giao dich coin tren san binance

[ Phần 101 ] Sự thật đằng sau lí do bạn chưa dám đầu tư vì chưa có nhiều tiền vốn? | Tư duy làm giàu FXVIET™

FXVIET chia sẻ về chủ đề đó gọi là trở ngại tôi không có tiền để đầu tư hoặc chừng nào có nhiều tiền vốn lớn thì mới đầu tư được còn nếu chưa có tiền thì chưa đầu tư được.

Các bạn nên hiểu như thế này, sự khác biệt của người thành công và những người đang vật lộn với cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền khác nhau ở chỗ là nhóm thành công thì đi tìm giải pháp còn nhóm thất bại thì chìm trong sự chần chừ sợ hãi. 

Thực chất bạn chưa dám đầu tư là bởi vì bạn không biết phương pháp đầu tư như thế nào phù hợp. 

Bạn sợ rằng đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình bỏ vào thị trường chọn sai doanh nghiệp hoặc sai đồng coin dẫn đến mất tiền nỗi lo lắng của bạn hoàn toàn là hợp lý. 

Tuy nhiên chính nhờ sự lo lắng đó mới là động lực thúc đẩy tìm kiếm giải pháp chứ không phải bị ràng buộc chói chân bởi lý do của riêng bạn. Quay trở lại chủ đề chính FXVIET muốn khẳng định với các bạn rằng lý do không có tiền của các bạn là hoàn toàn sai lầm bởi vì thực chất đầu tư là như thế này. 

Tích lũy danh mục lớn theo thời gian

Nhiều người cứ thích nhìn lại quá khứ và tiếc nuối. Không ít người đi nhìn lại giá cả cách đây 10 năm rồi Tiếp núi rằng phải chi mình đầu tư sớm cách đây 10 năm thì bây giờ đã giàu. 

Đó là quan niệm hết sức sai lầm bởi vì bất cứ thị trường nào vẫn luân phiên thịnh và suy và không ai biết được thời gian thịnh suy là bao lâu. Ở đây FXVIET sử dụng thuật ngữ mùa trâu và mùa gấu để dễ diễn tả. 

Mùa trâu là giai đoạn tính từ điểm thấp nhất của mùa gấu và di chuyển tăng giá liên tục đã sập giá mạnh tính từ đỉnh và cho đến hôm nay vào tháng 8 tháng 9 năm 2023 có một vài cổ phiếu đã quay trở lại mức kỷ lục và số đông cổ phiếu vẫn còn lây quay chưa qua được mức phục hồi 50%. 

Như vậy có thể thấy rằng việc sợ hãi không có cơ hội của bạn là hoàn toàn phi lý thị trường luôn vận hành luân phiên và cơ hội có thể xuất hiện trong ngắn hạn trong trung hạn. 

Nếu bạn không học hỏi phương pháp quản lý danh mục đầu tư thì rủi ro rất lớn đối với bạn đó là bạn sẽ bị vướng vào kiểu dồn phần lớn vốn liếng vô một cổ phiếu nào đó. 

Các bạn lưu ý rằng phương pháp đầu tư của các bạn phải cho phép thu hoạch một phần thành quả để có thể linh hoạt xoay chuyển trong mỗi chu kỳ trung hạn chứ không phải bắt buộc bó chân vào một cổ phiếu cụ thể. 

Do đó việc học hỏi phương pháp quản lý danh mục là rất quan trọng vì đó là một mô hình kinh doanh mà những quỹ đầu tư đều áp dụng. Bạn cần học hỏi kỹ năng để quản lý danh mục biết cách tăng vị thế và giảm vị thế và thời điểm phù hợp để danh mục của bạn có thể đi theo điều hướng tăng trưởng của vn30. 

Hiện nay trên mạng nhiều người chia sẻ đủ kiểu phương pháp tuy nhiên đối với những người mới sẽ khó lòng biết được phương pháp nào mới thật sự hiệu quả và phương pháp nào sẽ rất nguy hiểm điển hình có người thể hiện tài năng dự đoán siêu cổ phiếu có khả năng tăng gấp nhiều lần bỏ vào một số tiền và nhìn số tiền đó tăng như trúng số đối với phương pháp này thật sự vẫn có người làm được.

Tuy nhiên nó không dành cho đám đông bởi nhiều lý do còn phương pháp quản lý danh mục để tiếp tục có thể thêm tiền vào hiệu quả hẳn và có thể áp dụng được cho mỗi cá nhân tự làm bạn muốn hạn chế tối đa rủi ro thì bạn phải chấp nhận nay lưng ra làm việc để tăng thu nhập và tiết kiệm tối đa chi phí thì mới có thể có dư để tiếp tục thêm tiền vào danh mục của bạn.

Hãy nhìn biểu đồ sau các bạn có thể thấy rằng trong chu kỳ dài hạn 10 năm đã qua thì khi các bạn đầu tư theo phương pháp quản lý danh mục các bạn ăn được ít nhất là hai lần nghĩa là mỗi một đồng bạn bỏ vào thì nó nở ra một đồng.

Vấn đề ở đây không phải là tăng bao nhiêu lần mà vấn đề ở chỗ an toàn để bạn có thể an tâm tiếp tục dùng tiền vào danh mục Mỗi chu kỳ trung hạn. 

Ví dụ: như thế này các bạn sẽ hiểu ngay vấn đề các bạn đầu tư 100 triệu để mua một miếng đất và các bạn bán miếng đất đó lại 10 triệu các bạn lời được 50 triệu là 50% trường hợp thứ hai một người họ có tài sản lên đến 10 tỷ họ bán tài sản đó được 13 tỷ họ lời được 3 tỷ thì 50 triệu so với 3 tỷ là một con số khác biệt rõ rệt nhiều người cứ bị thích theo kiểu bỏ vào một số tiền nhỏ và hi vọng số tiền đó sẽ bùng nổ tăng lên như trúng số. 

Đó hoàn toàn là ăn may nó không thể áp dụng được với số tiền lớn nếu các bạn áp dụng số tiền lớn theo kiểu đó các bạn sẽ sớm phá sản và trốn nợ.

Nếu các bạn tham gia vào những hội nhóm trên Zalo, telegram, Facebook phím hàng thì chắc chắn các bạn chỉ muôn đời mất tiền bởi vì những thành phần admin group nó chỉ nhằm vào mục đích trục lợi từ khách hàng mà thôi chứ không hề giúp bạn kiếm được tiền bằng chứng là không ai mua bán ngắn hạn cổ phiếu mà bảo toàn được vốn cả, tất cả đều thất bại và cuối cùng chỉ có những ai kiên trì và có tầm nhìn thì mới ăn được miếng thịt lớn của thị trường. 

Do đó nếu ngày hôm nay các bạn không Nâng tầm nhìn thì chắc chắn sẽ rơi vào bẫy của tụi môi giới bất lương.

Nhiều người hỏi rằng có nên tích sẵn bằng cổ phiếu hay không thì FXVIET nhấn mạnh rằng cổ phiếu không phải là tài sản để bạn tích lũy lâu dài theo kiểu dồn hết vốn liếng vào mà cổ phiếu chẳng qua là công cụ tài chính mà thôi, ý nghĩa của từ công cụ có nghĩa là bạn cần học kỹ năng quản lý chúng để xoay chuyển cho phù hợp với giai đoạn chứ không phải là sẽ nắm giữ cả đời. 

Tại sao lại phải biết được cách quản lý theo từng chu kỳ trung hạn là vậy. 

Như trên biểu đồ các bạn có thể thấy rằng có nhiều người họ nghĩ rằng họ sẽ mua cổ phiếu cách đây 10 năm và nắm giữ , việc đó rất là vô lý và rất hiếm ai làm được trên thực tế.

Để giải quyết vấn đề không có nhiều tiền vốn thì thứ Bạn cần tập trung là phát triển kỹ năng kinh doanh để có thêm dòng tiền nhàn rỗi, khi có dòng tiền thì mới có thể tiếp tục tích lũy số vốn đó để dành cho chu kỳ kế tiếp. Do đó bất kể số vốn nào thậm chí chỉ có vài triệu đồng bạn vẫn có thể bắt tay xây dựng danh mục được.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần