giao dich coin tren san binance

[ Phần 122 ] Tại sao đám đông không thích Học đầu tư tiền đẻ ra tiền ? | Tư duy làm giàu Fxviet™



Trong chủ đề này FXVIET sẽ nói về lý do tại sao mà phần lớn người dân không muốn học kỹ năng tiền đẻ ra tiền mà đa phần chỉ biết việc làm việc kiếm tiền. 
Đầu tiên cần phải hiểu như thế nào là làm việc kiếm tiền 
Làm việc kiếm tiền có nghĩa là bạn đổi thời gian công sức để làm việc còn tiền đẻ ra tiền là bạn đầu tư tiền bạc vào đúng công cụ đầu tư, đúng phương pháp.

Lý do thứ nhất làm nhưng không biết kết quả sẽ được gì

100% các tấm chiếu mới bước vào thị trường nhưng trong đầu chỉ mập mờ không rõ bản thân đang làm gì và sẽ được kết quả gì nếu tiếp tục.

Trước khi làm bất cứ việc gì cần phải lưu ý đến hiệu quả về thời gian công sức. Ví dụ bạn bỏ ra từ 3 đến 5 năm thì bạn phải biết trước mục tiêu của bạn sẽ đạt được điều gì.

Ví dụ 1: đi học nghề, sau 1 năm thành thạo tay nghề, có thể bắt tay vào làm việc được.

Ví dụ 2:  tôi muốn gia tăng tài sản 50% trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Tôi muốn gia tăng gấp đôi tài sản trên thị trường crypto. 

Thì khi đặt mục tiêu bạn mới được xem là mình đã đạt KPI và như vậy mới gọi là hiệu quả còn nếu bạn cắm đầu làm mà không biết trước được sau thời gian và năm mình sẽ gặt hái được những gì thì chắc chắn bạn sẽ lãng phí thời gian.

Lý do thứ hai. thích thể hiện và thích tự chứng minh bản thân tự làm được, tự sáng chế ra cách mới 

Hầu hết đều thích tự nghiên cứu phương pháp chiến lược phân tích kỹ thuật đủ kiểu con đà điểu để nhằm mục đích muốn tự mình tìm ra được phương pháp nào đó để giao dịch.

Mỗi lần tìm được thứ gì thì bị mất vài tháng thậm chí một hai năm sau đó phát hiện ra nó không hiệu quả thì lại đi tiếp tục kiếm những thứ khác rồi cứ thế quanh đi quẩn lại vài năm cuối cùng chẳng được tích sự gì cả.

Giá trị bản thân cao lên thì sự nghiệp tăng lên và kết quả là tiền tăng lên

Giải thích như thế nào là làm việc kiếm tiền và như thế nào là bắt tiền làm việc để đẻ ra tiền. 

Như mọi người đã từng học trong bộ sách cho giàu cha nghèo tác giả có giải thích về kim tứ đồ: làm công ăn lương,  Nhóm làm tư, làm chủ doanh nghiệp và làm nhà đầu tư. 

Cả ba nhóm đi làm công hay làm cho riêng mình thì đều bỏ thời gian công sức ra để kiếm tiền.

Nhóm thứ tư là đầu tư vào thị trường chứng khoán, bất động sản để tạo nên dòng tiền.

Hầu hết mọi người đi tìm kiếm những chén thánh để nhằm mục đích gia tăng số vốn nhỏ thành to chẳng hạn như chỉ muốn bỏ ra 10 triệu để thu lại 1 tỷ chứ không muốn phải tiếp tục đổ thêm vốn vào danh mục. Do đó hầu hết không thể thực hiện theo phương pháp đầu tư trong thị trường vốn.

Thị trường vốn là thị trường tiền bạc hay còn gọi là đi buôn tiền có nghĩa là trước tiên phải có tiền có vốn liếng thì mới đi đầu tư được hầu hết không thể chọn con đường đầu tư chắc chắn là vì không ai muốn phải vất vả đi kiếm tiền và tiếp tục thêm tiền vào danh mục vì muốn có tiền dư không phải đi vay mượn phải nay lưng ra làm việc chăm chỉ hơn. 

Kiếm nhiều hơn và TIẾT KIỆM nhiều hơn thì mới có dư còn đám đông thì không muốn khổ nên chỉ đi tìm cách nào cho nhanh cho dễ hơn. 

Do đó ở Việt Nam nếu các bạn tự tìm hiểu về chứng khoán, crypto hay bất cứ thị trường cơ sở nào 100% các bạn sẽ bị vướng vô những thứ tạp nham như Phân tích kỹ thuật, sách vở thầy và đủ kiểu và tất cả những trò đó đều dẫn tới việc lướt sóng nhảy ra nhảy vào ngắn hạn để hi vọng kiếm lời nhằm tăng trưởng vốn. 

Ví dụ: số vốn có 10 triệu thì hi vọng lướt sóng nhồi nhồi lướt lãi tăng lên để tăng trưởng được từ con số 10 triệu trở lên 20 triệu 30 triệu hoặc làm những trò kiểu mượn tiền Marin để gia tăng đòn bẩy để đi cho nhanh và cuối cùng ở Việt Nam hầu như đều tham gia với tư cách là con bạc hên xui may rủi. Không có gì là chắc chắn.

Hậu quả của việc tự tìm hiểu là sẽ sa đà vào đủ thứ tạp nham rồi bị vướng vô các kiểu dự đoán, Phân tích nhận định đủ kiểu nhưng rốt cuộc không ăn nhập gì đến việc kiếm tiền lớn lâu dài hàng chục năm.

Muốn học tiền để ra tiền thì bắt buộc phải có tiền. Hầu hết đều không muốn học bởi vì muốn đầu tư trong thị trường vốn bắt buộc phải có tiền, mà để có tiền thì không cách nào khác phải nay lưng ra làm việc chăm chỉ hơn, tiết kiệm nhiều hơn, gia tăng thu nhập đủ kiểu thì mới có dư. Khi có dư rồi mới học hỏi phương pháp đem số tiền dư đều đặn hàng tháng đó đầu tư như thế nào.

FXVIET chia sẻ một tư duy để sau này cho dù các bạn làm ở bên bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể tìm ra được đúng phương pháp để học hỏi.  

Thứ Nhất. Muốn làm chủ đồng tiền thì phải có tiền 

Bất cứ kẻ nào nói về tiền bạc mà không có một quy trình bài bản để kiếm tiền tiết kiệm tiền và đầu tư tiền nhiều 100% mấy đứa đó không có thiệt tình kiếm được

Thứ Hai. Phương pháp đó đã được áp dụng trong thời gian càng lâu càng uy tín

Phương pháp đó đã được ứng dụng vài chục năm cho tới hàng trăm năm và theo thống kê những người áp dụng phương pháp đều thành công thì mới xứng đáng thời gian để học hỏi làm theo.

Thứ Ba. chính bạn phải áp dụng được chứ không phải là những hiện tượng rất hiếm người làm được 

Chắc hẳn các bạn từng thấy những tấm gương mua cổ phiếu hoặc crypto và ăn được tới hàng trăm lần đó là may mắn vì rất khó ai bắt chước làm theo được. Những thứ đó không gọi là phương pháp già rất là rủi ro vì bạn đặt tất cả vốn liếng vào một công cụ. 

Thứ Tư. Phải có cơ chế quản trị rủi ro

Nếu bạn nghe ai đó chỉ xúi giục mua cổ phiếu này hay mua đồng coin nọ mà không nói gì tới cách xử lý rủi ro nếu chẳng may đồng con đó hay cổ phiếu đó dính phải những nghi vấn về rủi ro lừa đảo hoặc những sự cố về pháp lý mà không điều chỉnh lại tỷ trọng thì 100% sẽ chôn vốn thua lỗ nặng nề theo dự án đó.

Thứ Năm. Phải có mục tiêu chốt lời lớn

100% những cá nhân nhỏ lẻ đều toàn làm những việc vớ vẩn kiểu chầu chực mua cổ phiếu, sau ít hôm nhanh chóng bán chốt lời chứ không hề có phương pháp để thu hoạch lớn trong từng chu kỳ thị trường.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần