chế troll kiểu này: nghỉ việc, bật sếp, tự do tài chính, không phải đi làm nữa, trong bài này FXVIET sẽ chia sẻ sự thật về cái tư tưởng trade full time hay kiểu kiếm sống bằng nghề trading. 


Nghề trading hay còn gọi là nghề đi buôn vốn.

Đây là nơi phát triển vốn của người có vốn và bắt buộc phải biết cách quản lý vốn còn mấy đứa trên mạng hiện nay nhất là mấy đứa trên phở bò, tóp tóp đội đó đang bánh vẽ trading là mở mt4, mt5 lên vẽ vẽ chằng chịt phân tích kỹ thuật rồi kiếm điểm vào điểm, SL, TP và tụi nó nghĩ rằng như vậy là Trading. Hẳn là nghĩ có một mớ vốn dăm ba đồng cỡ 10 triệu rồi hi vọng trade ngắn hạn tích cóp gia tăng lên.

Điều này sai hoàn toàn, sự thật là không đứa nào kiếm sống bằng cái kiểu trading ngắn hạn được cả, chỉ có tụi tư bản bánh vẽ nó viết sách rồi tụi KOLs, mấy admin diễn đàn Việt Nam cổ xúy gieo vào đầu những tư tưởng kiếm sống với trading ngắn hạn mà thôi. 

Muốn biết thực hư như thế nào hãy dẹp bỏ lòng sĩ diện và đặt những câu hỏi một cách tỉnh táo, sáng suốt trước khi tìm hiểu hay bắt tay vào làm. 

Bọn bán sự ảo tưởng, cổ xúy cho tụi tây gieo rắc thói quen ăn hại lướt sóng ngắn.



Ví dụ cụ thể: khi nhìn thấy quyển sách với tiêu đề Kiếm sống bằng nghề Trade full-time các bạn hãy tìm cho ra thằng tác giả hoặc những đứa quảng bá sách này hỏi xem bọn đó làm được chưa.

Chi phí sinh hoạt hàng tháng là bao nhiêu? 

Ví dụ 10 triệu 15 triệu rồi trade kiểu gì mà đủ chi phí sinh hoạt được ?

Khi đặt câu hỏi thẳng thừng như vậy sẽ giúp bạn không bị lãng phí nhiều năm cuộc đời và không bị ngưu, u mê, bị thao túng tâm lý. Bị ngưu rất là nguy hiểm bởi vì sẽ rất khó tự nhận ra rằng tư duy bị sai để sửa. 

Nhiều người biết đến tài sản là bất động sản vàng bạc nhưng có vẻ ít người biết rằng thời gian, công sức, những nguồn tài nguyên mà bạn có được cũng là tài sản khi biết cách sử dụng đúng hướng. 

Bọn Mỹ rất giỏi trong việc tối ưu hiệu suất để trong cùng một khoảng thời gian tạo ra được của cải lớn hơn. Ví dụ so sánh giữa hai người cùng làm việc trong 5 năm một người an phận với đồng lương cố định hoặc gom tất cả những nguồn thu nhập có được trong một tháng và cứ tích lũy như vậy trong vòng 5 năm so với một người cũng làm như vậy nhưng họ biết cách đầu tư số tiền kiếm được từ sức lao động để tăng trưởng vốn lớn thêm một lần,hai lần một cách an toàn không rủi ro cho đồng vốn thì chắc chắn người thứ hai sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. 

Do đó kỹ năng quản lý tài chính là một bộ môn thiết yếu để chiến thắng được lạm phát và cũng Nâng tầm bản thân lên đến cấp độ Financial security trong tháp nhu cầu thiết yếu của con người. 

Khát vọng được tự do tài chính là nhu cầu chính đáng và cũng là mục tiêu phấn đấu của mỗi người trong xã hội hiện đại. Hẳn là không ai muốn tinh thần bị áp lực cơm áo gạo tiền, phải luôn lo nghĩ làm sao có tiền trang trải chi phí và những nỗi lo khác. Do đó nhà trường không dạy và cũng rất ít người dạy cách để đầu tư đúng phương pháp để có thể tăng trưởng vốn một cách an toàn.

Những kiểu làm sai gây lãng phí thời gian như kiểu Hàng ngày ngồi phân tích thị trường rồi giao dịch ngắn hạn chỉ là những trò vớ vẩn. 

Muốn biết tại sao nó vớ vẩn các bạn hãy đặt câu hỏi sau đây 

Thứ nhất trong vòng 5 năm tới với cái kiểu ngồi đau lưng trước màn hình máy tính như vậy có gia tăng được số vốn hay không. Không ai dám hỏi vì sợ mất lòng và cuối cùng chả đi đến đâu. 

Một học trò thường rất ngại hỏi người thầy là "ông làm được chưa mà dạy." còn nếu chỉ là lý thuyết sách vở thì sẽ không áp dụng ngoài thực tế được. Cũng tương tự khi bạn mua một cuốn sách hoặc các bạn nghe những người khác nói về kiếm tiền các bạn sẽ không dám đặt ngay câu hỏi yêu cầu chứng minh làm được trước rồi hãy nói chuyện tiếp.

Mấy tay tào lao, mõm, suốt ngày làm content phán bừa chứ không ra đồng xu cắc bạc nào trên mxh

Ví dụ khác, khi thấy mấy đứa nó phán đoán giá BTC sẽ tăng hay giảm các bạn hãy đặt câu hỏi: " ủa rồi ngồi phán vậy chi vậy, có ra được đồng xu cắt bạc gì hay không hay chỉ làm content câu view xơi tiền quảng cáo !? "

Rồi chưa kể cái đám ngày ngày chăm chỉ phân tích Sóng Elliot, MẪU HÌNH WYCKOFF, SMC ( smart money concept ) làm video đăng lên tóp tóp câu follow rồi lùa vô nhóm bán khóa học, phím kèo siêu cấp Vip pro, tổng kết lãi đều trong file Excel nữa chứ.

Hỏi đúng câu hỏi sẽ giúp bạn tỉnh ngộ, sáng suốt lên

Ở Việt Nam, hẳn là đại đa số khi nghe nói đến chứng khoán thì nghĩ ngay rằng Chứng khoán là phải phân tích vĩ mô, vi mô, đọc báo cáo tài chính, bla bla bla

Thị trường chứng khoán là nơi để mà bạn gia tăng tài sản. Là nơi để bạn biến số vốn của bạn, ví dụ có 1 tỷ biến nó lên thành 2 tỷ 3 tỷ chứ không phải là chỗ để ngồi thể hiện kiến thức tài chính mà cuối cùng không ra tiền tươi thóc thật.

Do đó hãy dẹp bỏ những tư tưởng sau: Kiếm tiền chợ, tiền cà phê đều đều như vắt chanh từ việc giao dịch ngắn hạn. Nghỉ công việc chính để chuyên tâm ngồi lướt sóng trên thị trường kiếm cơm. 

Hãy sửa tư duy lại thành việc phải có một hệ thống quy tắc bài bản để quản lý tiền bạc ( thu nhập từ sức lao động ) thành thu nhập từ đầu tư, đi theo xu hướng tăng trưởng của thị trường mới nổi chứng khoán Việt Nam và Crypto và kiếm số lãi lớn từ số vốn lớn.  Đừng dại dột đi mua riêng lẻ cổ phiếu nào cả.

Muốn đầu tư chứng khoán đúng thì phải tiếp tục đi làm, không những thế phải phát triển kỹ năng chuyên môn, học thêm nhiều kỹ năng mới giúp ích cho công việc để kiếm tiền nhiều hơn. Bên cạnh đó phải quản lý chi tiêu mới có tiền dư ra rồi sau đó mới đi học cách đầu tư đúng phương pháp để chuyển thu nhập từ lao động qua danh mục đầu tư.

Cuối cùng nên nhớ rằng Không thể nào bỏ công việc chính được mà phải tiếp tục đi làm để có thêm tiền đầu tư. Chỉ học những người thiệt tình đầu tư bằng Tiền tươi thóc thật chứ đừng học những ai không chứng minh được là họ đang làm đúng phương pháp để phát triển danh mục đầu tư lớn đến khi đạt mục tiêu tài chính.



* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần