giao dich coin tren san binance

[ Phần 90 ] Khác biệt giữa lý thuyết và thực tế trong đầu tư là gì? | Tư duy làm giàu FXVIET™

FXViet có quen một vài người bạn lần đầu tiên họ hỏi rằng thời điểm nào nên mua cổ phiếu Việt Nam thì FXVIET trả lời  rằng thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư là trong giai đoạn thị trường giảm mạnh đó là tiêu chí thứ nhất và tiêu chí thứ hai còn quan trọng hơn đó là phân bổ đúng tỷ trọng cho danh mục của bản thân. 

Lý thuyết: nghĩ rằng khi có nhiều tiền thì sẽ dễ đầu tư.

Thực tế:  không bắt đầu rèn luyện quản lý tiền từ khi số vốn nhỏ thì cho dù cầm số tiền lớn vẫn không bao giờ áp dụng được.

Khi đó ông bạn trả lời rằng nếu chỉ bắt đầu với một số vốn nhỏ chưa có tiền để mở rộng thêm thì không có ý nghĩa. Qua tình huống này FXVIET chia sẻ về sự khác biệt của lý thuyết và thực hành trong điều kiện thực tế như thế nào. 

FXVIET khẳng định rằng khi bạn cầm trong tay một số tiền nhỏ khoảng chừng 5 triệu mà các bạn không rèn luyện kỹ năng tính toán để chia tỷ lệ cho đúng thì cho dù bạn có cầm 1.000 tỷ thì các bạn sẽ đối mặt với các tình huống sau đây. Tình huống thứ nhất các bạn rất run sợ và không dám mua. 

Nếu các bạn không trải qua giai đoạn rèn luyện tinh thần làm quen với sự biến động trên thị trường thì chắc chắn 100% các bạn sẽ không thể bấm nút mua khi cần mua. 

Sự thật nếu các bạn không rèn luyện kỹ năng vượt lên nỗi sợ hãi mất tiền khi số vốn còn nhỏ thì khi bạn cầm số tiền lớn bạn sẽ không thể dám mua được vì rất nhiều sự hoang mang lo lắng dồn dập trong tâm trí. 

Các bạn sẽ sợ thị trường đảo chiều sợ đủ thứ các lý do tiêu cực và sợ cả những điều bạn tự suy diễn ra. Tình huống thứ hai không kiểm soát được lý trí để mua đúng tỷ trọng. FXVIET chia sẻ qua nhiều bài viết và hầu như đều có chung một nội dung đó là phần lớn vốn liếng phải được đặt vào chỗ an toàn chứ không được dùng tiền vô mua riêng lẻ một đồng coi hay một cổ phiếu. 

Nếu không rèn luyện kỹ năng phân bổ này thì chắc chắn khi có nhiều tiền bạn sẽ sa đà vào những đồng coi hoặc cổ phiếu yêu thích của bạn. 

Ví dụ bạn cuồng một doanh nghiệp nào đó hoặc buồn một dự án thoát khỏi nào đó thì có khuynh hướng bạn sẽ mua rất nhiều tiền cho riêng lẻ một cổ phiếu hay đồng coi đó Đây là một tai họa chết người bởi vì qua mỗi mùa gấu quy trình thanh lọc đào thải gấp khốc liệt hơn 90% các dự án sẽ tê liệt có nghĩa là không thể trở về đỉnh điểm cũ của chu kỳ trước đó được hoặc thậm chí là bị loại khỏi cuộc chơi 

Và trong chu kỳ này FXVIET cơ cấu lại danh mục chỉ dồn tiền mua Bitcoin mà thôi.

Lý thuyết tối ưu điểm vào

Thực chiến thì chú trọng phân bổ tỷ trọng danh mục đầu tư

Một ví dụ khác để thấy sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tế Đó là lúc nào nên mua Bitcoin. Nếu bạn theo dõi nhiều kênh YouTube hoặc Tik Tok nói về crypto các bạn sẽ thấy hầu như bọn đó lúc nào cũng muốn tối ưu điểm vào để có giá mua sao cho hợp lý nhất. Trên lý thuyết là vậy nhưng thực tế thì không bao giờ làm được việc tối ưu điểm vào cho mỗi chu kỳ. 

Các bạn phải chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng 012 có thể tối ưu được điểm vào hay nói cách khác không ai canh thời điểm thích hợp và sự thật rằng không cần thiết phải có được điểm mua đẹp. Trên thực tế để kiếm tiền hiệu quả trong thị trường crypto thì bí mật đó là phân bổ danh mục đầu tư đúng là chiến thắng chứ không cần phải có điểm mua đẹp. Đây là điều hầu hết những ai nghiện Phân tích kỹ thuật không muốn nghe mà họ vẫn thích cố chấp vẽ về đủ kiểu. 

Việc lạm dụng phân tích kỹ thuật càng nhiều thì sẽ càng gây ra sợ hãi và không dám đặt lệnh.

Lý thuyết Tôi chưa có tiền để đầu tư 

Thực tế đầu tư là hành trình tích góp. 

Nhiều người suốt ngày đi phân tích dự báo giá cả nhưng trên thực tế không chú ý vô việc quản lý tiền bạc trong đời sống thường ngày để có một nguồn dư giả dành cho việc đầu tư. Trên thực tế hầu hết tất cả hộ gia đình khi có con cái đều trong tình trạng đủ sống Làm mừng huống hồ gì có dư để đầu tư. Các bạn lưu ý chi phí sinh hoạt cho một gia đình không hề rẻ với một người đi làm công ăn lương hoặc tự kinh doanh mua bán thì thu nhập đủ sống đã làm giỏi lắm rồi. 

Do đó vấn đề trong đầu tư là bạn phải tiết kiệm hoặc nỗ lực gia tăng thu nhập thì mới có một khoản tiền Nhàn gửi để dùng cho việc đầu tư. Nhiều người không chú trọng điều này bởi vì họ mong đợi chỉ cần bỏ vào một số tiền nhỏ và đợi giá tăng lên để có một khoảng lớn. Nếu mọi việc đơn giản như vậy thì sẽ không bao giờ có khái niệm thị trường. Trên thực tế tất cả các quỹ đầu tư vẫn phải ra chất đi huy động nguồn vốn để sử dụng cho việc đầu tư. 

Chứ không có ai có khả năng lướt sóng trên một số nhỏ và đạt được mức tăng trưởng cả. Cách đây 10 năm danh mục đầu tư của buffet chỉ có 50 tỷ đô la Mỹ và sau đó quỹ này tăng số vốn đầu tư lên đến 150 tỷ đô la mỹ tổng cộng. 

Và sau 10 năm tổng danh mục này đã tăng lên 300 tỷ đô la Mỹ. Các bạn có thể thấy rằng nếu lướt sóng mà có thể biến 50 tỷ đô la Mỹ Thành 300 tỷ đô la Mỹ thì hà cớ gì phải thêm 100 tỷ đô la Mỹ vào danh mục để tăng thêm rủi ro. 

Do đó nếu bạn muốn kiếm tiền trên thị trường tiền mã hóa hoặc thị trường chứng khoán Nói chung là thị trường vốn các bạn phải học đúng phương pháp quản lý tiền bạc của những người thành công trong việc quản lý số vốn chứ đừng bắt chước mấy đứa suốt ngày đi phân tích phím hàng. 

Và cũng đừng mất thời gian nghe mấy đứa suốt ngày liên thiên về tiềm năng của thị trường mà không chú trọng đến việc gia tăng thu nhập giảm chi phí để có tiền đầu tư.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần