giao dich coin tren san binance

[ Phần 126 ] Tại sao những hiểu biết sai lệch sẽ khiến cho bạn mãi mãi không biết được phương pháp đầu tư đúng đắn. | Tư duy làm giàu Fxviet™

Đây là một bài viết trên mạng xã hội mà FXVIET thấy được. 

Đây là một bài giải trí tuy nhiên nó sẽ gieo rắc sự ngu dốt và hiểu biết một cách sai lệch vào đầu những người mới và cả đời họ cũng không bao giờ biết được suy nghĩ này là sai hoàn toàn. 

Trong bài viết này FXVIET sẽ lý giải về khái niệm cá mập trong thị trường chứng khoán, crypto, vàng bạc.... Như mọi người đã biết hầu như trong đầu của những người trên mạng xã hội đều hiểu sai lệch theo kiểu cá mập là người lắm của nhiều tiền và có khả năng làm giá lên xuống theo ý muốn. 

Trên thực tế không có tổ chức nào ngu tới mức đi mạo hiểm tiền bạc để làm những việc mang tính rủi ro cao làm nguy hiểm đến đồng vốn. Ai đủ điều kiện được xem là cá mập không cần nói đâu xa chính Những tổ chức như ngân hàng Vietcombank, những quỹ đầu tư VinaCapital, Dragon Capital, SSI,...chưa kể bên tay to blackrock, VanEck... là cá mập đấy họ đâu có ngu dại gì đi dồn tiền vào thị trường trong ngắn hạn để làm giá.  

Hiểu đúng đắn định nghĩa về cá mập cá mập đơn giản là người biết đầu tư biết cách quản lý vốn.

Cá mập thực chất là những người đầu tư trong thị trường cơ sở không sử dụng đòn bẩy bởi vì đòn bẩy không thể gia tăng lượng vốn lên được và rủi ro rất cao. Do đó 100% đều phải tham gia vào thị trường cơ sở không sử dụng đòn bẩy quy tắc này quá đơn giản đến mức nhiều người bỏ qua vì hầu hết đều muốn chọn những cách rủi ro cao vì không biết làm thế nào để có thể gia tăng thêm 

Đối với cá nhân nhỏ lẻ việc duy nhất để trả tăng vốn là phải nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn và tiết kiệm chi phí nhiều hơn thì mới có dư.

1. Khác biệt thứ nhất gia tăng thêm vốn một cách an toàn với phương pháp theo chỉ số. 

Khi nói đến gia tăng vốn đầu tư thì nhiều người sẽ lầm tưởng rằng tiếp tục dồn tiền vào một cổ phiếu hoặc altcoin riêng lẻ nào đó nhưng thực chất việc làm này cực kỳ nguy hiểm bởi vì hầu như cá nhân nhỏ lẻ đứng ở ngoài doanh nghiệp không hề biết được ruột gan của doanh nghiệp đó như thế nào  

Chính vì lẽ đó sẽ không biết được lúc nào nên giảm tỷ trọng để an toàn cho danh mục đầu tư. Các bạn nên nhớ rằng vị thế cao nhất ở những năm trước không phải là Vietcombank, không phải là FPT không phải là Hòa Phát mà vị trí đó đã từng là Vingroup hay thậm chí nhiều năm trước lại là Hoàng Anh Gia Lai hay kể cả FLC. Do đó việc dồn tiền vào riêng lẻ bất kỳ một cổ phiếu nào cũng đều mang tính chất rủi ro cao bởi vì không có tính thích nghi theo thời cuộc để tăng giảm tỷ trọng phù hợp.

Vào mùa gấu khi thị trường rớt giá hầu hết đều chịu những cú áp lực tinh thần  rất lớn và nếu lỡ dồn tiền vào những altcoin, cp mất triển vọng thì hầu hết đều ngậm bồ hòn và cắn răng chịu cảnh chôn vốn. 

Trong khi những người biết đầu tư thì họ chọn đầu tư theo chỉ số để khi vòng vốn quay trở lại thị trường đi lên thì danh mục đầu tư cũng đi lên theo.

2. Khác biệt thứ hai có hệ thống để điều chỉnh tỷ trọng khi cần. 

Định kỳ hàng quý hoặc thậm chí hàng tháng hệ thống sẽ đánh giá lại và điều chỉnh khi cần thiết trong khi cá nhân thì sau khi mua vào họ không biết làm gì tiếp theo lúc nào nên giảm tỷ trọng để quản trị rủi ro hay thậm chí khi quá thuận lợi cũng cần phải giảm tỷ trọng để cân bằng danh mục.

3. Khác biệt thứ ba tầm nhìn 

Chính vì không có tầm nhìn nên đại đa số những cá nhân nhỏ lẻ đều thích kiểu cố gắng phân tích một kèo nào đó và giao dịch với volume rất to nhằm mục đích ăn vài phần trăm. Họ nghĩ như vậy là giữ được tiền nhưng thực chất khi tiếp tục giao dịch ngắn hạn kiểu vậy thì chắc chắn số tiền ít ỏi kiếm được cũng sẽ trả lại thị trường.

Nếu tham gia một game mà biết chắc chắn không có lợi thế, chỉ có những con cá mập có lợi thế thì khác gì cá nằm trên thớt nếu bạn hiểu như vậy và đinh ninh như vậy thì sẽ không bao giờ muốn học hỏi và tìm ra đúng phương pháp được còn nếu các bạn hiểu đúng rằng cá mập chẳng qua là người biết đầu tư biết quản lý vốn biết phân bổ tài sản chọn Lựa tỷ trọng danh mục, và biết lúc nào nên giải ngân Lúc nào lên thu hoạch thì mới có định hướng đúng để học hỏi.

Cá mập là những người biết phát huy cái lợi thế mà đám đông không có. 

Lợi thế là gì? 

- Đám đông không có dòng tiền nhàn rỗi thì Cá mập có 

- Đám đông không chờ đợi để ăn được miếng thịt của trend trong mỗi chu kỳ thì các cá mập làm được nhờ sự hiểu biết quy luật vận động của thị trường từ khi thành lập thị trường tới nay. 

- Đám đông bị cuốn vào những trò mèo lướt sóng ăn xổi nên bị thất bại bị mất tiền và bị giằng xé tinh thần thì các mập không Ngu gì làm như vậy.

Tóm lại cá mập là những người biết đầu tư chứ không phải là những kẻ thao túng thị trường. Từ đây về sau nếu các bạn thấy kẻ nào kiểu mua cổ phiếu này hôm nay mai bán chốt lời nhảy sang mua cổ phiếu khác hay làm những trò lướt lát tương tự thì biết tụi đó là thuộc nhóm loser mất tiền, mất thời gian mà không gặt hái được thành quả gì đáng kể. 

Nói sự khác biệt trong tư duy là đã quyết định kết quả rồi đám đông thì luôn cho rằng thị trường quá rủi ro như kiểu lên voi xuống chó có thể mất trắng nhưng sự thật không hề như vậy thị trường khi chọn phương pháp đi theo chỉ số nó rất vững trải và an toàn chứ không hề có kiểu may nhờ rủ chịu. 

Vì khác biệt trong tư duy và hiểu biết chính xác mới có thể tiếp tục gia tăng vốn còn nếu nghỉ thị trường là một trò may rủi thì dĩ nhiên không bao giờ có thể gia tăng thêm vốn đầu tư được.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần