giao dich coin tren san binance

[ Phần 123 ] Thành quả đầu tư có xứng đáng với thời gian bỏ ra hay không? | Tư duy làm giàu Fxviet™

FXVIET đã từng hỏi một câu trong nhóm Zalo tào lao, suốt ngày mấy thành viên chém gió nhận định lên xuống rằng tổng kết lại sau một năm đã qua thì mọi người đã đạt được những thành quả gì và số tiền kiếm được từ thị trường có xứng đáng với thời gian bỏ ra hay không. 

Khi đó FXVIET mới thấy rằng hầu hết mọi người đến thị trường chứng khoán theo kiểu vui chơi giải trí chứ không đặt nặng vấn đề là phải kiếm được số tiền cụ thể để đạt mục tiêu tài chính mà chỉ như kiểu được thì tốt không được cũng không sao. 

Không biết từ khi nào trong mắt của đám đông chỉ nghĩ rằng thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như mọi loại thị trường hàng hóa, cryp to khác chỉ là trò hên xui may rủi như kiểu ai dự đoán đúng thì ăn còn sai thì mất chứ không hề  có mục tiêu cụ thể khi tham gia đầu tư trong thị trường chứng khoán và viết tô sẽ đạt được những gì.

Giai đoạn gieo trồng

Hầu hết mọi người nghỉ trong đầu đằng đầu tư đại loại là bỏ ra một số tiền nhỏ và hi vọng là thắng được số tiền lớn việc này hoàn toàn sai lầm không bao giờ có thể làm được như vậy cả. 

Không bao giờ có ai làm được và có thể hướng dẫn cho người khác làm được những trò cá cược như vậy trên thực tế trên thực tế nghĩa là đem vốn liếng để tiền làm việc khi đặt vào đúng phương pháp.

Ví dụ như thế nào được gọi là đầu tư:

Bạn nuôi dưỡng con cái từ nhỏ đến khi trưởng thành mỗi ngày đều dành thời gian tâm huyết công sức kỳ vọng để nuôi dưỡng lâu dài thì đó gọi là đầu tư 

Trồng một cái cây với thời gian vài năm có khi hàng chục năm thì đó gọi là đầu tư đầu tư nghĩa là bạn phải tiếp tục nuôi dưỡng đến khi trưởng thành 

Còn đối với nhiều người không biết phương pháp nào để kiểm soát rủi ro trong danh mục không biết lúc nào nên giảm tỷ trọng hay thậm chí loại khỏi danh mục những cổ phiếu yếu kém nên không thể nào tiếp tục đầu tư  tiếp tục thêm tiền vào danh mục.

Giai đoạn chờ lớn

Đây là giai đoạn mà hầu như rất ít người theo đuổi trên thực tế giai đoạn hồn kéo dài trung bình từ 5 đến 10 năm do đó ít người muốn nắm giữ trung hạn mà hầu hết đều muốn lướt cho nhanh và cuối cùng mất tiền hết.

Nhiều người không chịu học hỏi phương pháp đầu tư của những quỹ đầu tư trong thị trường vốn Equity mà chỉ thích tự thể hiện bản thân có khả năng lựa chọn cổ phiếu nào đó rồi lướt sóng với hi vọng là cổ phiếu đó tăng giá chứ không có phương pháp hoàn chỉnh để quản lý đầu tư để ăn được số tiền lớn trong mỗi chu kỳ trung hạn nên cuối cùng chỉ toàn là lướt lát chẳng được tích sự gì.

Sau một thời gian vài năm đối với người biết đầu tư thì sau một chu kỳ trung bình 5 năm - 10 năm đã tích lũy được một số vốn khá để để tự do tài chính

Giai đoạn thu hoạch

Nếu bạn không có một điều cụ thể rõ ràng bạn không thể biết khi nào nên chốt lời khi đạt mục tiêu.

Do đó khi bắt đầu đầu tư bắt buộc phải có con số cụ thể ví dụ mục tiêu đạt được 2 tỷ đồng, 5 tỷ , 10 tỷ đồng hay con số cụ thể mà mỗi cá nhân sẽ tự thiết lập riêng cho mình để khi đạt mục tiêu bạn sẽ biết điểm dừng để thu hoạch.

Muốn làm giàu trong thị trường tài chính, đầu tư thì phải mở rộng tư duy học hỏi những người thành công đừng phí thời gian học những thằng chưa làm được và không dám làm.  

Ở Việt Nam có một văn hóa khá là nguy hại cho tương lai đó là những vấn đề về tài chính lại đi học hỏi những kẻ không thành công, không chứng minh là kiếm được số tiền lớn trên thị trường. 

Những người giàu rất quý trọng thời gian. 10 năm trôi qua nhất định phải đạt được thành tựu tài chính hoặc giỏi hơn là tự do tài chính chứ không phải cả đời làm nô lệ cho đồng tiền.

Đừng chơi với hạng cóc ngồi đáy giếng - Phải nâng tầm lên, ôm chân theo các quỹ đầu tư để phát triển tư duy về đầu tư tiền bạc

100% mấy thành phần ở trong hội nhóm chat zalo, telegram, fb group... toàn thứ ăn không ngồi rồi. Không có thật sự biết phương pháp để quản lý tiền bạc hoặc chỉ là bọn cò broker kiếm cơm từ môi giới

Muốn làm giàu phải có tầm nhìn, tư duy, phương pháp kỹ năng quản lý danh mục đầu tư giống như các quỹ. bên crypto thì có thể học hỏi vaneck, bitwise, blackrock...học cách xây dựng tiêu chí chọn công cụ, cách kiểm soát, tăng/giảm tỷ trọng và phân bổ vốn liếng ở các tài khoản. Đó mới chính là phe chiến thắng, còn những loại nay nhảy vào mai nhảy ra muôn đời chỉ làm mồi cho sàn mà thôi.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần