giao dich coin tren san binance

[ Phần 110 ] Tại sao thời gian "mùa gấu" càng kéo dài thì FXVIET sẽ càng thắng lớn khi vào mùa trâu ? | Tư duy làm giàu FXVIET™



Có thể mọi người chưa biết, một trong những yếu tố tâm lý mà 100% con người đều có đó là NGHI NGỜ ( KHÔNG CHẮC CHẮN, MÔNG LUNG, NGHĨ RA ĐỦ VIỄN CẢNH ).

Nghi có nghĩa là nghi ngờ và hoang mang không chắc chắn khi tự mình nghĩ ra nhiều tình huống có khả năng xảy ra. Để dễ minh họa điều này FXVIET được sẽ đưa ra một thí dụ cụ thể khi bạn gặp một tình huống nào đó điển hình như gặp một người xa lạ ở ngoài đường. 

Các bạn lập tức sẽ nghi ngờ người này có thể là không tốt người này có thể thế này thế nọ. Khi bạn nghi ngờ như vậy thì yếu tố đó sẽ mặc nhiên trở thành một rào cản khiến cho bạn không thể hành động được. Nghi ngờ là một bản tính tự vệ nó không xấu nhưng nếu bạn không kiểm soát được nghi ngờ thì bạn sẽ không bao giờ có thể vượt qua nỗi  sợ hãi được. Nghi ngờ trong đầu tư tài chính có nghĩa là gì. Theo thống kê thì 100% những nhà đầu tư nhỏ lẻ đều có chung một thất bại đó là họ luôn hoài nghi trước thị trường. 

Khi thị trường đang đi lên họ sẽ nghi thị trường đã tăng cao rồi và sẽ sụp đổ khi thị trường đi xuống mọi người sẽ nghi tiếp tục xuống nữa và có khi sập đổ hoàn toàn. Khi bạn có sự nghi ngờ như vậy thì chắc chắn 100% bạn sẽ không bao giờ hôn được. 

Có bao giờ bạn hỏi những quỹ đầu tư hơn 20 năm trên thị trường họ nghĩ như thế nào mỗi khi thị trường giảm hay không?

FXVIET chia sẻ một hình ảnh sau đây. 

Như trên hình Các bạn thấy rằng vào thời điểm năm này giá Bitcoin đang là 7.000 trong thời điểm đó tất cả mọi người đều có chung một cảm giác lo sợ bất an hoài nghi y hệt như ngay trong hoàn cảnh năm 2023 này. Đây là một điều rất khó để minh họa mà phải tự nghiền ngẫm rất sâu mới ngộ ra điều này. 

Tất cả mọi người khi đứng trước một vấn đề họ sẽ luôn hoài nghi. Chính sự Hoài Nghi này khiến cho họ không bao giờ đi đường dài với thị trường được. Thay vào đó những người tham gia chứng khoán, bitcoin cá nhân sẽ luôn chọn cách nào mà họ cảm thấy được an toàn hơn. 

Khi họ chọn cách lướt sóng có nghĩa là mỗi khi có lời nhỏ họ sẽ lập tức chốt lời ngay để thoát khỏi thị trường và sau đó lại tìm kiếm cơ hội mới để tham gia vào trả lại. Hầu hết nghĩ rằng làm như vậy là không tham lam, an phận được với số tiền lời kiếm được. Nhưng sự thật sẽ không bao giờ giữ được số tiền lời nhờ lướt sóng cả. 

Đây là điều mà tất cả những người tham gia nhỏ lẻ khi bước vào thị trường tài chính đều không hiểu được bởi vì nó liên quan đến xác suất thống kê.

Tất cả những người có của ăn của để đều phải đứng trước những quyết định khó và họ có khả năng ra quyết định một cách dứt khoát. Nếu một người cả đời chưa từng phải đưa ra những quyết định lớn nào Ví dụ như mua một căn nhà mua một miếng đất để đầu tư hay quyết định đầu bỏ vốn làm ăn. Nếu chưa từng phải trằn trọc suy nghĩ đắn đo thì chắc chắn thế hệ cha mẹ ông bà đã gánh quá nhiệm vụ khó khăn này dùm cho họ. Những người giàu có là những người bản lĩnh khi đứng trước những quyết định liên quan đến tiền bạc. 

Đầu tư là gì?

Đầu tư là việc quyết định khả năng nào cao hơn thì sẽ đứng về phía đó. 

Ví dụ bạn phân vân giữa hai thứ. Một hướng là nền kinh tế sẽ thất bại và suy thoái dài hạn và một hướng là nền kinh tế sẽ tăng trưởng trong năm 10 năm kế tiếp. Bạn sẽ phải quyết định chọn đi theo hướng nào?

Ví dụ 2: bạn nhìn thẳng về phía trước, bạn thấy một người đang đi qua lại. Bạn sẽ cược là ngày mai họ sống khỏe hay ngày mai họ đứt bóng ? Dĩ nhiên khả năng 1 người sống thọ cao hơn là ngỏm đột ngột. Khi khả năng cao hơn hoàn toàn thì phải đứng ở phe cao hơn.

Làm sao để phá nghi ngờ để thay thế bằng sự chắc chắn ?

Vào những năm 2016 trong một lần tán dóc với bạn bè vào thời điểm đó đang quanh quẩn ở mốc 1.000-3.000 đô la một Bitcoin, khi đó FXVIET liên tưởng Bitcoin với một đơn vị tiền thanh toán phổ biến thời điểm đó đó là đồng LR, là một đơn vị tiền sử dụng phổ biến trong giới MMO lúc bấy giờ và dự án này đã bị tuyên bố phá sản, bị đóng cửa bởi các cơ quan quản lý khi đó FXVIET nói rằng Bitcoin cũng là lừa đảo một trò bong bóng vì không ai dám bỏ ra một số tiền tới cả ngàn đô để đi mua một Bitcoin cả và rủi ro đồng Bitcoin này cũng sẽ lập lại những trò lừa gạt giống như đồng tiền LR trên

Do đó nếu các bạn thấy ai bảo rằng họ mua Bitcoin từ rất sớm thì phần đông là lừa đảo bởi vì trên thực tế từ trước khi sàn binance ra đời nhận thức về Bitcoin cũng như cơ sở pháp luật rất thấp. 

Hầu hết các quốc gia đều nghiêm cấm, chặn Bitcoin cũng như crypto. Do đó thời điểm đó đầu tư vào Bitcoin cũng như bất kỳ loại crypto nào cũng đều là mạo hiểm và thật sự lo sợ còn như lúc bấy giờ BTC đã lên tận 60.000 là đỉnh kỷ lục và bây giờ hiện là oanh mốc 30.000 như vậy có thể thấy rằng ngay thời điểm giá lên 30.000 thì tính pháp lý rõ ràng hơn và rủi ro thấp hơn. 

Điều đó có nghĩa là khi độ rủi ro cao thì tiềm năng lợi nhuận lớn và ngược lại khi tính pháp lý rõ ràng thì tiềm năng lợi nhuận sẽ thấp hơn nhưng dòng tiền sẽ đổ vào nhiều hơn. Do đó so với lúc mua Bitcoin ở giá 1.000 với mua Bitcoin với giá quên mất 30.000 thì những tổ chức lại thích mua ở giá cao hơn để đảm bảo an toàn cho đồng vốn của họ ở mặt luật pháp. 

Còn đối với đám đông thì họ không nghĩ vậy họ cho rằng Bitcoin là rủi ro là lừa đảo và có khả năng sụp đổ về cát bụi. 

Khi nhìn lại quá khứ hầu như mọi người đều ao ước rằng phải chi mình mua Bitcoin từ sớm đó là những hoang tưởng vì trên thực tế sự sợ hãi ở mỗi giai đoạn đều như nhau tâm lý sợ hãi lúc giá 1.000 giống như tâm lý sợ hãi lúc 7.000 cũng giống như sợ hãi lúc 20.000, đó là lý do mà đám đông không dám mua vào.



Lần đầu tiên FXVIET biết đến bitcoin là vào những năm 2016-201.

Lần đầu tiên biết về Bitcoin là nhờ một giao dịch nhận tiền FXVIET nhận khoảng 1,5 triệu đồng tiền Bitcoin và sau một thời gian lúc thị trường bùng nổ đã bán ra với giá 3 triệu đồng vào thời điểm những năm 2017-2018 khi thị trường lần đầu lên 20.000 

FXVIET thời đó vẫn coi Bitcoin là một trò may mắn một trò bong bóng ảo. FXVIET chỉ nghĩ Bitcoin sớm muộn gì cũng bể nên không bao giờ dám giữ lâu dài mà chỉ vừa có lời là bán ngay 

Sau khi lần đầu đạt mức đỉnh điểm dùng 20.000đ đến chu kỳ kế tiếp là vào năm 2019 khi FXVIET rời khỏi vùng an toàn thì đó là lúc chứng kiến chu kỳ tăng giá thứ Hai lên tận 60.000. 

Vào chu kỳ thứ hai này FXVIET vẫn chưa công nhận Bitcoin là một tài sản và kể từ khi năm 2022 sau vụ sụp đổ ftx,  FXVIET mới bắt đầu mua vào Bitcoin từ dưới mốc 30.000. Do đó nếu các bạn thấy ai bảo rằng họ dám mua Bitcoin từ sớm thì chắc chắn chỉ chém gió. Trên thực tế việc đầu tư một số tiền lớn và một tài sản thì yếu tố pháp lý là hàng đầu. Vào trước năm 2017 trước khi sàn giao dịch binance hình thành mọi thứ đều ổn định và rất nhiều vụ hac-k xảy ra nên  trước năm 2017 rất hiếm người có tầm nhìn đủ dài để đầu tư. 

Nhưng trong năm 2022 thì lại khác khi luật pháp đã thừa nhận Bitcoin không phải là chứng khoán và được phép giao dịch tại Mỹ thì lượng tiền đầu tư dài hạn đã đổ vào nhiều vô kể và đặc biệt là HOLD chặt.

Lần đầu tiên giao dịch Bitcoin của FXVIET vào năm 2017 và FXVIET chỉ xem BTC là 1 đơn vị thanh toán tạm bợ chứ không hề xem là một tài sản để đầu tư lâu dài. 

Khi FXVIET biết Bitcoin là vào giai đoạn mà hầu như các quốc gia đều ra sức ngăn chặn Cấm Đoán. Hồng Kông Trung Quốc Mỹ và nhiều quốc gia ở Châu Á đều không ủng hộ Bitcoin vì những vấn đề rửa tiền và mất kiểm soát nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng quản lý dòng Tiền của quốc gia nên hầu như Bitcoin bị xem là một trò rủi ro nên không ai dám đầu tư số tiền lớn vào thời điểm đó cả. 

Tập đoàn microstrategy lần đầu tiên mua Bitcoin là ở giá tầm 10.000 và họ tiếp tục mua khi tính pháp lý được ban hành. Nhiều người vẫn hy vọng diễn giông kiểu đợi giá sập thật sâu thì mới mua giống như kiểu giá vàng đợi về 5 10 triệu thì mới mua cho an toàn. 

Trên thực tế đối với thị trường vốn không hề như vậy một khi Vốn đã chất chồng lên thì lượng vốn sẽ nằm chặt ở trong đó không thể sập mạnh được. 

Và điều thứ hai là những tổ chức lớn họ còn chưa vào cuộc nên việc nắm giữ tài sản ở giai đoạn tính pháp lý rõ ràng lại thu hút dòng tiền khổng lồ và an toàn hơn hẳn so với lúc còn giá rẻ. Mấy đứa trader ngắn hạn vớ vẩn sẽ không bao giờ biết được phương pháp đầu tư tài sản là phải tiếp tục thêm vốn khi thị trường còn ở vùng giá rẻ. Khi thời gian trôi qua càng lâu thì lượng vốn đổ vào vỏ sẽ càng nặng.



FXVIET bắt đầu mua tích sản từ năm 2022 và sẽ tiếp tục mua cho đến hết năm 2023. Trong khi mấy đứa vớ vẩn cố gắng bắt đáy để khoe mình mua được giá rẻ thì dân đầu tư thứ thiệt chỉ quan tâm đến việc tích cực đi làm, để dành tiền nhiều hơn để tiếp tục thu gom nhiều hơn btc & dĩ nhiên phải bảo vệ tài sản an toàn cho vụ thu hoạch lớn trong 2 năm tới để đạt mục tiêu tài chính. 





* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần