giao dich coin tren san binance

[ Phần 83 ] Tại sao giỏi kiếm tiền vẫn thường xuyên rơi vào cảnh kẹt tiền? | Tư duy làm giàu FXVIET™

Tại sao đưa tiền cho người không biết giữ tiền sẽ mất tất cả?

Các bạn hãy đọc bài viết này. https://cafef.vn/trung-thuong-hon-350-ty-dong-nu-kol-lap-tuc-xin-nghi-viec-de-huong-thu-roi-nhan-ket-cuc-cay-dang-that-nghiep-keo-dai-suc-khoe-sa-sut-ganh-tren-vai-mon-no-tien-ty-188230614103903672.chn

Trên thực tế có một tình trạng đáng báo động trong giới trẻ ngày nay...

Thứ nhất, Đó là thói quen tiêu xài quá mức kiểm soát. 

Khi bạn có thu nhập hàng tháng là 10 triệu bạn sẽ gói gém để chi tiêu trong khoảng 10 triệu. 

Khi thu nhập của bạn 20 triệu bạn sẽ sài hết 20 triệu và khi thu nhập bạn là 50 triệu, thậm chí 100 triệu bạn cũng sẽ xài sạch bách số tiền đó 

FXViet có cơ hội làm việc trong môi trường chứng kiến cách chi tiêu quản lý tài chính cá nhân của nhiều hộ gia đình và FXViệt thấy rằng với thói quen chi tiêu mất kiểm soát sẽ chẳng bao giờ tiết kiệm được tiền cho dù có giỏi kiếm tiền thế nào đi nữa. 

Một số liệu thứ hai chứng minh cho điều này đó là ở các nước phát triển tại châu Á châu Mỹ người dân bị đưa vào Cạm Bẫy sử dụng thẻ tín dụng và vô số các chương trình khuyến mãi kích cầu. 

Không thể phủ nhận rằng một quốc gia phát triển kinh tế thì bắt buộc người dân phải chi tiêu nhiều, nếu người dân không chi tiêu nhiều thì nền kinh tế sẽ rất kỳ hợp và rơi vào giảm phát. 

Do đó các chính phủ đều có khuynh hướng thích kích cầu, chính phủ sẽ sử dụng những công cụ vi mô để định hướng cho thị trường tiêu dùng phát triển và người dân sẽ xài tiền nhiều hơn. Đó là quy luật  vận hành của nền kinh tế. Tuy nhiên đối với một người sáng suốt thì họ sẽ nhìn ra được Cạm Bẫy này và không bị cuốn vào vòng xoáy tiêu tiền vô kỷ luật như vậy. 

Thứ ba xuất phát từ định kiến xã hội 

Từ bao đời nay, một phần lớn giới trẻ quan niệm rằng thanh xuân không kéo dài hay thậm chí những tư tưởng đại loại như sống nay ch** mai, không biết ngày mai sẽ ra sao nên cứ sống trọn vẹn cho ngày hôm nay. Với những tư tưởng lệch lạc này, họ sẽ tiêu tiền sạch sẽ. Thậm chí khi chưa có tiền họ sẵn sàng vay mượn để chi tiêu trước. 

Nguyên nhân thứ tư đó là cám dỗ từ các sản phẩm, dịch vụ Hiện đại hấp dẫn. 

Các bạn có để ý rằng những hãng công nghệ luôn cập nhật đổi mới hàng năm hay không, về mặt tích cực đó mang lại sự tiện nghi cho loài người nhưng mặt tiêu cực nó sẽ khiến cho con người ta luôn luôn thèm khát những điều kiện hưởng thụ đó và chi tiền một cách bị cám dỗ mà không hề hay biết. 

Do đó, hãy là một người sáng suốt biết suy nghĩ, để nhìn ra được Cạm Bẫy mà Xã hội đang bị lún sâu để không đi vào vết xe đổ đó #newparagraph nhiều người muốn giàu nhưng chỉ dừng lại ở việc mơ tưởng được vào để hưởng thụ chứ không biết cách làm giàu. 

Lý do thứ năm sĩ diện Ảo. 

Đây có lẽ là nguồn gốc cơ bản nhất khiến cho nhiều người rơi vào cạm bẫy. 

Sĩ diện ảo có nghĩa là sẽ cố gắng làm mọi cách để cho người khác phải tôn trọng, ngưỡng mộ mình. 

Ví dụ: khi tham dự một buổi tiệc, bạn sẽ có khuynh hướng ăn mặc đẹp phát lên người những món đồ trang sức đắt tiền để người khác ngưỡng mộ rằng mình thành công trong công việc, giàu có ,..vân vân do đó sĩ diện Ảo sẽ khiến cho luồng ở trạng thái cháy túi. 

Người khôn là người làm chủ đồng tiền và biết cách quản lý tiền bạc để tập trung mua những tài sản có khả năng tăng giá theo thời gian chứ không tự biến mình thành nô lệ của Dục Vọng của chính mình. 

Thông qua chủ đề này các bạn có thể hiểu được rằng tại sao không phải kiếm tiền giỏi đồng nghĩa với việc sẽ giữ được tiền và phát triển tiền. Từ bây giờ các bạn hãy Rèn Luyện thói quen kiểm soát chi tiêu. 

Ví dụ cụ thể như sau: vào một tay hàng tháng bạn nhận được tiền lương là 10 triệu thì bạn sẽ phân ra thành các ví như 

ví một dùng để sinh hoạt thiết yếu như trả tiền nhà ở ăn uống xe cộ giặt giũ vân 

Ví thứ hai trích ra 10% đến 20% thu nhập để bỏ vào giỏ đầu tư 

Ví 3 là ví dùng để học hỏi những kỹ năng giúp cho công việc được thuận lợi hơn và giúp cho tăng lương 

Ví dụ đang làm một nghề nghiệp ở công ty với mức lương 10 triệu thì dành tiền để học thêm những kỹ năng chuyên môn để lãnh lương được 15 triệu, đó là khoảng đầu tư cho bản thân mang lại tiền bạc cụ thể. 

Một lưu ý mà FXVIET tâm đắc nhất đó chính là nếu bạn đang trong độ tuổi Tăng tốc, từ 20 tuổi đến 35 tuổi thì tuyệt đối không nên có bồ để có thể tiết kiệm tối đa và sử dụng nguồn tiền tiết kiệm để đầu tư vào thị trường chứng khoán, Bitcoin.



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần