giao dich coin tren san binance

[ Phần 121 ] FXVIET nhận định gì về sự kiện FUD pháp lý của sàn binance ? | Đừng để mất bò mới lo làm chuồng

Trong chủ đề này FXVIET sẽ chia sẻ về cách tư duy đúng đắn về rủi ro để quản lý tiền bạc trong thị trường tài chính. 

Đầu tiên để minh họa dễ hiểu cho các bạn hình dung thì các bạn hãy nhìn lên trời xem thời tiết hôm nay thế nào. 

Ví dụ: bây giờ là 7 giờ sáng các bạn đang chuẩn bị đi làm các bạn nhìn thấy trời có vẻ âm u các bạn tự đặt câu hỏi là không biết hôm nay có mưa hay không. Nếu mưa thì đồ phơi ngoài sân sẽ bị ướt. 

Như vậy có thể thấy cuộc sống thường ngày ai trong chúng ta cũng đều gặp phải những vấn đề tương tự Đó là tự mình phải cân nhắc các vấn đề về rủi ro. Sau khi cân nhắc các bạn lấy đồ ở ngoài sân đem vào nhà để cất để không bị ướt. Như vậy các bạn đã quản trị rủi ro. 

Thông qua ví dụ đơn giản trên các bạn có thể thấy rằng không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra mà chúng ta chỉ có thể chủ động làm những việc có thể làm để đề phòng rủi ro mà thôi. 

Do đó khi đối mặt với bất kỳ vấn đề gì thì các bạn cũng phải đưa ra những tình huống có thể xảy ra và giải pháp để ngăn chặn những rủi ro đó ngay hôm nay.

Những ngày cuối tháng 11 năm 2023 cộng đồng tiền mã hóa đối mặt với nhiều tin tức bất an về sàn giao dịch lớn nhất trong giới Crypto, đó là sàn Binance.

Như mọi người đã đọc những tin tức gần đây thì sàn giao dịch Binance đã chấp nhận hành vi vi phạm luật gửi tiền của Mỹ. Luật lệ chống rửa tiền là bộ luật được áp dụng trên toàn cầu. Do đó những tổ chức liên quan đến tài chính bắt buộc phải tuân thủ nếu vi phạm sẽ đối mặt với những mức án rất cao. 

Mặt khác Vấn đề ở đây là niềm tin. 

Như mọi người đã thấy trong giới Crypto niềm tin đóng vai trò quan trọng.

Hãy nhìn lại những thất bại của các sàn giao dịch đã từng sụp đổ trước đây khi niềm tin đã mất khách hàng sẽ rút tiền ồ ạt và tạo ra nhiều rủi ro thanh khoản. 

Các bạn đừng nghe những KOLs trên mạng xã hội nói về các vấn đề tiền bạc bởi vì tụi nó không có trách nhiệm với đồng tiền mồ hôi nước mắt của các bạn đâu

Do đó khi có những tin tức thì tụi nó chỉ bu vào sáng tạo content. Mấy đứa top tóp , fb chỉ quảng cáo mà thôi chứ không có thiệt tình bỏ tiền túi ra để đầu tư nên việc sàn có mệnh hệ gì thì tụi nó cũng không có bị ảnh hưởng gì cả. 

Cùng lắm là xóa các nội dung đã đăng trước đây mà thôi. FXVIET sẽ nêu quan điểm mà FXVIET dùng để quản trị rủi ro cho danh mục của chính mình.

FXVIET nhận định gì về sự kiện binance ?

Tư duy Rủi ro là gì?

Rủi ro có nghĩa là những sự việc mà bạn không hề lường trước được. Tuy nhiên các bạn có thể chuẩn bị trước được nếu sự việc xảy ra thì có thể bị mất mát thiệt hại gì. Từ đó sẽ có những kế hoạch chuẩn bị trước khi mọi thứ tồi tệ xảy ra. Ngoại trừ những việc không ai lừa trước được thì đành chịu còn những việc có thể ý thức được thì sẽ có cách để đề phòng được.

Đánh giá về sàn Binance

Mặt tốt

FXVIET công nhận sàn giao dịch Bean là sản phẩm được tạo ra bởi trader nhà đầu tư nhà nghề. Mình sử dụng những công cụ của Binance để đầu tư hiệu quả và mình nhận thấy bì nên rất biết những phương pháp thật sự hữu ích để giúp cho trader ứng dụng thực tiễn.

Mặt xấu

Mô hình hoạt động của sàn có cơ chế kiểm duyệt rất ư là lỏng lẻo. Nếu ai đã chứng kiến sự sụp đổ của Luna sẽ thấu hiểu điều này. Trước khi Luna sụp đổ FX được đã từng thấy sàn Binance quảng cáo các offer lãi suất lên đến 20% của đồng UST. 

Sau sự sụp đổ thì Binance lập tức xóa hết những nội dung PR trước đó (SEC cũng đấm binance vì lí do công bố thông tin thiếu minh bạch). Như vậy mới thấy rằng sàn giao dịch chỉ quan tâm đến lợi ích của họ chứ không có ý bảo vệ nhà đầu tư. Vì lẽ đó, đừng bao giờ nghĩ rằng sàn giao dịch sẽ giúp mình tránh những rủi ro mà phải tự mình phòng thủ bằng cách kiểm tra tính pháp lý.

Như đã phân tích ở trên, chính vì bạn không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra nên bạn chỉ có thể hành động ngay ở hiện tạibảo vệ tài sản trong ví lạnh để không bị thấp thỏm lo lắng. Sau này cũng vậy nếu có sàn khác thay thế Binance thì vẫn phải áp dụng phương pháp quản lý rủi ro này. 

Giải pháp: Sử dụng ví lạnh Ledger [ tại đây ]

Tóm lại thay vì ngồi đoán già đoán non không biết sàn có sập hay không thì các bạn hãy tập trung vào giải pháp để tự bảo vệ bản thân ngay cả khi tình huống xấu nhất xảy ra. Đó mới là cách tư duy hành động đúng đắn.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần