giao dich coin tren san binance

[ Phần 102 ] Tại sao nếu chia đều của cải xã hội thì sau 1 thời gian vẫn phân hóa giàu nghèo ? | Tư duy làm giàu FXVIET™

Cách đây khá lâu FXVIET đã từng nghe nói rằng nếu của cải xã hội chia đều cho mỗi người dân thì sau một thời gian vẫn phân hóa giàu và nghèo ví dụ Nếu chia đều mỗi một người dân đều có trong tay một tỷ đồng thì sao 10 năm 20 năm sau vẫn sẽ phân hóa thành các tầng lớp trung lưu hạ lưu và thượng lưu cũng như có một phần rất nhỏ với siêu giàu xuất hiện. 

Tại sao lại như vậy? 

vấn đề nằm ở tư duy muốn làm giàu các bạn phải học tư duy của người giàu và một trong những tư duy của người giàu đó là làm ăn kinh doanh và đầu tư tài chính. 

Cho đến bây giờ nhiều người vẫn hình dung trong đầu đầu tư tài chính cũng là một trò Hên xui may rủi nhưng thực chất không phải như vậy. 

Các bạn hãy nhìn vào số liệu sau đây để hiểu vấn đề. Các bạn thấy rằng tiền chảy vào nơi nào, ở lại và phát triển trong khi trong nhóm vốn hóa nhỏ thì lại bị rút ra và không biết bao giờ mới trở lại đường đua được. Một trong những tư duy của người giàu là họ biết cách phân bổ tiền bạc, vốn liếng của họ vào chỗ an toàn. Chứ không Ngu gì đem ném vào những nơi rủi ro lớn. 



Còn những người không biết quản lý tiền bạc họ làm gì?

Những người không biết thì họ làm ngược lại họ sẽ đem tiền mồ hôi nước mắt ném vào những cổ phiếu nhỏ lẻ được đồn thổi hô hào là siêu cổ , siêu tăng trưởng. Người giàu là những người có giỏ đầu tư dài hạn để vun đắp theo thời gian ( long-term bag )

Còn người không biết đầu tư thì không bao giờ có khái niệm đầu tư dài hạn và tiếp tục dồn tiền vào giỏ dài hạn. Thay vào đó chỉ muốn mạo hiểm cao, sẵn sàng đem 1,2 trăm triệu để cược, được nhờ rủi chịu chấp nhận mất trắng.

Các bạn hãy thử để ý ngôn ngữ mà mấy đứa cờ bạc hay nói. Ví dụ khi tụi nó thấy một quỹ đầu tư bán ra cổ phiếu thì tụi đó bảo rằng quỹ úp bô này nọ Nhìn chung với cái tôi sĩ diện hầu hết sẽ không bao giờ chấp nhận học hỏi phương pháp đầu tư của những quỹ mà chỉ thích tự tay lướt sóng ngắn hạn nên chắc chắn tụi đó không bao giờ biết quản lý tiền bạc giống như cách quỹ đầu tư nên chắc chắn 100% đám đông nhỏ lẻ từ lướt sóng đều thất bại thảm hại là vậy.

Con đường của người giàu.

Muốn làm giàu các bạn phải đi theo con đường của người giàu con đường của người giàu.

Người giàu trên thế giới từ cổ Chí Kim tới nay đều đi theo hướng phi thương bất phú. 

Là những người khởi sự là bán hàng sau đó nâng tầm lên cao hơn là quản trị điều hành kinh doanh và sau đó là cao hơn nữa là mở rộng kinh doanh của họ và cuối cùng là trao cơ hội làm giàu cho những người khác bằng cách lên sàn hoặc mở rộng ra trên toàn cầu do đó hầu hết những người tỷ phú giàu có đều là những người giỏi phục vụ cho các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của họ. 

01 người giàu nào mà không thuần thục kỹ năng kinh doanh cả.

Kinh doanh chính là cái gốc rễ cái cốt lõi để làm giàu. Nếu ai mà không có tư tưởng phục vụ cho xã hội cho cộng đồng không mang lại giá trị thiết thực thì không bao giờ giàu có chân chính và giữ tiền được. 

Do đó nếu các bạn học hỏi ai để làm giàu mà họ không nói về cách thức con đường để đi từ khởi nghiệp đến điều hành kinh doanh và phát triển mở rộng kinh doanh thì chỉ toàn là bịp bợm. 

Do đó bạn muốn làm giàu bắt đầu từ con số 0 thì bạn phải học kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, kỹ năng bán hàng, phục vụ khách hàng tăng thêm sự hài lòng của họ bởi vì giá trị được đo lường bằng sự hài lòng tin tưởng ủng hộ từ phía người dùng, càng hài lòng thì họ sẽ càng chi tiền nhiều hơn và khi có dòng tiền dư giả thì lúc đó mới học phương pháp đầu tư giống như những quỹ đầu tư chứ đừng nghe theo bất cứ thằng bịp bợm nào mà đi lướt sóng cổ phiếu.

Xã hội này phân hóa giàu nghèo đơn giản vì nhóm người nghèo không bao giờ đầu tư dài hạn vào một xu hướng kéo dài 10 năm 20 năm và thậm chí cả đời này. Muốn hiểu được Thế nào là xu hướng dài hạn và tiềm năng để sinh lợi thì phải có tầm nhìn. 

Ví dụ: Các bạn hãy để ý xem ngày xưa thế hệ 7x, 8x số lượng người bị cận thị chiếm rất ít còn ngày nay do internet phát triển , công nghệ phát triển,  smartphone phát triển nên số lượng người bị cận ngày một gia tăng. 

Như vậy, có thể nói xu hướng người trẻ bị cận thị là một xu hướng tất yếu và nó sẽ tiếp tục kéo dài. Các bạn cứ nhìn vào một lớp học sinh mà xem nếu lớp học có 40 đứa thì chắc hơn phân nửa bị cận thị và có vấn đề về mắt. 

Một ví dụ thứ hai đó là mật độ dân số, các bạn hãy nhớ lại cách đây nhiều năm khi chạy xe trên đường lúc đó đường xá rộng thênh thang còn bây giờ số lượng xe tăng lên đáng kể và tình trạng kẹt xe ngày 1 gia tăng. 

Những người sống ở miền nam, khu vực Sài Gòn chắc hẳn không lạ gì với tình trạng kẹt xe vào những giờ cao điểm FXViệt ở khu vực miền tây thì tình trạng này đang ngày một tăng dần bởi vì dân số những người ở khu vực khác dồn về miền tây ngày 1 gia tăng. 

Người có tầm nhìn là người nhận ra xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng chứ không dừng lại. Xã hội ngày càng phát triển thì sẽ kéo theo những xu hướng kéo dài giống như xu hướng về xe hơi và xu hướng về việc bắt buộc phải mở rộng đường xá, nâng cấp đường xá. Đó là một xu hướng bắt buộc phải kéo dài để thích nghi với những thực trạng khó khăn vấn đề hiện có. 

Do đó người giàu là người nhìn thấy những xu hướng có thể sinh lợi khi đầu tư vào bởi vì mang tính chất thiết yếu và bắt buộc. Còn người nghèo là người không có khả năng nhìn ra được xu hướng đó mà họ chỉ quen với việc bán sức lao động để kiếm tiền.

FXVIET bắt gặp một thông tin chia sẻ dạng này trong một nhóm lúc sống cổ phiếu và FXVIET sẽ giải thích tại sao những người nghèo những người thất bại đều có đặc điểm chung là tầm nhìn ngắn hạn và không có khái niệm đầu tư vào giỏ dài hạn. 

Những người thất bại luôn có tư duy ăn sỏi chụp dựt chứ không có tư duy xây dựng phát triển nên họ không thể kiếm được số tiền lớn và tăng trưởng vốn được.

Như các bạn đã biết số ít người chiến thắng được trong thị trường tài chính đơn giản là họ có một giỏ Đầu tư lâu dài và họ tiếp tục tăng trưởng số vốn cho mỗi chu kỳ để vun đắp danh mục của họ lớn theo thời gian còn những kẻ lướt sóng nhảy ra nhảy vào với số tiền lớn thì muôn đời thất bại. 

Tất cả những kẻ thất bại đều làm giống nhau theo kiểu thể hiện mình có khả năng lướt sóng chọn được điểm vào đẹp và nhảy ra chốt lời vào túi cho chắc.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần