giao dich coin tren san binance

Tại sao tiền thưởng BONUS khi Nạp tiền là con dao hai lưỡi, cạm bẫy của sàn để diệt khách hàng?

Gần đây có không ít trường hợp hỏi @FXVIET về việc sàn khóa lợi nhuận khi giao dịch sử dụng Bonus. Qua đây, @FXVIET không chỉ định trực tiếp sàn nào, chỉ nói chung cho tất cả các chương trình tặng thưởng Bonus mỗi khi nạp tiền.

Bonus được xem là một khoản cấp thêm vào tài khoản khi Nạp tiền nếu Trader chọn nhận Bonus. Mỗi broker sẽ tự đặt ra các điều khoản riêng liên quan tới tiền thưởng và dĩ nhiên các điều khoản này sẽ giúp sàn tống cổ thẳng tay các tài khoản nào gây bất lợi.

Có hai cách để sàn giao dịch đưa Trader vào vòng rắc rối.

1. Bắt buộc phải nạp thêm tiền để duy trì Bonus

Đây là cách mà các sàn đều ở Việt Nam luôn luôn dùng để tăng “doanh thu”. Các khách hàng lần đầu tiên mở tài khoản không hề biết được rủi ro khi bị hedge lệnh sẽ phải tiếp tục bơm tiền thì mới được duy trì Bonus. 

Ví dụ cụ thể như sau:

  • Vốn ban đầu là $3.000 tiền gốc.
  • Sàn cấp cho Bonus là 50%: khi đó tiền Bonus là $1.500

Lúc bị nguy kịch, bị âm phạm vào Bonus thì lập tức nhân viên tư vấn hối thúc phải bơm thêm tiền để duy trì tài khoản bằng không sẽ mất trắng số tiền gốc. Khi khách tiếp tục Nạp thêm tiền, chẳng hạn như $2000 thì tiếp tục nhận $1000 Bonus mới. Có rất nhiều cách để khiến tài khoản tiếp tục bị Khóa lệnh như ra vào liên tục, vô thêm lệnh và tiếp tục lock lệnh,….

2. Xóa phần lợi nhuận vì khép trader vào tội gian lận, vi phạm điều khoản.

Ví dụ: Vốn ban đầu là $5.000, sàn cấp cho Bonus gồng lỗ là 20%.

Khi Giao dịch với volume lớn, cộng thêm gồng lãi và lãi được $2.000 thì sàn sẽ khép Trader vào tội vi phạm chính sách như cố tình “chơi chuyển giá”, đặt lệnh đối ứng giữa nhiều tài khoản hoặc nhiều sàn để ăn tiền cháy nhờ Bonus có khả năng gồng lỗ.

Bên cạnh những trường hợp cố ý gian lận thì vẫn có trader giao dịch chân chính, nhưng vẫn bị khép vào vi phạm chính sách, điều khoản liên quan đến Bonus, sàn sẽ đưa ra các lí do chung chung kiểu " tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống xem xét trường hợp và đưa ra quyết định cuối cùng, không trả lời thêm thắc mắc, tài khoản liên quan đến các trường hợp gian lận khả nghi khác,...)

Thông thường, khi mới mở tài khoản, hiếm ai đi hỏi kỹ những trường hợp sẽ bị lâm vào cảnh khóa lợi nhuận hay vi phạm chính sách ( đơn giản vì biết đâu mà hỏi, phải bị rồi mới biết đưởng hỏi thẳng các vấn đề này được).

Do đó, Bonus là một công cụ có lợi cho sàn và có hại cho Trader để loại trừ những tài khoản thắng bằng thực lực nếu dùng Bonus. Nếu không muốn gặp các rắc rối dính liếu tới Bonus thì tốt nhất không bao giờ dùng Bonus. Chỉ trade bằng tiền gốc để tránh các rắc rối.

FXVIET | Chuyên Phương Pháp Đầu tư An toàn - Tăng trưởng bền vững Position Trading

☑️ HỆ THỐNG GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG & QUẢN LÝ VỐN POSITION TRADING [XEM NGAY]


* Liên hệ FXVIET
Hotline tư vấn Forex miễn phí: 0947.409.918 (zalo)
Chia sẻ bài viết :

Bài nổi bật trong tuần